Home » Xã hội » Ôtô mất lái tông vào khách thăm Văn Miếu
10h sáng, người dân trên phố Văn Miếu (Hà Nội) hốt hoảng khi chứng kiến chiếc xe 4 chỗ lao thẳng từ cổng Bộ Kế hoạch Đầu tư sang bên kia đường, tông đổ hàng rào và đâm một khách du lịch bị thương.

Tại hiện trường, đầu xe Toyota Yaris 4 chỗ bị vỡ, hai lốp bên phải bẹp dí, dầu máy chảy lênh láng, túi khí trong xe dính đầy máu. Còn đoạn tường rào của Văn Miếu làm bằng sắt dài chừng 5 mét bị tông đổ nghiêng.

Vị du khách 60 tuổi (TP HCM) và người lái xe đã được đưa vào viện cấp cứu.

Ảnh:
Chiếc xe tông đổ tường vào khiến tài xế và một du khách phải nhập viện. Ảnh: Nguyễn Lê.

Chứng kiến vụ việc, một nhân viên trông xe cho hay, ôtô phóng rất nhanh từ cổng Bộ Kế hoạch Đầu tư ra, sượt qua đầu chiếc taxi đang đỗ bên đường rồi tiếp tục lao lên hè, tông vào khách du lịch, trước khi làm đổ tường rào.

“Chiếc xe lao quá nhanh, may mà một chị đang ngồi bán hàng rong trên vỉa hè kịp né người nên không bị đâm. Còn ông lão đứng gần hàng rào đã vội bám lên thanh sắt để tránh, nhưng vẫn bị ôtô hất tung và rơi xuống đất”, người này sợ hãi kể lại.

Bà Đào Thị Kim Nga (Việt kiều Pháp), bạn của nạn nhân cho hay: “Đoàn của tôi vừa bước xuống taxi để vào thăm Văn Miếu thì thấy xe lao vù vù lên vỉa hè. Nghe mọi người ở trong bệnh viện nói anh bạn tôi bị gẫy xương bả vai”.

Cũng theo các nhân chứng làm việc quanh đây, tài xế xe gây tai nạn chính là nhân viên bảo vệ của Bộ Kế hoạch Đầu tư. Người này phụ trách việc sắp xếp xe ra vào bãi đỗ trong sân của Bộ. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, một bảo vệ của Bộ ấp úng cho biết: “Tài xế là khách vào đây làm việc”.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an quận Ba Đình làm rõ.

Nguyễn Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc