Home » Xã hội » ‘Tôi đã hãm phanh khẩn cấp khi thấy xe khách cố vượt’
Nhìn thấy xe khách cố vượt qua điểm giao cắt khi khoảng cách chỉ còn chừng 100 m, lái tàu SE8 Đỗ Xuân Phong đã đóng máy, hãm phanh phi thường, nhưng theo quán tính đoàn tàu vẫn đâm vào đuôi ôtô.

Trao đổi với VnExpress sáng 31/3, tài xế Phong (44 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn chiều hôm trước. Ông cho biết, đó là vụ kinh hoàng nhất, ghê gớm nhất trong suốt 23 năm cầm lái của ông.

Người lái tàu bùi ngùi kể lại, thời điểm xảy ra tai nạn là 14h57, khi đoàn tàu chuẩn bị tiến vào ga Thường Tín. Tốc độ của tàu lúc này là 70 km/h. Đèn tín hiệu và chuông cảnh báo tự động vẫn hoạt động bình thường.

“Khi tàu cách điểm giao cắt khoảng 100 m tôi thấy chiếc ôtô đang cố tình vượt qua. Đoán là lái xe không nhìn thấy tàu nên tôi lập tức đóng máy và hãm phanh phi thường, nhưng khoảng cách quá ngắn nên vụ tai nạn kinh hoàng vẫn xảy ra”, ông Phong xót xa nói.

Ông kể, do xe khách nhỏ nên sau khi đâm trực diện vào phần đuôi xe, đoàn tàu tiếp tục di chuyển khoảng 200 m mới dừng lại. “Tôi đờ đẫn người khi nhìn lại hiện trường thấy xe bẹp dúm, hành khách lăn lóc trên những vũng máu”.

Đầu máy của tàu chỉ bị xây xát nên sau khi đỗ lại hiện trường khoảng 30 phút để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân và công an vẽ lại sơ đồ hiện trường, ông Phong tiếp tục lái tàu về ga cuối Hà Nội.

Chiếc xe khách bị đâm vào phần đuôi, bẹp dúm dó. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngay sau khi về Xí nghiệp đầu máy Hà Nội, ông Phong đã viết bảng tường trình, báo cáo lại toàn bộ sự việc. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng ông vẫn thấy đau đớn vì số người bị chết nhiều quá.

“Cả đêm qua tôi không tài nào chợp mắt, tâm lý nặng nề, hoang mang. Chắc tôi sẽ xin nghỉ ít ngày để ổn định lại tinh thần”, người lái tàu chia sẻ.

Ông Dương Đình Thắng, Bí thư Đảng ủy Xí nghiệp đầu máy Hà Nội cho biết, sáng 31/3, xí nghiệp đang cùng cơ quan chức năng kiểm tra hộp đen ghi lại hành trình đoàn tàu SE8, đồng thời cử cán bộ tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Trước đó, 15h ngày 30/3, đoàn tàu SE8 do lái tàu Đỗ Xuân Phong cầm lái đi từ TP HCM ra Hà Nội đã húc vào xe chở khách ở địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội). Trên xe có 17 khách đều là họ hàng ruột thịt đi ăn cưới và đang trên đường trở về nhà ở Thái Nguyên.

Có 7 người tử nạn tại chỗ, 2 người khác chết trên đường tới bệnh viện, lái xe là người duy nhất không bị thương. Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, xe khách cố vượt khi tàu hỏa đang lao đến nên đã bị tàu húc vào đuôi và quay 180 độ.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc