Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » HLV Calisto có thể bị sa thải vì thành tích ở SEA Games tới
Ông Calisto nhận nhiệm vụ đưa đội U23 Việt Nam ít nhất lọt vào trận chung kết SEA Games 26. Nếu không hoàn thành mục tiêu này, ông nhiều khả năng mất việc trước thời hạn một năm.
HLV Calisto. Ảnh: Hoàng Hà.
HLV Calisto. Ảnh: Hoàng Hà.

Năm 2011, bóng đá Việt Nam thi tài ở ba sân chơi chính gồm SEA Games 26, vòng loại Olympic London 2012 (dành cho những cầu thủ sinh từ năm 1989 cộng thêm ba người trên tuổi U23) và vòng loại World Cup 2014. Đội Việt Nam không được giao chỉ tiêu ở vòng loại Olympic London, World Cup 2014. Ở hai sân chơi này, tuyển Việt Nam chỉ cần đá hết sức bởi cái đích chính của VFF là nâng tầm bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế qua công tác tổ chức, quảng bá.

Nhưng ở SEA Games 26, U23 Việt Nam phải ít nhất có mặt ở trận chung kết. Việc đội U23 được giao chỉ tiêu này được xem là động thái bất ngờ của VFF bởi tại sân chơi này đã rất nhiều lần bóng đá Việt Nam giành ngôi á quân.

Rút kinh nghiệm từ thất bại ở AFF Cup 2010, U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngắn ngày hơn, tránh gây ức chế cho cầu thủ. Trong quá trinh chuẩn bị cho SEA Games 26 diễn ra vào cuối năm ở Indonesia, U23 Việt Nam không tập huấn nước ngoài mà chỉ đá các Cup giao hữu như VFF Cup, Cup TP HCM. Về lực lượng, U23 Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ trẻ của đội U19, các tài năng mới nổi và cầu thủ gốc Việt ở nước ngoài. Liên đoàn cho hay đang có kế hoạch chiêu mộ những nhân tài xa xứ nhằm giúp U23 Việt Nam có được lực lượng mạnh nhất.

Mục tiêu vào chung kết SEA Games 26 được xem là nhẹ với HLV Calisto. “Nếu không làm được điều này, ông Calisto có thể bị chấm dứt hợp đồng sớm một năm”, một quan chức của Liên đoàn tiết lộ. Ông Calisto từng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam năm 2002, giúp đội giành HC đồng Tiger Cup năm đó. Năm 2008, ông đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Sau thành tích này, hồi tháng 3 năm 2010, ông Calisto ký hợp đồng có thời hạn 3 năm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc