Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Sa Pa chìm trong sương mù, giá lạnh dưới 10 độ C
Mấy ngày qua trên huyện vùng cao Sa Pa (tỉnh Lào Cai) xuất hiện sương mù dày đặc và gió rét tràn về khiến nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 9,5 độ C.

Do sương mù dầy đặc nên ban ngày xe ô tô, xe máy phải bật đèn mới đi được.

“Đây là đợt giá lạnh thứ hai tính từ đầu mùa đông đến nay và khả năng sẽ còn giảm xuống từ 6 – 8 độ C trong hai ngày tiếp theo. Sau đó trời ấm dần cho đến đầu tháng 12” – kỹ sư Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho biết tối 27/11.

Có mặt tại huyện Sa Pa vào chiều 27/11 chúng tôi tận mắt chứng kiến cảnh tượng sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ thị trấn du lịch và các vùng phụ cận, tất cả các loại xe máy và ô tô từ TP Lào Cai hoặc thị xã Lai Châu tới Sa Pa đều phải bật đèn chống sương mù mới có thể di chuyển.

Do có kinh nghiệm từ đợt rét lịch sử năm 2008 làm chết nhiều trâu bò, mùa rét năm nay bà con nông dân Sa Pa đã không thả rông gia súc khi trời lạnh dưới 10 độ C, đồng thời chủ động cắt cỏ mang về chuồng cho trâu bò ăn.

Điều đáng nói là dù trời Sa Pa giá lạnh nhưng chúng tôi vẫn thấy du khách ở các thành phố trong nước và du khách châu Âu tỏ ra thích thú khi dạo chơi trong thị trấn hoặc đi bộ xuống thăm, khám phá các làng bản du lịch sinh thái ở Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn, Bản Hồ, Nậm Sài…

Phạm Ngọc Triển

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc