Home » Khoa học » Nga xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam
Tổng thống Nga sẽ ký các thỏa thuận giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam bắt đầu từ hôm nay (30/10).
Hãng AFP dẫn lời cố vấn hàng đầu của Tổng thống Nga về chính sách đối ngoại, ông Sergei Prikhodko, ngày 29/10 cho biết Tổng thống nước này Dmitry Medvedev sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

dienhatnhan

Ảnh minh họa.

Phát biểu trước các phóng viên ở Moscow, ông Prikhodko cho biết: “Nga và Việt Nam sẽ ký một thỏa thuận liên chính phủ về việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân, một phần trong một loạt các thỏa thuận song phương. Nga sẵn sàng cho Việt Nam vay tiền để lo kinh phí xây dựng nhà máy”.

Khi phóng viên hỏi về danh tính tập đoàn nào của Nga sẽ đứng ra đảm nhận việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên cho Việt Nam, ông Prikhodko không cho biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, một quan chức Nga giấu tên, hiện làm việc cho Tập đoàn Rosatom, cho biết rằng cuộc đàm phán tập trung bàn về một nhà máy điện với kinh phí xây dựng ước tính khoảng 5,6 tỷ USD.

Trà My (tổng hợp)

Theo Bee.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc