Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Suýt chết ở tuổi 28 vì nghiện ngập, người thanh niên này đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Một người thanh thiên từng ăn chơi, nghiện ngập, từ nơi cặn bã bị xã hội ruồng bỏ, tưởng rằng vĩnh viễn lặn ngụp trong khói trắng, bỗng chốc thay đổi ngoạn mục, trở về con đường thiện lương nhờ một món quà kỳ diệu anh nhận được từ một người bạn. Có một câu chuyện như vậy, ly kỳ và khó tin…

Phạm Đức Duy. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Phạm Đức Duy. (Ảnh: dkn.tv)

Anh Phạm Đức Duy, 29 tuổi là tay chơi có tiếng ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Miền đất du lịch nổi tiếng ấy phải chăng cũng là cửa ngõ tiếp nhận nhiều thói đời xấu xí, nó cũng trở nên nổi tiếng vì những “đàn anh, đàn chị” trong giới giang hồ.

Bỏ học giữa chừng, chơi bời nghiện đá, cỏ, ke, lắc từ khi còn trẻ

Là người con duy nhất trong gia đình, ngay từ nhỏ anh đã theo nhóm bạn chơi bời lêu lổng, không mấy để ý tới việc đèn sách chí hướng. Cứ như vậy, anh trượt dài và sa đọa, cũng chẳng đoái hoài đến cha mẹ ngày đêm lo lắng, hết dỗ ngọt đến la mắng, đánh đập. Lên lớp 10 anh đã lao vào hút hít ma túy, rồi bỏ học. Lúc đầu chỉ là cỏ, một dạng ma túy loại nhẹ, sau đó cấp độ thuốc ngày một tăng, anh phải “chơi” đá mới đủ thỏa mãn cơn nghiện. Cuộc sống của anh lúc bấy giờ chỉ là những cơn phê liên miên.

Anh kể: “Tôi nghiền “đá”, nó là một dạng chất rắn trong suốt như thủy tinh nhỏ ti li. Loại “đá” này tuy không bị sốc thuốc như chích, nhưng nó gây ảo giác rất mạnh. Cảm giác phê “đá” luôn hoang tưởng, nó làm cho thần kinh mụ mị, luôn mê mờ, rất khó tả. Dù có không ăn mấy ngày cũng không sao. Khi giã thuốc mới thấy mệt mỏi, rã rời, thân thể vô lực như rơi vào vực thẳm…”

Người ta vẫn thường ví, tiền đội nón ra đi nhanh như nuôi con nghiện, với anh cũng không ngoại lệ. Anh mượn hết họ hàng đến bạn bè, rồi cầm cố đồ đạc giá trị,… để có tiền hút hít. Vì gia đình khá giả lại chỉ có một đứa con, nên dù buồn bực đến mấy, cha mẹ anh vẫn phải mang tiền đi trả.

Cha mẹ anh bán quán ăn, vất vả đầu tắt mặt tối từ sáng sớm tinh mơ, trời mưa cũng như trời nắng, chẳng ngày nào được nghỉ ngơi. Thế nhưng, đứa con trai sức dài vai rộng như anh không những chẳng để tâm mà chỉ biết đốt đi những đồng tiền mẹ chắt chiu từ giọt mồ hôi, nước mắt. Anh nhớ lại: “Mãi sau này khi tôi trở thành người tốt, tôi mới nhận ra được điều ấy”.

Cũng may là những lúc hết cách xoay ra tiền, dù nhiều lần ý định xấu xuất hiện nhưng anh vẫn chưa phạm phải tội gì lớn hay bất hiếu với cha mẹ.

Những người nghiện ngập thường bị người đời ghẻ lạnh và sợ hãi, nhưng có ở trong cuộc mới biết họ cũng rất khổ sở, khi dứt thuốc họ phải đối mặt với sự chán nản, bế tắc không lối thoát. Anh tâm sự đã từng tự cai nghiện rất nhiều lần nhưng đều thất bại. Có lẽ ai từng cai nghiện hoặc giúp người khác cai nghiện đều sẽ hiểu, để một con nghiện nặng cai được có lẽ còn khó hơn lên trời.

Sau khi dốc hết tâm sức, dùng đủ mọi phương cách lôi anh ra khỏi mê hoặc của làn khói trắng mà không thành, năm 2008, với hy vọng mong manh, cha mẹ bèn cưới vợ cho anh để anh có thể vì gia đình con cái mà quay đầu.

Thế rồi, hạnh phúc của vợ anh cũng đong đầy nước mắt. Không vì có gia đình mà anh tu chí hơn, mà lại còn làm khổ cả vợ lẫn con gái. Vợ anh sau bao lần khuyên can khóc lóc vẫn không thể lay chuyển được anh bèn bỏ về bên ngoại. Con gái nhỏ trở thành đứa trẻ bơ vơ, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Anh nhớ lại: “Cha mẹ tôi đau đớn nhìn cảnh con tàn tạ, cháu cô đơn, về với mẹ thì con no về với cha thì con đói… Dù thế tôi cũng chẳng mảy may động lòng”.

Sau những ngày tháng triền miên sống trong ảo giác, trụy lạc, làn da anh trở nên vàng vọt, đen đúa, người gầy gộc, mắt đờ đẫn và anh đổ bệnh. Ở cái tuổi thanh niên sức dài vai rộng anh bị quật ngã nằm một chỗ bởi bệnh tật. Anh kể: “Tôi bị mất ngủ, ăn không còn cảm giác, tôi gầy chỉ còn da bọc xương rất mệt mỏi. Mỗi tháng tôi phải sử dụng hết hơn mười triệu tiền thuốc chuyển từ Hà Nội về vừa uống vừa tiêm. Tôi hoàn toàn kiệt sức và tuyệt vọng, nghĩ rằng đời người chỉ là một thoáng mây trôi, mong manh, bạc bẽo, phù du…”

Cai nghiện ngoạn mục, câu chuyện chỉ có thể xảy ra trong cổ tích

Khi anh Duy đang gần như sắp đối diện với cái chết, một thần tích xuất hiện, không những chữa lành mọi bệnh tật trong anh, giúp anh hoàn lương mà còn ban tặng cho anh điều lớn lao hơn nữa. Vợ anh đã quay trở về sau khi thấy tâm tính anh thay đổi, đã cai hoàn toàn được đá và các loại thuốc lá, thuốc lào… Cha mẹ anh ở tuổi xế chiều cũng rưng rưng nước mắt cảm tạ Thần Phật đã ban ơn cứu độ đứa con tưởng như vô vọng, thoi thóp trước sự sống mong manh, có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Anh có một người bạn tên Toàn trong cùng nhóm hút ma túy, cũng vì chơi bời ke, đá, lắc mà mang bệnh thận, tâm thái anh cũng bất mãn chán nản. Nhờ vợ anh tu luyện Pháp Luân Công, sau đó giúp chồng nhờ Đại Pháp mà từng bước đẩy lui bệnh tật, tâm hồn thanh thản hướng thiện. Anh cũng đã cai được ma túy, trở thành một con người hoàn toàn khác, khỏe mạnh, an hòa, luôn tươi cười hạnh phúc.

“Tôi đến với Pháp Luân Công là nhờ anh, nhờ sự tận tụy nhiệt tình của vợ anh. Có lẽ chị đã thấm thía nỗi khổ của người nghiện và gia đình có con nghiện, và chỉ có Pháp Luân Công mới có thể chữa lành và thay đổi tận gốc một con người. Chị đã không ngại khó khăn vượt đường xa đến đón tôi đều đặn mỗi sớm ra điểm luyện công.

Thật lòng lúc đầu tôi cũng lười và ngại vì cơ thể rất yếu, nhưng sự nhiệt tình của chị đã khiến tôi rất cảm động mà thay đổi. Học viên Pháp Luân Công thật tốt, có thể thật sự nghĩ cho người khác mà không hề có bất cứ tư lợi cá nhân nào”, anh Duy chia sẻ.

Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Ảnh dkn.tv

Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Ảnh dkn.tv

Khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, quyển sách chính của môn tu luyện Pháp Luân Công, lần đầu, càng đọc anh càng thấy hấp dẫn. Cuốn sách dạy mọi người làm người tốt theo Chân Thiện Nhẫn. Anh đã rất hối hận khi nhận ra mình từng gây quá nhiều tội lỗi, làm tổn thương nhiều người. “Tâm tôi rất chấn động, lần đầu tiên trái tim tôi thấy thương xót cảnh mẹ vất vả sớm hôm, gương mặt cha hằn sâu nỗi khổ không nói thành lời”, anh tâm sự.

Đọc thêm nữa anh hiểu hơn vì sao cần phải làm người tốt, nguyên nhân gốc rễ của mọi khổ đau trong đời, bệnh tật từ đâu mà có. Anh như được đánh thức sau giấc ngủ dài, và tự hứa sẽ phải thay đổi, không còn muốn sống cuộc đời như trước nữa.

Kể về những trải nghiệm trong thời gian đầu tu luyện, anh Duy chia sẻ: “Đọc sách lần đầu tôi bị cảm giác rất buồn ngủ. Vừa đọc vừa luyện nên cơ thể tôi được tịnh hóa khá mạnh mẽ. Tôi bị đi ngoài ra máu trong vòng một tuần, nhưng kỳ lạ là bụng tôi không hề đau đớn hay có bất thường nào. Lúc đầu tôi khá lo lắng nhưng cũng hiểu mình đang được đẩy những khí dơ bẩn ra ngoài. Tôi tập trung đọc sách luyện công nhiều hơn. Dần dần tôi bắt đầu ăn ngon miệng, ngủ cũng tốt hơn, sức khỏe cải thiện nhanh chóng và rõ rệt.

Khi mới luyện các bài công pháp của Pháp Luân Công tôi thấy khá mỏi. Tôi cứ cố gắng vượt qua và cảm giác rất dễ chịu sảng khoái mỗi khi tập xong. Nước da của tôi trở nên sáng và trắng hồng. Sau một thời gian rất ngắn tôi đã dừng uống tất cả các loại thuốc. Hơn một năm nay tôi luôn mạnh khỏe và đã tăng 15kg. Đó là điều mà cả tôi và gia đình nằm mơ cũng không dám nghĩ đến”.

“Tất cả những thứ xấu xa, các loại thuốc gây nghiện tôi đều đã buông bỏ được”, anh Duy nói. Ngày trước kể cả khi bị bệnh nằm liệt giường, anh vẫn phải hít đá, vì không có thì không thể chịu được. Cái thứ dơ bẩn ấy giống như một loại keo bám chặt vào cuộc đời và tâm trí anh. Khi đọc Chuyển Pháp Luân đến phần nói về hút hít ma túy, anh mới thực sự giật mình và bắt đầu tỉnh ngộ, đó là những thứ cần phải bỏ.

Phật Pháp thật huyền diệu, trước kia anh đã từng thử qua rất nhiều phương pháp và chưa bao giờ thành công. Tuy nhiên khi đọc cuốn sách này, khi bắt đầu thấu hiểu nhiều đạo lý, thì cơ thể cũng thật nhẹ nhàng, không còn cảm giác nhớ nhung cái mùi hương ma mị kia nữa.

Lúc đó tuy đã cai được ma túy rồi nhưng tôi vẫn còn hút thuốc lào, thuốc lá. Cho đến khi đọc hết lượt thứ hai sang lượt thứ ba cuốn Chuyển Pháp Luân thì anh mới dứt hẳn làn khói trắng, và không còn lệ thuộc vào bất cứ chất gây nghiện nào. Khi sức khỏe ổn định, anh đã tự nguyện phụ giúp gia đình như giúp mẹ dọn hàng, điều mà chưa bao giờ anh nghĩ đến chứ đừng nói là làm. Mẹ anh đã rất xúc động nói: “Môn tu luyện này thật tốt, con trai mẹ đã thật sự thay đổi rồi”.

Anh cũng chủ động xuống nhà bố mẹ vợ để xin lỗi ông bà và vợ. Vợ anh nhìn thấy sự thay đổi to lớn từ anh và đồng ý trở về. “Tôi rất biết ơn lòng vị tha của cô ấy, gia đình chúng tôi lại đầm ấm hạnh phúc bên nhau. Tôi cố gắng dùng Chân Thiện Nhẫn để đối đãi khi có va chạm nên trong gia đình cũng không có tiếng cãi vã chì chiết”, anh nói.

Phạm D0ức Duy đang luyện công. Ảnh dkn.tv

Phạm Đức Duy đang luyện công. Ảnh dkn.tv

Anh Duy đang không ngừng cố gắng thay đổi tâm tính để trở thành một người tốt hơn. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ của bố mẹ và cả gia đình anh. Cũng nhờ tu luyện mà anh đã lấy lại được hy vọng vào cuộc sống và niềm tin của mọi người.

Điều anh mong mỏi nhất giờ đây là có thể giúp được thật nhiều bạn trẻ, những mảnh đời đang nghiện ngập không lối thoát như anh trước kia. 

Theo dkn.tv

Bài liên quan:

>> Nhà nghiên cứu khoa học trải nghiệm lời tiên đoán “cô sẽ được tặng một quyển sách quý hơn kim cương

>> Bóng chuyền: Tập khí công đã giúp họ đã thoát khỏi cơn đau dai dẳng do chấn thương như thế nào

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc