Home » Chia sẻ, Chuyện lạ » Trung Quốc: Thời tiết giá rét, chuột đóng băng thành hàng dài

Hình ảnh một hàng dài thẳng tắp những con chuột đồng bị đóng băng do trời quá lạnh ở Trung Quốc đang khiến cư dân mạng nước này hết sức hoang mang, thậm chí có không ít người cho rằng đây chỉ là cảnh dàn dựng.

thời tiết khắc nghiệt, động vật đông cứng,

Những con chuột đông cứng xếp thành một hàng dài thẳng tắp.

 

Mùa đông năm nay đã chứng kiến những trận rét kỉ lục tại nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản… Ở nhiều nơi, nhiệt độ có thể rơi xuống -40 độ C gây ra nhiều ảnh hưởng và thiệt hại cho đời sống con người.

Tuy nhiên, dường như những loài động vật không có khả năng tránh rét mới là những sinh vật khốn khổ nhất trong thời gian này.

Mới đây, hình ảnh những con chuột đồng bị đóng băng do thời tiết quá lạnh ở Trung Quốc đã gây nên một chủ đề bàn tản thú vị trong cộng đồng mạng đất nước tỷ dân.

Cụ thể, hình ảnh được chia sẻ vào ngày 31/1 trên một trang tin ở Trung Quốc. Điều kỳ lạ là chúng xếp thành một hàng dài thẳng tắp khoảng 50 con giữa nền đất bị phủ tuyết trắng xóa.

Do nhiệt độ ở nhiều vùng nước này đang ở mức thấp kỉ lục, những con chuột đồng đã bị đông cứng trong lúc đi tìm kiếm thức ăn.

Dù bị đông cứng đến chết, nhưng có thể thấy rõ con nào con nấy béo múp, dường như đã trải qua một cuộc sống tương đôi đủ đầy trước kia đã tạo thành một hình ảnh vô cùng… kỳ lạ.

Trong tình cảnh khiến nhiều người hết sức kinh ngạc này, còn có một đôi mèo nhà tìm cách lại gần đám chuột đã đông cứng.

thời tiết khắc nghiệt, động vật đông cứng,

Không hiểu sao lại có 2 con mèo con xuất hiện ở đây…

Trước mắt, netizen Trung Quốc vẫn đang truy lùng ráo riết địa điểm xảy ra “án mạng” có 1- 0 -2 này, tuy nhiên đã có nhiều người phỏng đoán, để có thể đông cứng được sinh vật thường là những khu vực phía Bắc nước này, nơi có nền nhiệt thấp tới âm hàng chục oC như Đông Bắc, Hà Bắc…

Sau khi những cảnh tượng thú vị trên được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã để lại không ít bình luận hài hước: “Trông hài hước hết sức, làm sao mà 50 con chuột có thể cùng lúc lăn đùng ra như thế“, “Tôi mới xem cảnh chuột đi ăn rồi bị đóng băng cả răng này, nên chuyện này chắc là thật rồi“, “Các thanh niên căng cơ bụng chùng cơ mắt nhưng quên mất đang trời tuyết đây mà“…

Trong khi cũng có khá đông người cám cảnh trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên cũng như sức ảnh hưởng nghiêm trọng mà con người đang phải gánh chịu.

Bên cạnh đó, cũng không thiếu người cho rằng đây chỉ là hình ảnh sắp đặt với mục đích câu view, câu like mà thôi chứ làm sao mà có chuyện chuột đóng băng mà vẫn ngay ngắn, thẳng hàng thế này được!

Theo Soha.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc