Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Hàng trăm nghìn học sinh tiểu học được nghỉ vì giá rét
Sớm nay, các trường tiểu học ở Hà Nội đều trưng biển thông báo nghỉ học do nhiệt độ ở mức 8 độ C. Một vài phụ huynh không theo dõi dự báo thời tiết vẫn đưa con đến trường và ngậm ngùi quay xe ra về.

Chị Cao Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mai Dịch (Cầu Giấy) cho biết, từ sáng sớm, chị và các cô liên tục nhận được điện thoại của phụ huynh hỏi về việc nghỉ học của con em. Bản thân chị đã chỉ đạo các cô giáo chủ nhiệm chủ động nhắn tin báo nghỉ cho phụ huynh.

“Chỉ có vài cháu không theo dõi được dự báo thời tiết và chưa kịp nhận tin nhắn nên vẫn đến lớp. Sau khi nghe thông báo, các cháu được phụ huynh đưa về nhà. Đến khoảng 8h không còn học sinh đến trường nữa”, chị Hồng cho hay.

Hiệu trưởng Hồng cũng chia sẻ, để đối phó với thời tiết diễn biến phức tạp, nhà trường đã làm sổ liên lạc điện tử, có bất kỳ thay đổi nào đều thông báo nhanh chóng đến từng phụ huynh. Trường cũng quán triệt văn bản chỉ đạo của Sở đến học sinh và phụ huynh, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (theo đài HTV) thì phụ huynh chủ động cho con nghỉ học.

Sáng nay, hầu hết các trường tiểu học đều thông báo cho học sinh nghỉ học vì quá lạnh. Ảnh: Hoàng Thùy.

Có trên 3.000 học sinh nhưng sáng nay Trường tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa) chỉ có vài em đến lớp. Số này được các cô giải thích là “trời quá lạnh nên được nghỉ học”.

Hiệu trưởng Phan Kim Anh cho biết, từ đầu mùa đông, trường đã có kế hoạch thông báo nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới mức cho phép. Các cô chủ nhiệm đã trao đổi với phụ huynh, chủ động theo dõi dự báo thời tiết trên VTV1 để làm căn cứ.

“Phòng Giáo dục quy định theo dõi chương trình thời tiết trên VTV1 bởi chỉ có một mốc nhiệt độ duy nhất để nhà trường và phụ huynh cùng thống nhất. Ở các đài khác nhiệt độ dự báo có sự chênh lệch từ thấp nhất đến cao nhất nên không biết lựa chọn mốc nào làm chuẩn”, chị Kim Anh nói.

Theo chị Kim Anh, khi xem dự báo thời tiết trên VTV1 vào lúc hơn 6h, nhà trường và các cô cùng thống nhất để có quyết định, sau đó thông báo đến phụ huynh trước 6h30. Như vậy sẽ không sát thời gian các cháu đi học. “Từ đầu mùa đông đến nay, hôm nay là ngày đầu tiên trường cho học sinh nghỉ. Dù vậy, các cô vẫn đến trường làm điểm, làm sổ sách chuẩn bị kết thúc học kỳ”, chị Kim Anh cho hay.

Chiều hôm qua, học sinh Trường tiểu học Phương Mai (Đống Đa) đã nhận được thông báo kết thúc buổi học chiều sớm 30 phút để tránh rét. Hiệu trưởng Nguyễn Thu Cúc cho biết đây là phương án của lãnh đạo trường nhằm hạn chế việc các em phải chịu cái lạnh vào cuối ngày. Sáng nay, khi nhiệt độ 8 độ C, trường đã thông báo đến phụ huynh và phân công bảo vệ viết bảng thông báo nghỉ đặt ở cổng trường từ sáng sớm. Có vài học sinh vẫn đến trường và được bố mẹ đưa về nhà ngay.

“Quy định nghỉ học khi thời tiết lạnh được Sở Giáo dục đưa ra từ nhiều năm nay, nhà trường cũng đã thông báo rộng rãi đến phụ huynh nên tôi thấy không quá bất ngờ và khó giải quyết”, chị Cúc nói.

Phụ huynh xem kỹ thông báo và lịch học mùa đông cho con. Ảnh: Hoàng Thùy.

Anh Lê Văn Kiên đưa con đến trường mới biết thông tin được nghỉ học, đành quay xe đưa con về nhà ông bà ngoại gửi. Anh cho biết do ngủ dậy muộn nên không xem được chương trình dự báo thời tiết. “Trời rét, cháu được nghỉ nên cuộc sống gia đình tôi cũng xáo trộn. Con nghỉ học nhưng bố mẹ có được nghỉ làm đâu. Nhà tôi còn có ông bà để gửi cháu, chứ nhiều đồng nghiệp phải nghỉ làm để trông con”, anh Kiên nói.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Trí Dũng, Phó phòng Giáo dục tiểu học (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết, Hà Nội rất rộng, chia làm nhiều vùng, vì vậy theo chỉ đạo của Sở các trường được giao quyền chủ động theo dõi thời tiết và thông báo cho học sinh nghỉ học.

“Chúng tôi biết có nhiều trường và phụ huynh cũng băn khoăn về mức nhiệt độ để lấy làm mốc quyết định cho học sinh nghỉ. Sở đã thông báo là theo Đài truyền hình Hà Nội vào lúc 6h30. Nếu thấy trời quá rét, nhiệt độ dưới 10 độ C thì các trường tiểu học thông báo cho học sinh nghỉ để đảm bảo sức khỏe”, ông Dũng nói.

Hiện Hà Nội có hơn 400.000 học sinh tiểu học.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc