Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Nhịp sống Sa Pa trong giá lạnh 3,7 độ C

Đợt không khí lạnh tràn về vùng cao Sa Pa (tỉnh Lào Cai) trong đêm 25 rạng sáng ngày 26/12 đã làm cho nhiệt độ nơi đây ngày hôm nay chỉ còn 3,7 độ C. Đây là một trong những đợt lạnh nhất tính từ đầu mùa đông 2010 tới nay.

Thông tin trên được đại diện trung tâm dự báo thời tiết khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cung cấp cho chúng tôi trưa ngày hôm nay 26/12.

Có mặt ở vùng cao Sa Pa vào buổi chiều cùng ngày chúng tôi mới nhận thấy giá rét đến nhường nào khi trong người đã mặc đến mấy lớp áo chống rét mà lúc dừng xe trên đèo Ô Quý Hồ ngắm cảnh một lúc mà người vẫn rét run cầm cập. Chị Hoàng Thị Vinh là người thị trấn Sa Pa bán đồ nướng chuyên nghiệp trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ cho chúng tôi biết trời cứ rét như thế này dễ sáng mai ( 27/12) nơi đây sẽ xuất hiện băng tuyết hoặc mưa tuyết như đầu năm 2000.

Rét như thấu xương nhưng chúng tôi vẫn thấy nhịp sống vùng cao Sa Pa và thị trấn du lịch nổi tiếng này trong giá lạnh gần 4 độ C vẫn diễn ra bình thường. Nông dân vẫn ra vườn thu hoạch hoa hồng để chuyển đi Hà Nội , thợ công trình vẫn hối hả kéo điện vượt núi . Khu vực phố cổ và nhà thờ cổ Sa Pa vẫn đông đúc du khách vãn cảnh và bà con các dân tộc địa phương đi chợ huyện ngày chủ nhật. Ấn tượng nhất vẫn là cảnh thanh niên người dân tộc Mông đi xe máy ra ven đường quốc lộ cắt cỏ chở về nhà cho trâu bò ăn ngày giá rét hoặc tụ tập nhau đốt lửa ngồi sưởi ấm nói chuyện làm ăn với nhau…

Xin giới thiệu chùm ảnh nhịp sống vùng cao Sa Pa trong giá lạnh 3,7 độ C mà chúng tôi ghi lại được trong buổi chiều ngày 26/12:
sp1
Thời tiết giá lạnh nhưng nhà thờ Sa Pa vẫn là tâm điểm của
du khách và nhân dân địa phương tới thăm quan.
sp2
Vợ chồng trẻ người Mông vận chuyển trâu từ Sa Pa sang tránh rét
ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
sp3
Bà con xã Sa Pả vận chuyện hàng hóa trong giá lạnh.
sp4
Củi là vật không thể thiếu của người vùng cao Sa Pa.
sp5
Mặc ấm cho con.

sp6

Mặc dù giá lạnh vẫn lên rừng lấy lá dong về làm bánh.
sp7
Thu hái, vận chuyển cỏ về cho trâu, bò trong ngày giá lạnh.
sp9
Bên đống lửa hồng ven đường trong ngày giá lạnh.
sp10
Vẻ đẹp Sa Pa trong mùa đông.
sp11
Phong cảnh rừng Hoàng Liên trong giá rét nhìn từ đỉnh đèo Ô Quý Hồ.
sp12
Du khách Châu Âu giao lưu với dân bản Sa Pa.
Theo Dân trí
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc