Home » Xã hội » Hàng nghìn học sinh phải nghỉ học vì rét đậm
Hai ngày nay, hàng nghìn học sinh của Lạng Sơn đã nghỉ học vì thời tiết giá rét. Ngày 6/1 nhiều khả năng học sinh tiểu học và mầm non của Hà Nội không phải đến trường khi thời tiết dự báo thấp nhất là 8 độ C.

Chiều 5/1, trước tình hình mưa rét kéo dài, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thống nhất với Đài Truyền hình Hà Nội thông báo nhiệt độ ngoài trời trong những ngày rét đậm để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, phụ huynh, học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại bản tin dự báo thời tiết của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h30 hàng ngày.

Học sinh tiểu học sẽ được nghỉ nếu thời tiết dưới 10 độ C. Ảnh: Lê Hiếu
Học sinh tiểu học sẽ được nghỉ nếu thời tiết dưới 10 độ C. Ảnh: Lê Hiếu

Nếu nhiệt độ trong ngày từ 10 độ C trở xuống, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học. Còn học sinh THCS không phải tới trường khi nhiệt độ trong ngày từ 7 độ C trở xuống.

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống lưu ý, trong những ngày nghỉ do trời rét trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường; thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý và đảm bảo sức khoẻ cho con em trong thời gian nghỉ; tổ chức, hướng dẫn cho các cháu tự học ở nhà.

Tối 5/1, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày 6-8/1, nhiệt độ trung bình Hà Nội có thể ở mức 8-14 độ C. Theo cơ quan khí tượng, những đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 6 và 9/1 sẽ khiến cả miền Bắc chìm trong rét đậm, miền núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng xuống 10 độ, miền núi dao động 4-6 độ.

Theo TTXVN, nhiệt độ ở một số huyện, nhất là khu vực vùng biên như Mẫu Sơn, Cao Lộc, Bình Lộc của tỉnh Lạng Sơn đã xuống đến 4 độ C. Hai ngày qua, học sinh bậc mầm non và tiểu học được nghỉ. Bên cạnh việc chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn cũng đã tổ chức quyên góp tiền và quần áo ấm cho học sinh nghèo vùng cao, mỗi giáo viên, cán bộ ủng hộ ít nhất 20.000 đồng. Kết quả, giáo viên toàn ngành đã quyên góp được 500 triệu đồng.

Tiến Dũng

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc