Home » Thời nay, Văn hóa » ‘Tội ác rừng xanh’ giành giải cao nhất LHP môi trường
Bộ phim tài liệu với những hình ảnh gây sốc về nạn săn bắt động vật quý hiếm đã đoạt giải Việt Nam Xanh tại lễ tổng kết và trao giải LHP môi trường toàn quốc lần thứ IV diễn ra tại Hà Nội hôm 29/12.

Nhận tác phẩm từ ngày 23/9 tới hết ngày 20/11, LHP môi trường toàn quốc lần thứ IV thu hút 131 tác phẩm ở các thể loại phim truyện, phim tài liệu, phóng sự, hoạt hình, khoa học gửi tới tham dự. So với các kỳ trước, số lượng phim gửi tranh giải và các đơn vị tham gia lần này là đông nhất.

Một cảnh trong 'Tội ác rừng xanh' - phim giành giải cao nhất LHP môi trường toàn quốc lần thứ IV.
Một cảnh trong ‘Tội ác rừng xanh’ – phim giành giải cao nhất LHP môi trường toàn quốc lần thứ IV.

Tại lễ tổng kết diễn ra tại Hội điện ảnh Việt Nam chiều 29/12, Ban tổ chức trao tặng một giải Việt Nam Xanh, 4 giải nhất, 6 giải nhì, 5 giải ba, 5 giải khuyến khích và 10 bằng khen cho các cá nhân và đơn vị xuất sắc. Năm nay, phim tài liệu Tội ác rừng xanh của đạo diễn Lê Hoài Phương là tác phẩm giành giải cao nhất.

Phim đề cập tới một vấn đề gây nhức nhối vẫn tồn tại trong suốt bao năm qua – nạn chặt phá rừng và săn bắt động vật quý hiếm. Những thước phim quý giá và chân thật mà đạo diễn Lê Hoài Phương cùng êkíp của mình ghi lại được đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho cả khán giả lẫn ban giám khảo.

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai trao tặng giải Việt Nam Xanh cho đạo diễn Lê Hoài Phương. Ảnh: st.
Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Nguyễn Thái Lai trao tặng giải Việt Nam Xanh cho đạo diễn Lê Hoài Phương. Ảnh: monre.gov.vn.

Bộ phim truyện Rừng đen của đạo diễn Vương Đức giành được giải nhất dành cho phim truyện. Ba tác phẩm giành được giải nhất ở các thể loại khác là Ngụ ngôn thời nay (phim tài liệu) của đạo diễn Gia Hùng, Thiên tai & Nhân tai (phim phóng sự) của đạo diễn Trọng Hòa và Mẹo vặt (phim hoạt hình) của tác giả Nguyễn Nhân Lập.

Trong buổi lễ tổng kết và trao giải, ông Nguyễn Thế Đồng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục môi trường – cho biết 131 tác phẩm dự thi lần này rất phong phú về mặt thể loại, đề cập tới những vấn đề cấp bách cần sự quan tâm như ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường khu công nghiệp, nạn chặt phá rừng…

“Rừng đen” của đạo diễn Vương Đức là một trong bốn bộ phim giành giải nhất LHP môi trường toàn quốc lần thứ IV.

Ông cũng nêu ra những mặt hạn chế như cách làm phim còn đơn giản, kịch bản chưa thu hút, nhiều tác phẩm lan man, chưa đi sâu vào chủ đề chính và không hấp dẫn được người xem, chưa có nhiều phim dành cho thanh thiếu niên.

Đây là sự kiện diễn ra ba năm một lần do Bộ Tài nguyên Môi trường phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức, nhằm khuyến khích việc kêu gọi và vận động bảo vệ cho môi trường sống. Cuối buổi lễ tổng kết, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai – trưởng BTC – đã phát động Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ V sẽ diễn ra vào năm 2013.

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc