Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Giữa ngày giá rét, “điểm băng tuyết” của Sa Pa lại có nắng vàng
Sáng sớm hôm nay 17/12, rất đông khách du lịch có mặt trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa, Lào Cai), nơi cao 2.070 mét so với mặt nước biển, để được chiêm ngưỡng băng tuyết như dự báo. Nhưng đón du khách lại là trời xanh và nắng vàng.

Du khách được dịp ngắm trời xanh, nắng vàng trên đèo Ô Quý Hồ bù lại chuyến du lịch Sa Pa ngắm băng tuyết "hụt" (Ảnh chụp lúc 7h sáng 17/12).

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng – Thuỷ văn tỉnh Lào Cai: Nguyên nhân chính khiến đợt này Sa Pa không xuất hiện băng tuyết như dự báo là do nhiệt độ ở Sa Pa đêm qua (16/12) và sáng sớm hôm nay (17/12) tăng lên 4,6oC thay cho 2,7oC của ngày hôm trước. Đây là hiện tượng khá đặc biệt của Sa Pa đợt này, vì cùng thời điểm trên, ở huyện Bắc Hà và thành phố Lào Cai, nhiệt độ đều giảm hơn từ 1 – 2oC.

Dự báo sau lễ Giáng sinh 2010, vùng núi Tây Bắc và Sa Pa lại đón một đợt không khí lạnh mới từ phía Bắc tràn về có cường lớn hơn đợt này.

Vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay, rất đông du khách có mặt ở thị trấn Sa Pa. Trời vẫn rét buốt và sương mù bao phủ đường phố, làng bản. Nhưng thật ngạc nhiên là trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ lại xuất hiện trời xanh, nắng vàng rạng rỡ.

Từ những ngày trước đó, nghe dự báo dịp này Sa Pa có thể xuất hiện băng tuyết, nhiều du khách từ Hà Nội và các tỉnh miền xuôi đã lên thăm. Tuy không có cơ hội nhìn thấy băng tuyết nhưng bù lại họ được ngắm thoả thích phong cảnh thị trấn du lịch Sa Pa và đèo Ô Quy Hồ trong sương sớm “tưới” nắng vàng đẹp mãn nhãn.

Hôm nay dù thời tiết Sa Pa lạnh dưới 5oC nhưng cuộc sống nơi đây vẫn diễn ra bình thường. Trẻ em vẫn cắp sách đến lớp học. Xe ô tô chở khách du lịch và xe chở hàng hoá lên địa phương và tỉnh bạn Lai Châu trên quốc lộ 4D chạy qua địa phận huyện Sa Pa vẫn khá nhộn nhịp…

Phạm Ngọc Triển

Theo tin247

Chuyên đề: , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc