Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Những vụ mất tích bí ẩn nhất thế kỉ 20

Năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu, chiếc khinh khí cầu của Hary Rogen và Derick Noidon đột nhiên mất tích tại Tam giác quỷ. Nhưng thật kì lạ, vào năm 1990, trong một cuộc thi khinh khí cầu khác tại Cuba, chiếc khinh khí cầu mất tích 36 năm về trước đột nhiên xuất hiện tại nơi mà nó đã mất tích năm 1954

Một đôi vợ chồng đã “bay” từ Argentina sang Mexico trên… xe hơi như thế nào?

Đêm ngày 1/6/1968, hai chiếc xe hơi sang trọng lướt nhanh qua thủ đô Buenos Aires– Argentina. Trong màn sương đêm dày đặc, hai chiếc xe đang chạy như bay trên con đường độc đáo xuyên qua một cánh đồng lúa mạch. Ngồi trên chiếc xe đi sau là luật sư Garalder ở Buenos Aires và vợ ông, bà Rafield. Phía trước là xe hai vợ chồng người bạn của ông. Không hiểu do tốc độ chiếc xe phía trước đi quá nhanh hay chiếc xe của hai vợ chồng luật sư Garalder bị hỏng máy nên khoảng cách giữa hai xe ngày càng xa.

Khi chiếc xe thứ nhất đến gần ngoại ô của thành phố Chascomus, 2 người ngoảnh đầu nhìn lại chỉ thấy 1 hố đen sâu thẳm, ngoài màn sương đêm mù mịt họ chẳng thấy bất cứ 1 thứ gì hết. Họ quyết định dừng xe và đợi 2 vợ chồng luật sư – tiến sĩ Garalder. 30 phút rồi 1 tiếng trôi qua, đằng sau vẫn chỉ là một màn sương vô tận, trên mặt đường họ không hề nghe thấy bất kì một âm thanh nào vọng lại. Hơi chút hoảng hốt, họ quay xe lại tìm. Nhưng trên đường, họ không hề gặp một chiếc xe nào đi ngược chiều hay đỗ ở cạnh đường, ngay cả mảnh vỡ của một chiếc xe gặp tai nạn cũng không hề thấy. Có thể nói, chiếc xe của hai vợ chồng tiến sĩ Garalder đã mất tích một cách bí ẩn.

d

Người ta có thể bị đẩy vào một chiều không gian khác???

Từ khi 2 vợ chồng họ mất tích, bạn bè người thân đã cố xông đi tìm kiếm khắp các khu vực giữa Buenos Aires và thành phố Chascomus nhưng kết quả sớm làm họ thất vọng. Hai bên đường, ngay cả bóng dáng của một chiếc xe hay dấu hiệu của một vụ tai nạn cũng không có.

Điều kỳ lạ là 2 ngày sau khi họ quyết định báo cho cảnh sát địa phương thì cũng là lúc họ nhận được một cú điện thoại từ Mexico: “Chúng tôi là lãnh sự Argentina tại Mexico, có đôi vợ chống tự xưng là luật sư Garalder hiện đang được chúng tôi bảo hộ, xin hỏi ông bà có biết họ không?”. Đang nói ở đầu dây bên kia là người lạ. Người nhà của Garalder yêu cầu cho gặp trực tiếp vợ chồng tiến sĩ Garalder. Tiến sĩ Garalder đã cầm máy và người nhà lập tức nhận ra giọng của ông. Như vậy có thể khẳng định ngày 3/6/1968 họ đang có mặt tại Mexico…

2 vợ chồng tiến sĩ không lâu sau đó được đưa trở lại Argentina. Trong câu chuyện họ kể lại sau này có một cái gì đó rất huyền bí khó hiểu. Khi chiếc xe của 2 người vừa rời khỏi Buenos Aires không lâu, khoảng 12h10 ngày 2/6 đột nhiên trước xe xuất hiện một hình quả cầu được bao bọc bởi một lớp sương mù dày đặc, trong chốc lát chúng đã vây chặt lấy chiếc xe. Họ hoảng hốt đạp cửa xe nhảy ra, nhưng nhanh chóng rơi vào tình trạng mất cảm giác.

Khi 2 người tỉnh dậy thì lúc đó đã là ban ngày, trên đường xe cộ đã chạy nườm nượp. Nhưng họ cũng nhanh chóng nhận thấy đây không phải là con đường từ Buenos Aires đến thành phố Chascomus. Họ dừng xe hỏi thăm và được biết đây là Mexico. Họ không phỏi ngạc nhiên và kinh hoàng – tất cả đường, kiến trúc đều nói lên đây chính là Mexico. Họ nhanh chóng đến lãnh sự quán Argentina để yêu cầu giúp đỡ. Sau này họ mới để ý, chiếc đồng hồ họ đeo trên tay khi họ bị mất cảm giác đang chỉ 12h10 thì dừng lại, nhưng khi vào lãnh sự quán thì nó đã là ngày 3/6.

Nếu tính khoảng cách đường chim bay từ Chascomus – Argentina đến Mexico là trên 6000km, do vậy việc dùng thuyền bè, ô tô hay tàu hỏa để đến đây là một điều không thể, mà với khoảng cách này chỉ có thể đi bằng máy bay, nhưng lúc đó cả người và xe đều xuất hiện cùng lúc ở Mexico. Rõ ràng đây là một điều không tự nhiên. Lãnh sự quán Argentina tại Mexico đã chứng thực chuyện này hoàn toàn có thực.

Khi đó, trên một tờ báo địa phương có bài viết với tiêu đề: “Teleporation from Chascomus to Mexico” nói về chuyện này đã viết: “Từ “Teleporation” không thể tìm thấy trong bất kì cuốn từ điển phổ thông nào, nó khác với từ mang ý nghĩa vận chuyển ”Transportation”, vì nó là một từ vựng chỉ sự liên quan mật thiết với sự kiện này. Nếu ta dùng tiền tố “Trans -” để thay thế, sẽ cho người đọc cảm giác của sự dịch chuyển, vận chuyển, nhưng ở đây họ dùng từ “Tele-” để biểu đạt cái gì đó siêu tự nhiên, bị một sức mạnh vô hình nào đó thao túng, khiến cho ta không thể dùng những khái niệm khoa học thông thường giải thích. Và đến nay, hiện tượng này vẫn chưa được giải thích một cách chính xác và khoa học.

Một khoảnh khắc dài bằng… 36 năm

Trường hợp thứ 2xảy ra vào đêm ngày 25/9/1893, một người Tây Ban Nha đang đứng trước cửa phủ thống đốc Philippines, bất thình lình anh ta rơi vào trạng thái hôn mê ngay tại chỗ. Buổi sáng hôm sau, khi tỉnh lại, anh ta đã thấy mình đứng trước tòa nhà chính phủ Mexico. Bản thân anh ta thấy hết sức kì lạ, còn người Mexico nghĩ anh ta bị điên, do đó họ bắt vào giao anh ta cho giáo hội Mexico xử lý. Không có cách nào để giải thích, nên anh ta đã nói rằng: Tối ngày hôm qua, thống đốc Philippines đã bị người ta dùng rìu ám sát, chỉ nội trong ngày hôm nay, tin này sẽ được truyền tới đây, lúc đó các ngài sẽ phải tin tôi nói thật”. Khi thông tin được truyền đến đây, các giáo sĩ ở đây mới dám tin đây là sự thật và nhanh chóng thả anh chàng này ra.

Năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu, chiếc khí cầu của Hary Rogen và Derick Noidon đột nhiên mất tích tại tam giác quỷ. Sau nhiều năm tìm kiếm họ vẫn không tìm thấy xác chiếc khinh khí cầu bị rơi. Nhưng thật kì lạ, vào năm 1990, trong một cuộc thi khinh khí cầu khác tại Cuba, chiếc khinh khí cầu mất tích 36 năm về trước đột nhiên xuất hiện tại nơi mà nó đã mất tích năm 1954 trước hàng nghìn con mắt kinh ngạc của khán giả.

Khi đó người Cuba cho rằng đây là một loại vũ khí bí mật của người Mỹ nên đã cho một chiếc máy bay chiến đấu tới bắn rụng chiếc khí cầu này. Còn chủ nhân của nó, Rogen và Derick, bị đưa đến một căn cứ hải quân bí mật. Tại đây, họ khai rằng, trong cuộc thi khinh khí cầu năm 1954 tại Bodorigo Saint Juan, họ đột nhiền bị kích thích vào vùng não, toàn thân đau buốt, tựa hồ như có 1 luồng điện chạy qua người, tất cả mọi thứ xung quanh từ bầu trời cho đến mặt biển đều biến thành một màu đỏ, việc tiếp theo mà họ cảm nhận được là bị một chiếc máy bay chiến đấu tấn công. Họ không hề biết chỉ trong khoảng khắc màu đỏ ấy mà thời gian đã trôi qua 36 năm.

Hành khách Titanic trở về sau… 70 năm mất tích

Có lẽ sự kiện gây nhiều kinh ngạc nhất cho mọi người phải kể đến sự tái hiện của hai người sống sót trên con tàu Titanic nổi tiếng sau thảm họa kinh người vào năm 1912 (?). Con tàu Titanic bị đắm ngay sau khi va phải một tảng băng trôi trên Đại Tây Dương. Trong 2 người sống sót, thì một người là hành khách được tìm thấy năm 1991.

Mặc dù thảm kịch đã xảy ra hơn 70 năm trước, nhưng khi được tìm thấy cả 2 người vẫn tin đây là năm 1912. Thuyền trưởng tàu Titanic được tìm thấy nhờ lực lượng cứu hộ hải quân từ một nơi cách Ireland về phía Tây 387km, khi đó quần áo ông vẫn còn sạch sẽ, những nếp gấp quần áo do bàn ủi vẫn còn nguyên. Cho dù đến lúc được tìm thấy ông đã 130 tuổi nhưng xem ra ông mới khoảng 60 tuổi.

Các cơ quan thông tin Châu Âu tuyên bố đã tìm thấy thuyền trưởng tàu Titanic (?) – Smith. Ông nhanh chóng được đưa về Oslo, tại đây ông được đưa vào bệnh viện thần kinh dưới dự theo dõi của các nhà bệnh lý thần kinh. Sau khi tiến hành kiểm tra, theo dõi, người trực tiếp theo dõi ông ta là bác sĩ Charlin Hadlan đã công bố kết quả điều tra về thuyền trưởng Smith vào ngày 18/8/1991: Sau khi điều tra các ghi chép hồ sơ hàng hải, chúng tôi đã xác định được thân phận của thuyền trưởng Smith, chính những lần kiểm tra nghiêm ngặt vừa qua đã cho phép chúng tôi đưa ra kết luận cuối cùng này.

f

Con tàu xấu số Titanic

Một người sống sót khác là Wily Korte 29 tuổi, được tìm thấy và cứu sống kịp thời vào ngày 24/9/1990, tại một núi băng Bắc Đại Tây Dương. Cách ăn mặc của ông ta giống hệt như cách ăn mặc của những hành khách đi trên con tàu Titanic năm 1912. Khi được cứu sống trên khuôn mặt của anh ta vẫn chưa có nếp nhăn nào. Còn vợ của Wily Korte được cứu sống tại một nơi cách Ireland 363km về phía Nam, quần áo trên người cô khi đó là trang phục của xã hội châu Âu đầu thế kỷ 20. Cô ta luôn nghĩ rằng đây vẫn là năm 1912 và liên tục hỏi thăm đến những người sống sót khác. Tiến sĩ Hadlan nói rằng: “Rất ly kỳ, tưởng chừng như chuyện cổ tích. Cả đời làm bác sĩ nhưng chưa bao giờ tôi lại thấy hiện tượng phi logic đến vậy. 2 vợ chồng hộ đã sống sót 78 năm qua trong một hiện tượng gọi là sự chuyển ngoặt của thời gian.

Bằng cách nào đi được 13.000km trong nửa giờ?

Vào tháng 9 năm 1958, một tài xế taxi lái chiếc xe của mình rời khỏi thủ đô Buenos Aires đến khu vực thuộc cảng Bulanka. Khoảng 11 giờ đêm anh ta bị một chùm sáng với cường độ cao chiếu thẳng vào mặt. Vội vàng cho xe tấp vào lề đường, đang định bước ra ngoài xem xét có chuyện gì xảy ra thì cơn buồn ngủ bất chợp ập đến và cuối cùng anh ta ngủ thiếp đi lúc nào không rõ. Chỉ đến khi tỉnh dậy anh ta phát hiện thấy xe hơi của mình đã không cánh mà bay. Anh ta vội chạy xuống và chặn ngay một chiếc xe khác lại và nói: “Tôi đang đi tới cảng Bulanka, nhưng xe của tôi đã biến mất và không thể tìm thấy” – “Cái gì?! Cảng Bulanka à? Anh đang đùa? Đây là Saltala!” – “Sao? Saltala? Bây giờ mấy giờ rồi?” – “Gần 12 giờ đêm rồi anh bạn ạ!” – “Không thể như vậy được, tôi còn nhớ trước khi bị chùm sáng chiếu vào mặt tôi có nhìn đồng hồ, lúc đó mới là 11 giờ 10 phút, làm sao tôi có thể đi được quãng đường 13.000km chỉ trong nửa giờ… ?”.

f

Vùng Tam giác quỷ

Anh chàng lái xe kia thấy vậy, cứ nghĩ anh tài xế taxi có vấn đề nên đưa anh ta đến sở cảnh sát gần đó. Tại đây, cảnh sát cho rằng người thanh niên này hơi có vấn đề về thần kinh, anh ta cứ luôn miệng nói rằng mình đang ở Bulanka, nên cuối cùng họ đã gọi điện đến sở cảnh sát ở Bulanka, nhưng lạ lùng là ở sở cảnh sát Bulanka chứng thực rằng có tìm thấy một chiếc xe ô tô bên cạnh đường mà đến nay vẫn không thấy chủ nhân của nó đâu, hình dạng chiếc xe y hệt những gì mà người thanh niên này miêu tả. Khi đó cảnh sát Saltala nhìn người thanh niên này với ánh mắt kinh ngạc và khó hiểu.

Ngoài những vụ việc điển hình trên còn có một vài vụ khác như, vào năm 1955, một chiếc máy bay đột nhiên mất tích tại khu vực tam giác quỷ Bermuda. Đến năm 1990, người ta lại thấy nó xuất hiện tại sân bay theo hành trình được định sẵn của nó, 2 phi công được xác định đã chết cũng an toàn quay trở lại. Năm 1970, một chiếc máy bay chở khách 727 của Mỹ khi đó đang chở 127 hành khách bay ngang qua khu vực tam giác quỷ tới sân bay Maiami, trước lúc hạ cánh 20 phút máy bay đột nhiên mất tích trên màn hình rada, nhưng 10 phút sau nó lại xuất hiện và hạ cánh xuống sân bay Miami, có điều sớm hơn giờ quy định là 10 phút.

Theo Giáo dục và Thời đại

Chuyên đề:

6 ý kiến dành cho “Những vụ mất tích bí ẩn nhất thế kỉ 20”

  1. David Sang 14/03/2011

    Có thiệt ko ta? chắc tôi đi tìm người thuyền trưởng của tàu Titanic quá

    Reply
    • Ông ý vừa chết rồi…Hình như 2 năm trước thì phải.

      Reply
  2. Tran Nguyen 17/06/2011

    Ly kỳ và bí ẩn quá.

    Reply
  3. Tử Anh 28/03/2013

    Tôi cũng đã đọc các thông tin này ở nhiều báo khác nhau, chắc là chỉ đăng lại nhau mà thôi, chả có ai kiểm chứng. Nếu có thật thì thuyền trưởng Titanic đâu? Sao năm nào cũng kỷ niệm vụ Titanic đắm mà ko bao giờ thấy thuyền trưởng xuất hiện? Toàn là bịa.

    Reply
  4. Duy Nguyễn 29/03/2013

    Mấy thông tin này chỉ là từ tờ báo lá cải ngày xưa, có một bài báo khác đã nói những điều này chỉ là bịa ra thôi, trước đây mình cũng tin nhưng cuối cùng biết là bịa ra.

    Reply

Ý kiến bạn đọc