Home » Xã hội » Miền Bắc rét đậm, rét hại, vùng núi đã xuất hiện băng tuyết
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm qua và sáng sớm nay (17/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Nam Trung bộ và một số nơi thuộc Nam bộ. Từ rạng sáng qua, băng tuyết đã xuất hiện tại khu du lịch Mẫu Sơn.
ret-dam
Ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục lan rộng. (Ảnh: pda.vietbao.vn)
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Trung Trung bộ có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5; ở vịnh Bắc bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8; giật trên cấp 8, biển động mạnh. Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cần đề phòng có băng giá và sương muối.

Trước đó, vào 4 giờ sáng 16/12, do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ mạnh, với các đợt tăng cường, tại đỉnh núi Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) ở độ cao hơn 1.500 mét so với mực nước biển đã xuất hiện băng tuyết với cường độ trung bình; nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn xuống đến âm 0,8 độ C; gió đông bắc tại Mẫu Sơn đo được 17m/s (cấp 7). Đến 8 giờ sáng cùng ngày, hiện tượng băng tuyết vẫn tiếp tục tồn tại, đóng băng trên mặt cỏ và trên hàng rào của các nhà nghỉ khu du lịch Mẫu Sơn.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đang tập trung chỉ đạo các địa phương tìm các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc gia cầm.

Dự báo thời tiết từng vùng ngày và đêm 17/12/2010 như sau: Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 7 đến 10 độ, có nơi 3 – 5 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 13 đến 16 độ C, có nơi 17 – 19 độ C.

Phía Đông Bắc bộ, nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng có băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 đến 11 độ, vùng núi có nơi 4 – 6 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 14 đến 17 độ C.

Khu vực Hà Nội, nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 đến 12 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 14 đến 17 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế, nhiều mây, phía bắc không mưa; phía nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Trời rét, phía bắc rét đậm rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 đến 12 độ, phía nam 13 – 16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 14 đến 17 độ, phía nam 18 – 21 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 – 4. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 đến 21 độ, có nơi 22 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25 đến 28 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 đến 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25 đến 28 độ C. Nam bộ, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ C.

Lưu Thanh Tuấn – Thái Thuần
Theo dantri
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc