Home » Văn hóa » Dương Ngọc Thái: ‘Nguyễn Thị Huyền là cô gái trong mơ’
Chàng Tính trong “Lâu đài tình ái” hết lời ca ngợi Hoa hậu Việt Nam 2004 dù chỉ đóng phim cùng cô trong một thời gian ngắn. Giọng ca “Gọi đò” còn cho rằng, đóng phim là cách PR hình ảnh rất tốt cho ca sĩ.


Dương Ngọc Thái và Nguyễn Thị Huyền trong một cảnh phim của
Dương Ngọc Thái và Nguyễn Thị Huyền trong một cảnh phim của “Lâu đài tình ái”. Ảnh: Hãng phim Phước Sang.

Mới đây, khán giả thấy anh hòa vào xu hướng ca sĩ đóng phim khi tham gia trong “Lâu đài tình ái”. Điều gì khiến anh có quyết định lấn sân?

– Tôi chạm ngõ điện ảnh rất tình cờ. Anh Phước Sang, một người khá thân với tôi dụ tôi rằng: “Em trắng trẻo, có ngoại hình bắt mắt, anh muốn mời em tham gia phim Lâu đài tình ái”. Tôi băn khoăn dữ lắm, khi nhận kịch bản từ Phước Sang, tôi dành ra trọn một ngày để nghiên cứu, sau đó thì “nhắm mắt làm liều”. Vai diễn cũng không có gì quá khó khăn: một cậu công tử con nhà giàu ăn chơi, đua đòi, không lo làm ăn lại có một người mẹ mưu mô độc ác (do Thân Thúy Hà đóng) nhưng cuối cùng rất hướng thiện. Phim quay trong một tháng ở Đà Lạt, lần đầu đóng phim tôi gặp không ít khó khăn nhưng trước đó tôi từng đóng nhiều clip ca nhạc nên cũng không bị gượng gạo lắm, may mắn lại được đạo diễn Trần Ngọc Giàu, những người nhiều kinh nghiệm như Hoài Linh, Chí Tài hỗ trợ. Tôi cố gắng sao để khán giả chấp nhận mình theo kiểu ca sĩ đóng phim chứ không phải một diễn viên chuyên nghiệp.

Làm việc với dàn diễn viên toàn người nổi tiếng, anh cảm thấy sức ép thế nào?

– Thực ra vai diễn khác con người tôi 100% nhưng tôi cho rằng, dạng vai đó rất đơn giản, không cần mình phải trải qua mới làm được. Đôi lúc, cuộc sống của mình rất hạnh phúc nhưng mình vẫn vào được những vai đau khổ, thất tình – đó là chuyện đương nhiên.

Tôi và Nguyễn Thị Huyền là hai gương mặt mới mẻ nhất trong dàn diễn viên nhưng tôi thấy khi mình đọc vai kỹ, được hỗ trợ, nâng đỡ từ những người đi trước. Tôi nhập vai và diễn theo cảm xúc của mình, cứ theo cảm xúc đó từ đầu tới cuối nên những phân đoạn của tôi chỉ diễn một lần, không quay đi quay lại. Khán giả rất thích bộ phim. Khi tôi đi đâu, họ cũng kêu tên nhân vật trong phim: “Tính ơi Tính”.

Dương Ngọc Thái
Dương Ngọc Thái và ca sĩ Phạm Thanh Thảo trong bộ ảnh đầu xuân.

Giữa hàng loạt gương mặt tên tuổi của showbiz cùng tham gia phim như Hoài Linh, Nguyễn Thị Huyền, Thân Thúy Hà, Chí Tài…, anh ấn tượng với ai?

– Tôi ấn tượng Huyền bởi nét hiền hiền, dễ thương, xinh đẹp kiểu phúc hậu nhưng đó là tình cảm kiểu bạn bè, đồng nghiệp còn theo kiểu tình riêng thì không. Tôi thích hình mẫu của cô ấy còn về con người ngoài đời, tôi đâu đã kịp hiểu gì. Tôi chỉ biết cô ấy đã có chồng con nhưng cũng không tiện hỏi về đời riêng của cô ấy. Nguyễn Thị Huyền là hình mẫu mà tôi đang tìm nhưng đâu phải đóng với người nào là mình phải yêu người ta.

Ba mẹ lúc nào cũng hối thúc tôi lấy vợ nhưng hiện tại, tôi không quan tâm tới người nào khác. Tôi chỉ quan tâm tới công việc mà thôi. Tôi từng yêu và từng chia tay nhưng tôi cho rằng, khi hát, người nghệ sĩ hóa thân vào trong bài hát, không cần mượn một hình ảnh người con gái thực nào ở bên ngoài để có cảm xúc. Quan trọng là mình cảm được bài hát, ca từ của nó.

Đang là ca sĩ lại chuyển sang đóng phim, mục đích của anh là gì?

– Độ quảng bá của phim rất rộng. Ít nhiều khán giả cũng biết mình nhờ việc đóng phim. Những người chưa biết mình sẽ nhớ mặt mình, sẽ tò mò muốn xem mình hát thế nào, những người đã nghe mình hát cũng cảm thấy yêu mến mình hơn.

Anh Phước Sang có mời tôi vào một bộ phim mới sau Tết, tôi cũng đã nhận lời dù chưa đọc kịch bản. Tôi giao hẹn với Phước Sang từ đầu: “Em không đóng vai phản diện, chỉ đóng những vai chính diện vì em là ca sĩ, em không muốn hình ảnh của em đến với khán giả bị xấu đi”. Lỡ mình đứng trên sân khấu, khán giả ghét quá ném đá lên thì nguy lắm.

Nói thế không có nghĩa tôi không dám hy sinh vì nghệ thuật. Tôi đóng phim là sở thích nhưng cũng có mục đích: để khán giả yêu thích và biết tới mình nhiều hơn. Tôi làm không phải vì tiền vì đóng phim tôi còn bị lỗ. Hồi đóng Lâu đài tình ái, tôi cứ sáng bay lên Đà Lạt đóng, tối bay về Sài Gòn đi hát, trong khi cát-xê phim không hề cao.

Khán giả đủ thông minh để tách bạch vai diễn và con người thực ngoài đời. Vì sao anh cứ nhất quyết đóng khung mình trong một dạng vai?

– Người ta đang quen với hình ảnh tôi là chàng ca sĩ gọi đò hiền lành, tình cảm nhưng khi tôi đang thiết tha hát, trong đầu người nghe lại nhớ tới tôi với vai giết người, hiếp dâm trong phim chẳng hạn – e như thế không thích hợp. Các fan trẻ cũng sẽ mất thiện cảm với tôi. Bạn có thể thấy rằng, rất nhiều diễn viên có lượng fan khổng lồ nhờ vào hình ảnh đẹp trên phim, dù ngoài đời chẳng ai biết, anh ta thế nào. Vì thế, tôi chỉ đóng vai tử tế, dù là chính hay thứ chính.

Dương Ngọc Thái
Chàng ca sĩ miền Trung gây ấn tượng bởi gương mặt hiền lành dễ mến.

Ở cương vị ca sĩ, chưa đến mức được gọi là sao nhưng anh đã tổ chức hai liveshow riêng cho mình. Vì sao anh có tiềm lực lớn như vậy?

– Miền Bắc, tôi chưa phải một tên tuổi lớn nhưng ở miền Nam, tôi là ca sĩ được nhiều người nhớ mặt, nhớ tên. Tôi đã có hai liveshow riêng cho mình. Ở liveshow đầu tiên, chưa nhiều người quan tâm đến nhưng ngay sau đó khán giả miền Nam và miền Trung đã biết đến tôi. Liveshow 2 của tôi kín đặc khán giả.

Tôi mới ra Bắc hát nhưng rất nhiều người yêu quý tôi, khi MC giới thiệu Dương Ngọc Thái – khán giả vẫn vỗ tay rầm rầm nhất yêu cầu tôi hát “Gọi đò” dù đó là bài giọng miền Nam. Sắp tới tôi sẽ ít đánh thị trường miền Nam mà chú trọng miền Bắc nhiều hơn. Tất nhiên cát-xê hiện tại ở miền Bắc không bằng trong Nam nhưng tôi đang mong muốn phủ sóng. Kiếm tiền là một phần nhưng cái tên mới là quan trọng.

Tôi cũng ra nước ngoài biểu diễn rất nhiều ở Mỹ, Australia, Canada… Khi bầu show đã mời mình đi nước ngoài – điều đó khẳng định mình phải bán được vé người ta mới mời mình vì chi phí ăn ở, vé máy bay rất nhiều. Khán giả nước ngoài thích nghe ca sĩ trong nước sang hát hơn những ca sĩ hải ngoại nhưng may cho tôi là cũng chưa bao giờ xảy ra xung đột gì với đồng nghiệp bên đó.

Ngoài đi hát, tôi là chủ một nhà hàng lớn ở TP HCM. Ở cương vị của tôi, cánh tay trái hỗ trợ rất nhiều cho tay phải. Qua Tết, tôi sẽ làm liveshow thứ 3 diễn ra trong hai đêm với mức độ đầu tư lớn và nhiều ý tưởng mới lạ.

– 9 năm ca hát nhưng tên tuổi anh mới nổi mấy năm gần đây. Vì sao anh vẫn quyết tâm theo đuổi nghệ thuật mà không dồn hết sức cho việc kinh doanh?

– Chặng đường 7 năm đầu của tôi vô cùng vất vả, lận đận. Nếu một ca sĩ trẻ không yêu nghề đã bỏ từ lâu. Dòng nhạc quê hương của tôi là dòng nhạc chậm, không lên nhanh như dòng nhạc trẻ. Đôi lúc tôi cũng nản nhưng vì yêu nghề, tôi vượt qua tất cả. Tôi có thể hát nhạc trẻ nhưng đó không phải niềm đam mê của tôi. Tôi quan niệm, làm gì phải từ ý thích của mình mới bền lâu được.

Tôi là con nhà nòi kinh doanh. Cả dòng họ tôi chỉ có mình tôi theo nghệ thuật. Mấy năm liền, cha mẹ tôi phản ứng rất dữ, chỉ muốn tôi bỏ ca hát vì nghệ thuật không mang lại nhiều tiền. Những đồng kiếm được từ kinh doanh tôi cũng đổ vào liveshow nốt. Hai năm trở lại đây, khi đã có tên tuổi, tôi mới bắt đầu kiếm được tiền từ việc đi hát. Đến giờ, cha mẹ rất ủng hộ và hãnh diện về tôi.



Ngọc Trần thực hiện
Ảnh: Hạo Nhiên studio

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc