Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Những con đường “kỳ lạ” nhất thế giới

Con đường ngắn nhất, dài nhất, nguy hiểm nhất,… tất cả đều là những kỷ lục có một không hai trên thế giới.

1. Ebenezer Place – Scotland

Những con đường

Đoạn đường Ebenerzer Place này đã được ghi tên trong danhsáchkỷ lục Guinnes với danh hiệu con đường ngắn nhất thế giới khi tổng chiều dài của nó chỉ có vỏn vẹn… 2,06m và tồn tại với 1 địa chỉ duy nhất trên đường là Số 1, Ebenezer, Wick, Caithness, thành phố Scotland.

2. Đường Yonge – Ontario, Canada

Những con đường

Tổng chiều dài đi hết con đường Yonge đã làm khá nhiều người choáng với khi lên đến 1.896km và trở thành con đường dài nhất trong kỷ lục Guinnes thế giới. Yonge là con đường chính nằm giữa hai bên hồ Ontario và Simcoe. Điểm đáng chú ý của con đường này là chạy hầu hết từ biên giới nước Mỹ và đại lộ 11 đến hết bờ biển của thành phố Toronto. Để có thể hình dung được chiều dài đoạn đường này một cách cụ thể, chúng ta có thể so sánh với khoảng cách đi từ San Diego, California đến Seattle, Washington.

3. Col de Turini – Pháp

Những con đường

Con đường này nằm phía trước biển, gần biên giới Ý – Pháp. Col De Turini là một trong những con đường nổi danh khi gió có thể thổi qua tất cả các khe núi, vì vậy mà chương trình thực tế Top Gear đã đưa Col De Tunrini vào danh sách một trong số những đoạn đường tuyệt vời nhất khi lái xe. Với độ cao chót vót 1.607 mét, cùng với con sông hoang dã ở dãy bên trái, sườn dốc đá ở phía tay phải, chắc chắn sẽ mang đến những khung cảnh tuyệt đẹp khi vừa từ trên cao nhìn xuống vừa chạy xe hóng mát.

4. Spreuerhofstraße – Đức

Những con đường

Được xem là con đường chật hẹp nhất của thế giới, Spreuerhofstraße luôn khiến cho người khác có cảm giác ngột ngạt và bị giam cầm khi đi ngang qua đây.

5. 9 de Julio Avenue – Buenos Aires, Argentina

Những con đường

Để mừng ngày Argentina giành được độc lập, người dân nước này đã tổ chức mừng lễ vô cùng lớn bằng cách xây dựng một con con đường… cũng lớn không kém. Trái ngược hoàn toàn với con đường chật hẹp Spreuerhofstraße, đoạn đường này có đến 9 làn xe cực kỳ “khổng lồ” và được xem là con đường rộng nhất thế giới.

6. White Rim Trail, Utah, Mỹ

Những con đường

Với chiều dài 166km cùng những khúc xoắn ốc quanh co, gió cũng có thể thổi xuống phía đáy của các hẻm núi. White Rim Trail không chỉ là đoạn đường có phong cảnh tuyệt đẹp mà nó cũng không kém phần nguy hiểm.

7. Đường Lombard – San Francisco, Mỹ

Những con đường

Với mức độ “xoắn ốc” đến khó tin, Lombard đã trở thành con đường quanh co nhất thế giới. Mặc dù chỉ dài chưa đến 1km và đượcthiết kếtheo hình zik zak, nhưng đoạn đường này chưa từng xảy ra tai nạn bao giờ. Với độ dốc 27%, ban đầu con đường này đã khiến nhiều xe cộ và người đi đường cảm thấy sợ hãi vì trông hình dáng khá nguy hiểm, tuy nhiên, do mô hình đoạn đường này là zzik zak và được phân chia thành nhiều đoạn ngắn nên cá nhân ngườilái xecũng dễ dàng kiểm soát được tốc độ.

8. Stelvio Pass – Ý

Những con đường

Nằm ở các dãy núi phía đông, đoạn đường này được xây dựng từ năm 1820 – 1825 và đã trải qua nhiều sự thay đổi nho nhỏ sau một khoảng thời gian dài. Với những đoạn dốc nghiêng được “gò” lại ở độ cao 2757m, Stelvio Pass được xếp thứ 2 trong số những đoạn đường cao nhất trên các dốc núi.

9. Đường tới Hana – Maui, Mỹ

Những con đường

Khi đi trên con đường này, người xem sẽ thấy quang cảnh là những cánh rừng nhiệt đới cùng với các thác nước tuyệt đẹp bao quanh suốt chặng đường đi, con đường tới Hana gần những đã “ăn điểm” trong việc giữ chân khách đi đường và khiến họ không muốn rời khỏi nơi đây khi đã có dịp đặt chân tới.

10. Con đường tử thần – Bolivia

Những con đường

Nổi tiếng với danh hiệu “con đường nguy hiểm nhất thế giới” với độ sâu lên tới 600m vô cùng nguy hiểm, lại không có những thanh rào chắn bảo vệ an toàn và chỉ có những chiếc xe hơi đơn độc chạy trên đường, chưa kể nơi đây lại thường xuyên có những đầm lầy, xung quanh là đồi đá và sương mù dày đặc khiến cho con đường tử thần trở nên đáng sợ hơn. Được biết, trung bình hàng năm có khoảng 200 – 300 người thiệt mạng khi đi qua con đường này.


Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc