Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » HLV Park Hang Seo ôm trách nhiệm đoạt HCV SEA Games 30

Dù phải nhận nhiệm vụ đoạt HCV SEA Games 30, nhưng điều này giúp thầy Park có được đội ngũ BHL đông đảo hơn, đủ để tính đường dài World Cup.

Ảnh: Đức Đồng -Vnexpress.net

Ảnh: Đức Đồng -Vnexpress.net

Quyết định nhận chỉ tiêu vàng SEA Games

HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận lại chiếc ghế HLV trưởng U22 Việt Nam tại SEA Games 30, thậm chí còn tự tin tuyên bố “5 tuần là đủ để chuẩn bị cho mục tiêu giành HCV”. Quyết tâm của HLV người Hàn Quốc trái ngược hẳn với những kế hoạch, sự tính toán và có chút gì đó là cảm thấy mỏi mệt vì phải kiêm nhiệm trước đó.

Tất nhiên, ông Park cũng không tự nhiên lại nhận trọng trách nặng nề. Trong một năm bóng đá không có nhiều sự kiện, rõ ràng tấm HCV SEA Games là cái đích mà lãnh đạo ngành thể thao hướng tới.

Đó chính là lý do mà đích thân Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện có cuộc làm việc với VFF, với nội dung chính là đề nghị thầy Park tiếp tục phải “vừa xay lúa, vừa bế em”, ở ĐTQG và U22 Việt Nam.

Nói một cách dễ hiểu, sau năm 2018 với rất nhiều thành công, vị tư lệnh ngành thể thao cần có một thành tích để báo cáo, và HCV SEA Games chính là mục tiêu số 1 của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Với một chiến lược gia đã quá hiểu về bóng đá Việt Nam như ông Park, thì việc chấp nhận chỉ tiêu HCV SEA Games sẽ giống như đang ngồi trên lưng hổ. Dù vẫn còn tới 7 tuyển thủ quốc gia, nhưng rõ ràng lứa U22 hiện tại không được đánh giá cao như lứa Công Phượng, Xuân Trường, Phan Văn Đức trước đó.

Rất nhiều thách thức lớn chờ thầy Park ở SEA Games cuối năm nay, và ông thầy người Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị cho thấy minh luôn sẵn sàng đối mặt.

Từ SEA Games tới World Cup

SEA Games chỉ là sân chơi khu vực, nhưng tấm HCV có ý nghĩa rất lớn với bóng đá Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Còn với thầy Park, HCV SEA Games cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà ông ký trong bản hợp đồng với VFF, và cũng là lời hứa với ông Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Để hoàn thành mục tiêu, ông Park đã có những điều kiện nhất định của mình, như việc tuyển thêm bác sĩ, tăng chế độ dinh dưỡng, và đặc biệt là phải có một đội ngũ trợ lý thân cận người Hàn Quốc bên cạnh.

Rất nhanh, chỉ một ngày sau khi làm việc với người đứng đầu ngành thể thao, ông Park đã hội quân với các trợ lý người Hàn Quốc trên tuyển U22 Việt Nam. Có vẻ như tất cả đã nằm trong kế hoạch của thầy Park. HLV Park Hang-seo đã giới thiệu đội ngũ trợ lý đông đảo và rất chất lượng nhằm phục vụ cho khối lượng công việc lớn sắp tới.

Đó là trợ lý số 1 Lee Young-jin – người từng suýt thay thầy Park dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games. Tiếp đến là trợ lý Lee Tae Hoon, người từng có đến 4 năm gắn bó với bóng đá Campuchia nên có sự am hiểu lớn bóng đá khu vực ĐNÁ. Sau khi chia tay Campuchia, ông Lee Tae Hoon đã về HAGL và bây giờ lên tham gia thành phần ban huấn luyện của đội tuyển.

Bên cạnh đó, ông Park cũng giới thiệu gương mặt mới là HLV thể lực Park Sang Gyun. Ngay buổi tập đầu tiên, ông Yang đã trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ khởi động cũng như phổ biến giáo án hồi phục thể lực khi nhiều cầu thủ vừa thi đấu các trận sớm vòng 3 V-League 2019.

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ, y tế, U22 Việt Nam có sự xuất hiện của trợ lý ngôn ngữ tiếng Anh-Hàn Yang Joon Ho. Các ý đồ chiến thuật, giáo án của ông Park sẽ được truyền tải thông qua vị trợ lý này trước khi được chuyển ngữ cho đội ngũ phiên dịch tiếng Việt.

Việc xây dựng một đội ngũ trợ lý thân cận, có chuyên môn và hầu hết là người Hàn Quốc phải chăng không chỉ để đối phó sự chồng chéo giữa vòng loại World Cup với SEA Games, mà còn là sự chuẩn bị dài hơi của HLV Park Hang-seo?

Đã rất nhiều lần ông Park nói tới giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam, và ngay từ lúc này, chiến lược gia 60 tuổi có lẽ đang thực hiện tham vọng của mình, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng bắt đầu từ các trợ lý.

Trong trường hợp kỳ World Cup 2022 tăng số đội lên thành 48, cơ hội sẽ lớn hơn nhiều với Việt Nam. Thầy Park đã nghĩ tới điều đó, và biết đâu đấy tất cả sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch của vị thuyền trưởng tài ba này?

Theo Trí Thức Trẻ

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc