Home » Xã hội » Mưu sinh trên phố trong giá rét
Bất chấp giá rét 10 độ C, nhóm công nhân Công ty thoát nước Hà Nội tất bật làm việc, lái xe ôm co ro trên vỉa hè, anh thợ cắt tóc vui mừng khi có vị khách đầu tiên trong ngày.


Hà Nội đang rét buốt 10 độ C, ảnh hưởng trực tiếp đến những người phải làm việc ngoài đường phố.
Anh xe ôm ngồi chờ khách trong áo ấm, mũ kín tai, găng tay.
Anh Thành, nhân viên một tiệm rửa xe ở trung tâm thủ đô cho hay, từ sáng tới chiều luôn phải ngâm tay trong nước lạnh, tay tê cóng.
Cũng phải đối mặt với giá lạnh ngoài đường phố, công nhân Xí nghiệp thoát nước số 1 (Công ty thoát nước Hà Nội) những ngày cận kề năm mới đang gấp rút hoàn thành việc chỉnh trang đô thị.
Ông Bình, một thợ sửa xe đạp ở ngã tư Lý Thường Kiệt – Hàng Bài vẫn miệt mài mưu sinh trên vỉa hè.
Ông cho biết, đã ngồi ở vị trí này hơn 40 năm. Đôi bàn tay già nhăn nhúm cố gắng dùng chiếc cờ lê vặn ốc giữa thời tiết khắc nghiệt. Ông trông già hơn nhiều so với cái tuổi 53 của mình.
Cùng ở góc ngã tư này là ông Hoàng Mạnh Hùng (66 tuổi), thợ sửa giầy đã có 30 năm hành nghề cạnh bức tường trường THCS Trưng Vương. Ông kể, con gái là chủ nhiệm khoa Tiếng Anh một trường đại học nổi tiếng, con trai làm đầu bếp khách sạn. Không muốn phụ thuộc vào con, ông vẫn ra đường giữa trời rét để kiếm tiền nuôi thân.
Chị Nguyễn Thị Hiền, nhân viên trông giữ xe ôtô trên phố Quang Trung. Chị phải đi lại loanh quanh trên đường hàng ngày từ 7h sáng đến 18h30 tối mới được về nhà.
Người thợ cắt tóc tên Tuấn trên phố Thái Thịnh này cho biết, vì giá rét ngày hôm qua có duy nhất một khách hàng. Doanh thu giảm đi khá nhiều so với khi trời ấm.

Hoàng Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc