Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Nhà mạng chưa được kinh doanh bài hát của Uyên Linh
“Cám ơn tình yêu” là bài hit duy nhất của Uyên Linh mà các mạng di động được phép kinh doanh nhạc chờ, nhạc chuông. Họ vẫn chưa có bản quyền những bài hát trình diễn trong Vietnam Idol nên không được sử dụng.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Dương Minh Hằng – Phó giám đốc Công ty VietnamPlus cho biết, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ nội dung (CP) hiện mới có bản quyền của bài hit “Cám ơn tình yêu” của nhạc sĩ Huy Tuấn. Đây cũng là bản nhạc chờ có bản quyền duy nhất của Uyên Linh cũng như các thí sinh thuộc Top 10 Vietnam Idol mà các CP và mạng di động được phép kinh doanh.

“Cám ơn tình yêu” là bài hit duy nhất của Vietnam Idol mà các nhà mạng được phép kinh doanh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đối với các bài hát khác, các công ty có liên quan nắm giữ bản quyền vẫn chưa đưa đồng ý cho các CP và nhà mạng kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ.

Tuy nhiên, trên thực tế các CP vẫn cho khách hàng của mình được phép tải nhạc chuông các bài hit của Uyên Linh cũng như các thí sinh Vietnam Idol khác bởi vấn đề bản quyền của nhạc chuông còn khá lỏng lẻo. Riêng với nhạc chờ, việc đưa lên hệ thống bị kiểm duyệt nghiêm ngặt nên các CP không đưa lên.

Lãnh đạo của một CP nhận xét, có thể nhà tổ chức muốn tăng giá bản quyền các ca khúc này nên trì hoãn việc đàm phán và ra quyết định. Nguồn tin từ MobiFone cho biết, bài hit “Cám ơn tình yêu” rất hot và được nhiều khách hàng của mạng này lựa chọn làm nhạc chuông chờ.

Trong khi đó, một lãnh đạo của BHD – đơn vị phối hợp tổ chức Vietnam Idol, cho biết bản quyền bài hát của các thí sinh thuộc Top 10 liên quan tới nhiều đơn vị. Hiện tại, các bên vẫn thảo luận về định hướng kinh doanh đối với các bài hát này nên vấn đề bản quyền chưa có quyết định cuối cùng.

Hoàng Ly

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc