Home » Thể thao » Pacquiao tiếp kiến Tổng thống Obama
Võ sĩ quyền anh lừng danh người Philippines Manny Pacquiao gián tiếp gây ra cảnh ùn tắc bên ngoài Nhà Trắng hôm 15/2 ngay trước cuộc gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo người phát ngôn của Pacquiao, ông Fred Sternburg, sự cố xảy ra khi võ sĩ 34 tuổi đi bộ qua đường gần Nhà Trắng. Thấy võ sĩ nổi tiếng này, nhiều người lái xe qua khu vực vội rút điện thoại để chụp ảnh và tạo nên một vụ đâm xe dây chuyền. Tuy nhiên không ai bị thương trong vụ tai nạn này.

Pacquiao là võ sĩ quyền anh hiếm hoi được tiếp kiếm Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP.
Pacquiao là võ sĩ quyền anh hiếm hoi được gặp Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP.

Trong cuộc gặp sau đó tại Nhà Trắng, Pacquiao và vợ anh, Jinkee, đã trò chuyện với Tổng thống Obama về quyền anh, bóng rổ và cả công việc. Trong cuộc bầu cử quốc hội Philippines cách đây 9 tháng, Pacquiao chiến thắng và trở thành nghị sĩ đại diện cho tỉnh quê nhà Saragani. Pacquiao khẳng định anh bắt tay vào công việc mới bằng thái độ rất nghiêm túc, hệt như với quyền anh – môn thể thao giúp anh nổi tiếng và bước lên vũ đài chính trị.

Kết thúc chuyến thăm Pacquiao đã chụp vài bức ảnh lưu niệm với Tổng thống Obama, trong đó có một bức hai người giả động tác như chuẩn bị so găng trong Phòng Bầu dục. Obama sau đó tặng võ sĩ từng vô địch thế giới ở 8 hạng cân dưới hạng nặng một số quà lưu niệm, trong đó có chiếc đồng hồ đeo tay khắc dấu “Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.

Tuy nhiên Tổng thống Mỹ không nhận lời mời của Pacquiao đến võ đài MGM Grand ở Las Vegas ngày 7/5 tới để xem anh bảo vệ đai WBO hạng bán trung với Shane Mosley. Obama nói rằng ông rất bận và chỉ hứa sẽ xem trận đấu qua truyền hình. “Pacquiao nói rằng anh ấy rất ấn tượng khi có mặt trong Phòng Bầu dục. Pacquiao cũng nói rằng anh ấy rất vinh dự được gặp Tổng thống Mỹ và nói đùa với Obama rằng ‘Tổng thống là người rất cao”, hãng tin AP dẫn lời vị đại diện Sternburg.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc