Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Chuyện tình nàng Bạch tuyết và chú lùn ngày nay

Chuyện tình yêu của chàng trai Phan Văn Nhật 1,1m và cô nàng Lê Thị Bé 1,5m đã khiến hàng trăm người cảm động.

Hành trình cưa đổ nàng ‘Bạch tuyết’ của chàng trai cao 1,1 mét

Ẩn sau vẻ ngoài như đứa trẻ là tâm hồn của chàng trai mạnh mẽ, nhờ nó mà Nhật (Hà Tĩnh) đã chinh phục được cô gái có ‘nụ cười tỏa nắng’. 

Ngôi nhà gỗ nhỏ của gia đình anh Phan Văn Nhật, nằm sát mép núi ở xã biên giới Phú Gia (Hương Khê, Hà Tĩnh), những ngày này đông người tấp nập qua, tiếng cười nói rộn ràng từ trong nhà ra đến ngoài ngõ.

Nhật năm nay 28 tuổi, nhưng chỉ cao 1,1 m, nặng 27 kg. Bà Ngô Thị Kỳ mẹ Nhật, cho biết, gần 30 năm trước, khi mang thai Nhật bà bị ảnh hưởng bởi trận sốt rét, đến khi sinh con ra mất sữa dẫn tới còi cọc. Gia đình khó khăn, không lo đủ chất dinh dưỡng nên cậu trở nên thấp bé hơn nhiều so với bạn cùng trang lứa.

hanh-trinh-cua-do-nang-bach-tuyet-cua-chang-trai-cao-1-1-met

Phan Văn Nhật bên người vợ kém mình 4 tuổi – Lê Thị Bé. Ảnh: Đức Hùng

Nhật nhỏ bé, nhưng rất nhanh nhẹn, làm mọi việc thoăn thoắt. Tốt nghiệp cấp 3 anh đi học trung cấp tin học, hết khóa lên Tây Nguyên làm một năm, sau đó về quê mở tiệm sửa điện thoại. Công việc đang tạm hài lòng thì Nhật gặp một tai nạn chấn thương vùng đầu, chạy chữa hết hơn 100 triệu. Anh trở về ở nhà cùng bố mẹ nuôi gà, làm trang trại nhỏ.

“Em nhỏ nhưng đào hoa. Trước vợ sắp cưới, em từng yêu 2 cô gái khác”, Nhật cười khi nói về chuyện tình cảm của mình. Cầm lấy bàn tay của Bé, người vợ mới cưới kém mình 4 tuổi, Nhật tâm sự đây là mối tình của cuộc đời, “ánh mắt biết nói” của cô gái vùng biển khiến anh xao xuyến ngay lần đầu gặp gỡ.

“Chú lùn Hương Khê” kể, một năm trước, anh làm quen với Bé qua Facebook. Tháng 4/2016, lần gặp gỡ đầu tiên Nhật đã nhờ anh chị của mình đưa đi. “Thấy tôi nhỏ con, Bé có phần e ngại, về nhà tôi hồi hộp, không biết tình ý của nàng đối với mình thế nào”, Nhật kể.

hanh-trinh-cua-do-nang-bach-tuyet-cua-chang-trai-cao-1-1-met-1

Hình ảnh Nhật và Bé sánh đôi trong ngày cưới được mọi người ví như “Bạch tuyết và Chú lùn”.

Hóa ra, nỗi lo nàng chê mình thấp bé nhẹ cân lại là thừa. Từ hôm ấy, Nhật và Bé trò chuyện nhiều hơn với nhau trên mạng xã hội. Khi tình cảm sâu đậm hơn, Nhật thường đi xe buýt hơn 100 km từ Hương Khê xuống Lộc Hà trò chuyện với bạn gái, mỗi tuần một lần.

Lúc đã chín muồi, Nhật chỉ tỏ tình một lời ngắn gọn “Em đồng ý làm người yêu anh nhé?”. Cô gái cao 1,5 m, ít nói, có nụ cười duyên đáp lại “anh cho em thêm ít thời gian”. 

Gia đình Bé khi biết chuyện đã phản đối. Người mẹ già chỉ mong con gái có một tấm chồng biết lo toan, che chở, giúp cô vượt qua thiệt thòi vì gia cảnh vốn khó khăn, cô không được ăn học đến nơi đến chốn. Mỗi lần như thế, Nhật lại kiên định thuyết phục nhạc mẫu tương lai: “Bác yên tâm, con thực sự nhỏ, nhưng sẽ che chở được cho gia đình nhỏ của con”.

Giữa tháng 10, trời mưa như trút, lũ tràn về Hương Khê. Như thường lệ Nhật vẫn đi xe buýt về huyện Lộc Hà thăm người yêu theo hẹn. Bước xuống xe, chàng trai đang loay hoay tìm chỗ trú, ngước lên bỗng thấy Bé cầm áo mưa đứng trước mặt, Nhật cảm động, tim đập thình thịch, trong lòng như có “lửa đốt”.

Một tuần sau lần đó, Bé nhận lời yêu khiến “chú lùn” sung sướng, hạnh phúc, tim đập loạn xạ. “Ngoại hình không quan trọng bằng sự chân thành, tình cảm luôn nồng ấm. Em từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi, do đó tin tưởng người đàn ông này sẽ sưởi ấm cuộc đời mình”, Bé nói và cho hay Nhật rất lãng mạn, ngày lễ thường tặng người yêu một bông hoa hồng, kèm theo những lời nói “chạm trái tim”.

Ngày cưới 18/12 vừa qua là một ngày thực sự ý nghĩa với họ, vượt qua mọi rào cản từ gia đình, khoảng cách địa lý, cả hai nở nụ cười mãn nguyện bên nhau. Có khoảng 400 người đến chúc phúc cho Nhật, mâm cỗ chật kín. Người già sức khỏe yếu cũng cố đến dự.

“Mình sức khỏe yếu nên chăn nuôi có lẽ là thích hợp, nên sắp tới dự định sẽ vay thêm ít tiền để đầu tư nuôi thêm gà. Đến được với nhau như thế này đã là quá mãn nguyện, cả hai sẽ cùng nhau vượt qua những thử thách tiếp theo, vun đắp tổ ấm, nuôi dưỡng con cái”, vợ chồng Nhật nắm chặt tay nhau mỉm cười quyết tâm.

“Chiều cao của người đàn ông tính từ đầu lên trời”, Nhật rất tâm đắc câu nói của nhà quân sự nổi tiếng Napoleon. Tạo hóa đã tạo cho anh một hình hài không như mong muốn, song anh cho rằng cũng chính vì ngoại hình ấy mà anh lại gặp được một người bạn đời tri kỷ. Anh tâm sự, nếu anh hoàn hảo hơn, cô gái hiền lành, có nụ cười tỏa nắng kia chưa chắc đã thuộc về anh.

Đức Hùng – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc