Home » Kinh doanh » Bí quyết bán kem giữa mùa đông
Mùa đông không phải là lúc người ta muốn ăn kem, chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều hương vị theo mùa như vị kẹo que và bánh gừng để kích thích nhu cầu khách hàng.


Các cửa hàng phải làm đủ mọi cách để bán được kem vào mùa đông.

Chị Susan Soorenko – chủ hàng kem Moorenko – than thở: “Vấn đề không phải là do mùa. Tôi không nói dối đâu, nhưng với tình hình kinh tế thế này, thực sự là rất khó!”.

Soorenko làm chủ một cửa hàng ngay mặt phố ở ngoại ô thủ đô Washington (Mỹ). Cửa hàng cô bán loại kem cao cấp quanh năm, đủ vị cho cả bốn mùa. Nhưng cô cũng đang suy nghĩ rất nhiều về việc bán buôn cho các chuỗi siêu thị như Whole Foods, các nhà hàng hay câu lạc bộ.

Soorenko nói: “Chúng tôi cũng làm kem theo đặt hàng của khách nữa. Vì vậy nên nếu một khách sạn muốn có một hương vị mới, chúng tôi có thể tạo ra nó cho họ. Đó có thể là vị bánh tiramisu, bánh mận hoặc bánh hoa quả. Nhưng chúng tôi chỉ làm cho khách hàng lớn mà thôi”.

Theo anh Malcolm Stogo, chủ tịch hãng kem 30 năm tuổi Ice Cream University, việc đa dạng hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn việc bán kem được thuận lợi. Anh nói: “Nếu không thể tìm được mối bán buôn vào mùa đông, thì họ sẽ gặp khó khăn rất lớn. Một trong những lợi thế lớn nhất mà Susan có là cô ấy có thể tạo ra nhiều hương vị mà không ai làm được”.

Đứng sau quầy thanh toán, anh John Landis – quản lý cửa hàng – đang lấy bút tick vào những vị kem hiện có, rất nhiều trong số chúng vẫn bán rất chạy dù thời tiết có thay đổi. Anh nói: “Một trong số những vị kem chủ chốt của hàng chúng tôi là oải hương – mật ong làm từ kem mật ong với hương hoa oải hương của Pháp. À, còn cả kẹo bông với kẹo dẻo hình gấu nữa. Trẻ con rất thích chúng”. Landis cho biết đấy là hai loại kẹo duy nhất ở cửa hàng anh làm từ phẩm màu nhân tạo.

Anh còn nhấn mạnh: “Chúng tôi phát hiện ra rằng nếu bạn không làm mọi thứ bóng bẩy lên thì sẽ chẳng ai muốn ăn chúng đâu”.

Hấp dẫn được trẻ em chính là điều tối quan trọng của ngành này, đặc biệt là trong mùa đông. Bên cạnh việc tổ chức tiệc sinh nhật và một số sự kiện khác cho cộng đồng địa phương, cửa hàng của anh Landis cũng phục vụ cà phê và một số đồ uống có caffeine khác với hy vọng các bậc cha mẹ sẽ đến đây thưởng thức chúng trong khi con cái họ ăn các thức ăn tráng miệng khác.

Anh nói: “Bọn trẻ luôn muốn ăn kem dù trong bất kì loại thời tiết nào, còn cha mẹ chúng thì không như thế. Vì vậy, cần phải có cái gì đó cho người lớn thưởng thức trong khi trẻ con ăn kem. Đó mới thực sự là động lực cho họ”.

Landis cũng áp dụng dịch vụ giảm giá online Groupon với hy vọng thúc đẩy ngành kinh doanh mới, nhưng rồi anh lại phát hiện ra rằng phần lớn những người mua hàng đều là khách hàng xung quanh cả, dù không phải là thường xuyên.

Soorenko hài hước nói khi cùng đội ngũ 12 nhân viên của mình làm kem trong bếp rằng: “Không phải tất cả mọi người đều ăn kem. Tôi biết việc này rất khó tưởng tượng, nhưng đó là sự thật. Chúng tôi phải có khách hàng, kể cả khi trời lạnh. Tôi sẽ phải sa thải bớt nhân viên, và điều cuối cùng tôi muốn làm là nói với họ rằng họ đã mất việc”.

Hà Thu (theo CNN)

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc