Home » Thời nay, Văn hóa » Sao Việt và hồi ức thời “nhất quỷ, nhì ma….”

Wanbi Tuấn Anh, Thanh Duy Idol,Trúc Diễmvà MC Thanh Tú đã chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi còn cắp sách tới trường.

– Thời còn đi học, bạn đã bao giờ bày những trò quậy phá chọc giận thầy cô?

Thanh Duy: Vì tính Duy rất hiếu động nên có lẽ Duy là một trong những học sinh quậy nhất lớp. Nhớ hồi còn đi học, Duy hay chọc bạn bè bằng cách chui xuống gầm bàn để… giấu giày dép, thậm chí còn ném phăng ra ngoài để các bạn ấy khó tìm thấy nữa. Mấy lần cũng hay len lén cột tà áo dài của các bạn nữ vào cạnh bàn hoặc cột chùm lại với nhau, mỗi lần lập “thành tích” mà không bị ai phát hiện là Duy cực kỳ hãnh diện và khoái chí (cười). Mà Duy nghịch cũng tài lắm nhé, nhiều khi cũng phá, cũng chọc bạn bè cả chục lần mà chỉ 1, 2 lần bị thầy cô phát hiện và bắt phạt thôi (cười).

Trúc Diễm: Lúc còn là học sinh, Diễm làm lớp trưởng nên rất gương mẫu, vì sợ ảnh hưởng đến thành tích của lớp nên Diễm cũng không dám nghịch ngợm thả ga như các bạn khác. Nhưng hồi học lớp 4 Diễm cũng khá quậy, lại thích ăn vặt nữa nên lúc nào cũng lén mang đồ ăn vào lớp để vừa học vừa nhâm nhi. Nhớ có lần Diễm và đám bạn thân mang dưa hấu vào lớp ăn, cảm giác vừa canh chừng thầy cô vừa lén lút ăn thật vui quá chừng (cười). Nhưng tiếc là lần đó Diễm không may nên bị cô phát hiện, hậu quả là bị phạt đứng xách hai xô nước trước lớp, tới giờ nghĩ lại vẫn còn… hãi (cười).

 Sao Việt và hồi ức thời ’nhất quỷ, nhì ma....’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Trúc Diễm từng làm lớp trưởng gương mẫu suốt nhiều năm liền


Wanbi: Thời đi học, WanBi cũng rất nghịch ngợm và hay là kẻ đầu têu nhiều trò quậy phá. Đến giờ Wanbi vẫn nhớ nhất là dịp lễ Valentine năm học lớp 10. Năm đó, vì học buổi chiều nên Wanbi và cả nhóm bạn độc thân quyết định cùng nhau tổ chức một buổi party Valentine cô đơn, với bánh kem, hoa quả… sau giờ học. Nhưng sau đó có 2 tiết học được nghỉ nên cả hội quyết định làm sớm và chỉ sau hơn 10 phút quậy phá thì người ai cũng dính đầy bánh kem hết, nhìn vui lắm! Không may cho cả đám là bị cô giám thị phát hiện, thế nên là cả hội cùng với bánh kem “được mời” xuống phòng hiệu trưởng và sau đó mỗi người lại “được tặng” thêm một bảng kiểm điểm nữa!

Thanh Tú: Tú thì khác với mọi người một chút, vì hồi nhỏ Tú nổi tiếng là hiền nhất lớp nên chẳng có thành tích quậy phá gì nổi bật cả, nên bây giờ nếu nghĩ về thời “nhất quỷ nhì ma” khi còn cắp sách đến trường, ngoài một số đặc điểm “ai cũng như ai” là… lâu lâu lên bảng không thuộc bài, hoặc đôi khi cũng… mở tập quay cóp bị thầy cô phát hiện ra thì cũng chẳng có gì đặc biệt cả (cười).

– Lúc đó bạn học giỏi và… dở nhất môn gì?

Thanh Duy: Duy học giỏi nhất môn Anh, môn Toán cũng kha khá. Riêng môn Hóa với Lý thì không được tốt lắm. Nhưng thời còn đi học Duy cực kỳ ghét môn Tin học, suốt ngày cứ phải ngồi làm viết code này nọ mà Duy chẳng hiểu nó có ý nghĩa gì, cứ đến tiết Tin học là chỉ muốn… trốn cho xong. Đến giờ nếu hỏi Duy về Internet thì Duy cũng biết tương đối, chứ mấy thứ liên quan đến lập trình hay MS Dos gì đó là Duy… bó tay luôn.

 Sao Việt và hồi ức thời ’nhất quỷ, nhì ma....’ - Tin180.com (Ảnh 2)

"Thầy giáo" Thanh Duy bị "ám ảnh" bởi môn Tin Học


Thanh Tú: Tú nghĩ mình học khá môn Văn và những môn xã hội khác, có lẽ do trí nhớ rất tốt nên Tú học mấy môn này nhanh lắm, thậm chí ưu thế này còn hỗ trợ cho Tú rất nhiều trong việc làm MC và diễn viên vì tính chất công việc đòi hỏi phải thuộc nằm lòng kịch bản. Còn học dở nhất là mấy môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa. Sau này nếu có gì liên quan đến tính toán thì mọi người trừ Tú ra nha, sợ tính sai lắm (cười).

Wanbi: Giỏi nhất môn Văn và Hội Hoạ. Còn sợ nhất là môn Hoá.

Trúc Diễm: Diễm học giỏi nhất là môn tiếng Anh và Văn, nhưng cực kỳ ghét môn Toán. Cứ đến giờ Toán là Diễm chỉ muốn sao cho… hết tiết thật nhanh để về.

– Khi còn là học sinh, bạn đã bộc lộ khả năng ca hát và đam mê nghệ thuật chưa?

Wanbi: Từ đầu năm học cấp 3, Wanbi đã rất thích tham gia phong trào văn nghệ. Ngoài việc tham gia khoá học Ước mơ trong tầm tay tại NVH Thanh Niên, Wanbi còn từng đại diện trường Trưng Vương tham gia nhiều cuộc thi như Hát với chú ve con, Tuổi Đời Mênh Mông… nữa.

Thanh Tú: Do cái duyên với nghề đã dẫn dắt Tú theo con đường MC và diễn viên trước chứ thật ra Tú đã có niềm đam mê ca hát từ rất lâu rồi. Ngay từ khi còn nhỏ, Tú đã từng nhiều lần tham gia các chương trình ca hát dành cho học sinh, sinh viên từ lúc học mẫu giáo đến khi lên cấp 3. Vào những năm đó, hầu hết các chương trình văn nghệ thiếu nhi ở tỉnh Bình Dương đều có Tú tham gia cả.

 Sao Việt và hồi ức thời ’nhất quỷ, nhì ma....’ - Tin180.com (Ảnh 3)

Với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, MC Thanh Tú sẽ lần đầu lấn sân VPOP trong thời gian tới


Trúc Diễm: Hoạt động văn nghệ thì chắc chắn không thể nào thiếu sự góp mặt của lớp trưởng rồi. Khi đó Diễm thường là người đại diện cho lớp đứng dàn dựng, biểu diễn trong các tiết mục ca hát, đóng kịch và cả múa nữa. Và có một điều Diễm muốn khoe với mọi người là hầu hết trong các cuộc thi văn nghệ trên trường, những tiết mục của lớp Diễm luôn luôn được đoạt giải cao và đứng trong top 3 tiết mục xuất sắc nhất đấy.

Thanh Duy: Không những đã bộc lộ mà khi đó Duy còn là một cây văn nghệ, nhân tố nổi bật của lớp luôn, bất cứ khi nào trường tổ chức các hoạt động ca hát nào cũng có Duy trong đó hết.

– Vào ngày 20/11 năm nay, bạn đang “vi vu” ở đâu, và có dự định làm gì trong ngày này?

Wanbi: Dạo quay phim 3DBóng ma học đườngtại trường Trưng Vương, Wanbi từng gặp lại rất nhiều giáo viên cũ. Nhiều thầy cô rất vui trước thành công của Wanbi, cũng như nhắc lại những trò nghịch ngợm của Wanbi trước đây. Tiếc là 20/11 năm nay Wanbi không có dịp về lại trường cũ, nhưng mình phải tham gia đến 5 show diễn tại các trường học, tụ điểm… để mừng ngày nhà giáo. Vì 20/11 là một ngày đặc biệt nên WanBi mới “phá lệ” nhận nhiều show diễn như vậy trong cùng 1 đêm. Nhân đây WanBi xin chúc tất cả các thầy cô luôn dồi dào sức khoẻ và nhận được nhiều món quà ý nghĩa trong ngày đặc biệt này.

 Sao Việt và hồi ức thời ’nhất quỷ, nhì ma....’ - Tin180.com (Ảnh 4)

Wanbi Tuấn Anh "phá lệ" nhận một lúc 5 show diễn trong ngày 20/11


Thanh Duy: Vì ngày này Duy vẫn có tiết dạy trên trường nên dĩ nhiên là vẫn sẽ ở trong Sài Gòn. Việc làm đầu tiên trong hôm nay là Duy sẽ nhắn tin, gọi điện chúc mừng và gửi quà cho chị Phương Uyên, là một trong những “giáo viên” đã góp phần tạo nên một ca sĩ Thanh Duy như ngày hôm nay, và cũng là người mà Duy yêu quý nhất. Bên cạnh đó, Duy cũng sẽ gọi điện cho một số thầy cô thân thiết thời còn đi học để chúc mừng. Bản thân Duy ngoài làm ca sĩ ra cũng là giáo viên dạy tiếng Anh nên Duy rất hiểu tâm lý của các thầy cô, thật ra cũng không cần thiết phải quà cáp hay làm điều gì quá khoa trương đâu, chỉ cần khi đến lớp các bạn sẽ học thật ngoan và thật giỏi là thầy cô đã cảm thấy vui và mãn nguyện lắm rồi.

Thanh Tú: Ngày nhà giáo năm nay Tú sẽ khởi hành đi Nha Trang để làm chương trình nên sẽ không thể có mặt ở Sài Gòn, nhưng Tú vẫn sẽ gọi điện về hỏi thăm những thầy cô cũ đã từng có nhiều kỷ niệm với Tú hồi còn học ở Bình Dương. Nhưng xui xẻo thay là dạo gần đây thời tiết trái gió trở trời nên sức khỏe của Tú không được tốt lắm, bây giờ nói chuyện cũng không ra tiếng luôn, không biết lúc gọi về thầy cô có nhận ra giọng của Tú không đây (cười).

Trúc Diễm: Ngày hôm nay Diễm sẽ bận cả ngày, gần như từ sáng đến chiều tối phải ở trên trường quay S9 để làm một chương trình talk show cho đài truyền hình VTV3. Thường những năm trước cứ đến 20/11 là Diễm lại quay về trường phổ thông để thăm trường lớp, thầy cô và bạn bè. Nhưng năm nay với thời gian biểu kín mít như vậy, Diễm cũng chẳng biết mình có thể đi thăm các thầy cô cũ được không nữa. Nhân đây Diễm cũng xin chúc các thầy cô sẽ luôn vui tươi, khỏe mạnh và luôn đạt được nhiều thành công, may mắn trong cuộc sống nhé!

Theo tin180

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc