Home » Nhịp sống trẻ » Mua hoa mạ vàng tặng người tình dịp Valentine

Một năm chỉ có một ngày nên nhiều người đã cất công tìm kiếm những món quà độc đáo để dành tặng “nửa kia” của mình. Ngoài những món quà thông thường có giá bình dân phục vụ những đối tượng có thu nhập không cao thì Valentine năm 2011 chứng kiến sự lên ngôi của những món quà đắt tiền, độc đáo dành cho giới giàu có, chịu chơi và chịu chi.

Mua hoa hồng mạ vàng tặng người tình

Tặng bà xã những món hàng quen thuộc, còn tặng “bồ” những món quà độc đáo hơn là xu hướng chọn quà Valentine cao cấp năm nay. Trên thị trường đang “sốt” một loại quà độc đáo là “hoa hồng vàng cho người yêu thương” được nhiều “đại gia” lựa chọn.

Mặt hàng này được quảng cáo là “biểu tượng danh giá cho tình yêu và sắc đẹp”, là giá trị bền vững với thời gian. Điểm đặc biệt của bông hoa này là được chế tác trong chân không bằng vàng miếng nguyên chất..

Bông hoa hồng vàng được mạ vàng 24K nguyên chất có giá khá “chát” đang thu hút sự chú ý của những người giàu có

Mỗi một bông hoa có cành và lá hoa, thân cành hoa được quảng cáo là mạ bằng vàng 24K nguyên chất. Mỗi bông hoa có chiều dài thực thế là 16cm (gồm cả thân cành), mỗi bông hoa có kích cỡ các chiều là 8cm (dài) x 4,5cm (rộng) x 3cm (cao) và có trọng lượng 3,7g. Mỗi bông hoa còn có một hộp đựng sang trọng đi kèm.

Với những “đặc tính” trên, bông hoa này có cái giá khá “chát” là 1.150.000 đồng. Đây là loại nhỏ nhất. Ngoài ra còn loại khác cũng với đặc tính như trên nhưng kích cỡ to hơn có giá 1.400.000 đồng/bông. Loại to nhất có giá 1.800.000 đồng/bông.

Riêng loại to này có 2 kiểu: Nụ và bông đã nở xòe ra nhưng theo nhà phân phối thì loại nụ bán chạy hơn vì nó tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở. Nếu mua loại đã nở bung thì dễ khiến người nhận nghĩ rằng tình yêu của mình sắp đến lúc tàn!

Sản phẩm độc đáo này là của một công ty vàng bạc đá quý lớn tại Hà Nội. Đại diện phân phối sản phẩm này cho hay: Chỉ trong vòng 2 ngày cận kề Valentine (10 và 11/2), công ty đã nhận được vài chục đơn đặt hàng trong phạm vi cả nước, đặc biệt tại các thành phố lớn. Hầu hết các đơn đặt hàng đều chỉ đặt mua 1 bông và loại tiêu thụ nhanh nhất là loại có giá 1.800.000 đồng/bông.

Khi được hỏi vàng đang rất đắt và đầu tư theo cách này có thể sẽ lỗ vì khách sợ vàng đắt sẽ không mua, đại diện phân phối cho hay: “Hiện vàng đang đắt và chúng tôi chỉ mạ bằng vàng nguyên chất nên mới có giá như thế. Tuy nhiên chúng tôi không lo ngại quá về doanh số vì hiện phân khúc quà tặng cao cấp, sang trọng đang rất thiếu và rất hút khách. Bằng chứng là sản phẩm của chúng tôi đang đắt hàng, thậm chí loại đắt nhất lại là loại bán được nhiều nhất”.

Đi du lịch, tặng nữ trang, tặng hàng hiệu, tặng thẻ spa

Một số công ty du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Nội cho biết trước dịp Lễ tình nhân công ty đã bán được các thẻ du lịch với số lượng lớn. Hầu hết các cặp đôi đều chọn đi du lịch trong nước vì thời gian không cho phép. Những địa điểm được lựa chọn nhiều là Nha Trang, Đà Nẵng, Sa Pa, Đà Lạt, …

Đi du lịch (những địa điểm nổi tiếng như Sa Pa) cũng là một hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: VietNamNet)

Xu hướng tặng quà cao cấp, sang trọng ngày một gia tăng khi ngày càng có nhiều người dân có điều kiện kinh tế tốt, sẵn sàng bỏ tiền để có được sự thoải mái về tinh thần. Có nhiều chàng trai đã đầu tư tặng người yêu thẻ spa ở các trung tâm thương mại, thẩm mỹ viện lớn có giá vài triệu đồng hoặc tặng nữ trang của các hãng vàng bạc đá quý lớn.

Theo tìm hiểu, thị trường nữ trang năm nay không phong phú như năm ngoái do giá vàng đang lên song cũng đủ để phục vụ số ít những khách hàng có điều kiện kinh tế tốt. Cụ thể: Khách có thể mua loại nhẫn mạ vàng có đính Ruby (đủ các màu sắc) với giá 2,5 triệu đồng/chiếc hoặc mua vòng cổ. Có công ty vàng bạc còn tung ra chương trình “Tình yêu vĩnh cửu” dịp Valentine và sẽ giảm giá 15% cho khách hàng mua kim cương và 5% với sản phẩm vàng Ý.

Các nhãn thời trang hàng hiệu cũng đang tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn dịp Valentine. Ngoài việc giảm giá các sản phẩm, khách hàng còn nhận được các mặt hàng khuyến mãi phong phú đi kèm.

Khảo sát nhanh trên thị trường có thể thấy các mặt hàng như sôcôla đang đắt khách, các quán ăn, các nhà hàng sang trọng đã được đặt chỗ trước thì hoa tươi đang là mặt hàng lên giá “vù vù”. Sau Tết giá hoa giảm mạnh xuống chỉ còn 4.000-5.000 đồng/bông hoa hồng thì nay đang ở mức 8.000-10.000 đồng/bông do các nơi cung cấp đang “găm” hàng, chờ đúng 14/2 mới tung ra. Dự kiến đến 14/2 giá hoa sẽ còn tăng cao hơn nữa.

theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc