Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Tottenham hưng phấn quật ngã ĐKVĐ Inter Milan
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Tottenham đã có trận đấu vô cùng hưng phấn và đầy ấn tượng khi mạnh tay quật ngã các nhà ĐKVĐ Inter Milan với tỷ số chung cuộc 3-1.
4f7inte
Tottenham đã có trận cầu tưng bừng tại White Hart Lane.

Đang có được thành tích khá thuyết phục tại vòng bảng Champions League (2 thắng, 1 hòa), hơn thế nữa lại từng thắng khá nhàn nhã Tottenham cách đây hai tuần, Inter Milan tự tin hành quân tới London với kỳ vọng nhanh chóng kết thúc bảng đấu.

Tuy nhiên, khác hẳn với hình ảnh cách đây 2 tuần, đoàn quân của HLV Harry Redknapp với sự trở lại của nhạc trưởng Rafael van der Vaart đã trở nên đầy sức sống tại White Hart Lane.

Bên cạnh những pha xuống bóng thần tốc của Gareth Bale là những đường chuyền đáng sợ của bộ đôi van der Vaart- Modric ở giữa sân cùng tinh thần quyết đấu đầy hưng phấn. Những điều đó đã giúp chủ nhà Tottenham có được chiến thắng cách biệt 3-1 trước Inter Milan

.

Lượt 4 vòng bảng Champions League

Bảng A

Tottenham 3-1 Inter

Bremen 0-2 Twente

Bảng B

Hapoel 0-0 Schalke 04

Benfica 4-3 Lyon

Bảng C

Valencia 3-0 Rangers

Bursaspor 0-3 MU

Bảng D

Rubin 0-0 Panathinaikos

Copenhagen 1-1 Barca

Trở lại với diễn biến chính, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Spurs nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu nhanh chóng mặt. Những đường lên bóng thần tốc của Gareth Bale buộc tuyến phòng ngự của Inter phải căng sức chống đỡ.

Tuy nhiên có lẽ sự khác biệt chính là sự trở lại của Rafael van der Vaart. “Hàng thải” của Real Madrid này sớm giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước khi hiệp một chưa đi quá một nửa thời gian.

Phút 18, Modric bất ngờ đánh thẳng vào khu trung tuyến trước khi chuyền thông minh để Van der Vaart phá bẫy việt vị và kết thúc vào góc gần qua tay Castellazzi. 1-0, Tottenham vượt lên dẫn trước.

Dù đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của Gareth Bale nhưng có vẻ Douglas Maicon lại quá chủ quan trong việc để mắt tới cầu thủ này. Phút 25, Bale bứt tốc thoát xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ra vô cùng thuận lợi cho Crouch song cú volley của tiền đạo này lại ra ngoài rất đáng tiếc.

Bên kia chiến tuyến, nếu may mắn hơn, các nhà ĐKVĐ đã có thể có được bàn gỡ hòa khi từ pha sút phạt hàng rào ở phút 43, Wesley Sneijder dứt điểm khéo léo vào góc xa nhưng thủ môn Cudicini đã phán đoán và cản phá chuẩn xác.

inte100
Gareth Bale lại đóng vai trò quan trọng với những pha bứt tốc thần sầu.

Sang hiệp hai, Rafael van der Vaart bị tái phát chấn thương và buộc phải nhường chỗ cho Jenas. Dù vậy, các cầu thủ áo trắng vẫn không nao núng khi tiếp tục ồ ạt tấn công thần tốc.

Phút 55, từ cú tạt của Hutton, Peter Crouch bật cao đánh đầu khiến thủ thành Castellazzi bị giật mình và phải đẩy bóng bằng 5 đầu ngón tay. Tuy nhiên trong tình huống sau đó chừng 5 phút, người bắt thay Julio Cesar không có cơ hội cản phá.

Phút 61, lại từ tình huống lên bóng cực nhanh bên cánh trái, Gareth Bale quan sát và thực hiện đường chuyền đúng tầm lao lên của Crouch. Castellazzi lao ra bắt bài hụt và nhiệm vụ của “Sếu vườn” quá nhẹ nhàng. 2-0 cho Spurs.

Trước viễn cảnh trắng tay trên sân khách, HLV Benitez vội vàng tung vào sân cả Coutinho và Milito nhằm cứu vãn tình thế. Và sau hàng loạt những nỗ lực, họ cũng có được bàn rút ngắn tỷ số.


inte10001

Thất bại tại London khiến Inter phải chia sẻ ngôi đầu bảng với Tottenham

Phút 79, nhận được bóng từ Sneijder, Samuel Eto’o đi bóng hai nhịp rồi khéo léo dứt điểm vào góc xa. Bóng đi chìm và do bị khuất tầm nhìn, thủ môn Cudicini đã không thể cản phá. 1-2 cho Inter.

Bàn thắng của Eto’o đã thắp lên hy vọng về khả năng có điểm cho Nerazzurri. Tuy nhiên trong lúc mải dâng lên hòng tìm kiếm bàn tiếp theo, sự lỏng lẻo của hàng thủ một lần nữa phải trả giá.

Phút 89, Gareth Bale với thể lực tuyệt vời đã vượt qua Walter Samuel trước khi căng ngang để Pavlyuchenko đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng tưng bừng 3-1 của Tottenham trước Inter Milan.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Cudicini – Hutton, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto – Lennon (Palacios 84’), Huddlestone, Modric, Bale, van der Vaart (Jenas 46’)- Crouch (Pavlyuchenko 76’).


Inter: Castellazzi – Maicon, Lucio, Samuel, Chivu – Muntari (Nwankwo 53’), Zanetti – Biabiany (Coutinho 64’), Sneijder, Pandev (Milito 70’) – Eto’o.


Tại trận đấu còn lại trong bảng, dù chơi trên sân khách nhưng Twente đã giành được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Werder Bremen.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 76 khi Tosten Frings của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu. Và chỉ đúng 5 phút sau đó, các nhà ĐKVĐ Hà Lan vượt lên dẫn trước nhờ công Chadli. Đến phút 84, tỷ số được ấn định 2-0 nhờ công De Jong.

Bảng A Champions League sau lượt trận thứ 4

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

H/s

1

Tottenham

7

4

2

1

1

12-8

2

Inter Milan

7

4

2

1

1

11-8

3

Twente

5

4

1

2

1

6-7

4

Werder Bremen

2

4

0

2

2

3-9

Vũ Phong

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Comments are closed.