Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Mancini nhận được “tối hậu thư” từ các ông chủ người Ả rập
HLV Roberto Mancini thêm một lần được khẳng định sẽ phải đưa Man City giành mục tiêu chính ở mùa giải năm nay là tấm vé dự Champions League mùa tới.

Ông chủ của Man City, tỷ phú Khaldoon Al-Mubarak đã có mặt tại thành Manchester hôm thứ Hai vừa qua. Sau khi dự khán trận đấu giữa Man City và Everton (1-2), ông Khaldoon Al-Mubarak đã tiết lộ mục đích của chuyến bay tới nước Anh lần này là muốn được kiểm chứng sự hoàn thiện trong đội hình của Man City sau đúng 1 năm trao quyền cho Roberto Macini, người được kì vọng sẽ làm thay đổi vị thế của CLB tại Premier League.

Mancini đã nhận được "tối hậu thư" từ các ông chủ - Ảnh Getty

Theo đó, kế hoạch trước mắt của Khaldoon Al-Mubarak vẫn sẽ là đặt mục tiêu Man City phải giành vé dự Champions League. Sau khi đã bỏ tới gần 500 triệu bảng để CLB tăng cường lực lượng trong những mùa bóng vừa qua, ông chủ người Ả-rập tin tưởng đội bóng của mình đã có một đội hình đủ mạnh để có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra. Với Khaldoon, chỉ khi CLB bước ra tầm châu Âu, khi đó, tầm ảnh hưởng của ông với bóng đá mới được mở rộng.

Kể từ khi sa thải Mark Hughes và trao quyền cho Mancini, hàng năm Khaldoon vẫn rót tiền để chiến lược gia người Italia chiêu binh mãi mã. Những thành công bước đầu đã đến ở mùa giải năm nay khi Man City bắt đầu thể hiện vị thế của mình. Sau 18 vòng đấu, họ đứng ở vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn đội dẫn đầu Man United và 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham.

Bên cạnh đặt ra mục tiêu giành vé dự Champions League, ông Khaldoon cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện để đầu tư vào hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ, một điểm còn yếu ở Man City. Từ năm 1998 đến nay, đội bóng sân City of Manchester chỉ đào tạo được khoảng 30 cầu thủ cho đội một, trong đó có 2 cầu thủ từng khoác áo ĐT Anh là Micah Richards và Shaun Wright-Phillips. Theo đó, điều mà ông chủ của Man City muốn là CLB phải đào tạo ra những cầu thủ có đẳng cấp cao hơn với tầm cỡ như Lionel Messi của Barcelona.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, tiền đạo Mario Balotelli, người đã dính chấn thương trong trận thua 1-2 trước Everton hôm thứ Hai (20/12) vừa qua đã bình phục chấn thương mắt cá và chắc chắn sẽ có thể ra sân trong trận làm khách của Man City trước Newcastle diễn ra vào ngày Boxing Day (ngày lễ tặng quà) cuối tuần này.

Nguồn: Nhật Quang – Thể Thao & Văn Hóa Online, tinthethao.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc