Home » Thể thao » Báo Hàn Quốc sát cánh cùng HLV Park Hang-seo

“Người Hàn Quốc chắn hẳn sẽ coi trận chiến Việt Nam – Nhật Bản là cuộc chiến của chính mình, bởi ở phía bên kia chiến tuyến của người Nhật là một người Hàn – HLV Park Hang-seo”.

Công Phượng

Công Phương vui mừng khi ghi bàn vào lưới Jordan. Ảnh: Minh Tùng – yan.vn

Tờ Chosun của Hàn Quốc đã thổi bùng đại chiến Việt Nam – Nhật Bản bằng lời kêu gọi đầy ắp niềm tự hào dân tộc ngay khi chứng kiến đội tuyển Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia để đối mặt với đội bóng mà HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt ở vòng tứ kết Asian Cup.

Tờ báo này cũng chia sẻ sự bức xúc chung với HLV Park Hang-seo về bài báo của cây viết trẻ người Ấn Độ – Akshat Mehrish, viết trên FOX Sport Asian với quan điểm hết sức khiêu khích: “Thứ bóng đá phòng ngự từng giúp HLV Park Hang-seo thành công ở AFF Cup, hóa ra chẳng hề hiệu quả ở Asian Cup lần này”.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Jordan, bản thân HLV Park Hang-seo cũng cực kỳ bức xúc với bài báo này. Ông gay gắt: “Tôi đọc một bài báo của FOX Sport vạch ra sự bất lực trong lối chơi phòng ngự của tôi. Chúng tôi chỉ thi đấu bằng những gì tốt nhất mà mình có. Quên khái niệm lối chơi phòng ngự đi.

Chúng tôi không chăm chăm chơi phòng ngự một cách vô nghĩa. Thứ bóng đá mà tôi cho các học trò của tôi chơi trên sân, là thực hiện phản công ngay sau khi đánh chặn được đường bóng tấn công của đối phương. Đấy mới là thứ phòng ngự có ý nghĩa. Hãy nhìn những gì chúng tôi làm trước Jordan đi, chẳng phải đấy là thứ bóng đá hiệu quả và đẹp mắt sao?”.

Để minh chứng cho lối chơi đầy sức sống và hiệu quả mà HLV Park Hang-seo dành cho đội tuyển Việt Nam, tờ báo này không ngần ngại mô tả lại một cách sống động con đường đi đến chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo:

“Vào thời điểm Jordan mở tỷ số bằng pha sút phạt hiểm hóc ở phút 39, hầu như tất cả các chuyên gia đều nhận định rằng đội bóng Tây Á sẽ có được một chiến thắng dễ dàng, với niềm tin rằng thể lực các cầu thủ Việt Nam sẽ bị suy giảm nghiêm trọng trong hiệp 2.

Tuy nhiên, đây mới là lúc HLV Park Hang-seo thể hiện thứ “phép thuật lật ngược thế cờ” của mình. Vào hiệp hai, người ta thấy ông chuyển nhanh từ hàng phòng ngự 5 người thành hàng thủ 4 người, để chuyển đội hình sang thế trận tấn công. Và Việt Nam chỉ mất có 6 phút để gỡ hòa, khi Trọng Hoàng được đẩy cao bên cánh phải tạt bóng cực đẹp cho Công Phượng đệm bóng tung lưới.

Và cũng từ đấy, đội tuyển Việt Nam chuyển hẳn sang thế trận tấn công. Ông Park Hang-seo từng nói rằng đội bóng của mình yếu nhất so với các đội lọt vào vòng 1/8, bởi thế ông chọn cho các cầu thủ lối chơi phù hợp với thể trạng của họ nhất.

Những mỏi mệt về mặt thể chất của các cầu thủ Việt Nam được bù đắp lại bằng sức khỏe tinh thần. Ông Park kêu gọi các cầu thủ của mình chiến đấu hết mình, và cảm ơn các học trò đã chơi đúng những gì ông yêu cầu ở họ”.

Không những thế, tờ báo này còn thuật lại đầy cảm xúc giây phút đội tuyển Việt Nam bước qua Jordan để đoạt chiếc vé vào vòng tứ kết:

“Bùi Tiến Dũng bước lên chấm 11m để thực hiện quả sút luân lưu của mình, khi tỷ số loạt luân lưu đang là 3-2. Ngay khoảnh khắc trung vệ này sút bóng, cả 14.000 khán giả trên sân Al Maktoum dường như nín thở.

Khi mành lưới rung lên, tất cả các cầu thủ Việt Nam chạy đến ôm chầm lấy Bùi Tiến Dũng. Trên khán đài, những cổ động viên Việt Nam trong màu áo đỏ nhảy nhót ăn mừng, trên mặt họ là những dòng nước mắt vì hạnh phúc.

Các phóng viên Việt Nam có mặt trên sân nhấc tay ra khỏi bàn phím máy tính, và bắt đầu chạy. HLV Park cắn chặt môi mình, vung cánh tay lên đầy mạnh mẽ, và giơ ngón tay cái ăn mừng. Trợ lý HLV Lee Young-jin giang rộng vòng tay mạnh mẽ ra ôm chặt lấy tôi…”.

Có thể thấy, bằng chiến thắng đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo thêm lần nữa khiến người Hàn Quốc cực kỳ tự hào về ông, và truyền thông Hàn Quốc cực kỳ chú trọng vào việc theo sát mọi động thái của HLV này, cũng như đội tuyển Việt Nam. Và chắc hẳn trận đấu với Nhật Bản sắp tới sẽ nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn của người dân Hàn Quốc.

Theo Trí Thức Trẻ

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc