Home » Xã hội » Đàn chim hàng nghìn con bất ngờ xuất hiện ở Ninh Thuận
Hơn một tháng nay, đàn chim cả nghìn con bay về bơi lội trong hồ nuôi tôm của người dân xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), tranh thức ăn với tôm khiến nhà nông hoang mang và lo lắng dịch bệnh.

Giống chim này chỉ to bằng nắm tay, các ngón chân có màng dính kết với nhau như chân vịt, lông rất nhiều, tụ tập thành đàn bơi lội trong ao tôm tìm thức ăn.

Anh Trần Văn Nhựt, chủ một ao tôm tại đây cho biết, đàn chim xuất hiện nhiều nhưng không rõ chúng từ đâu về. Ban đêm có người dùng lưới chụp để bắt, ngăn chúng sà vào ao tôm. Tuy nhiên về sau đàn chim đông dần, không thể bắt xuể. Người dân bức xúc báo chính quyền địa phương.

Đàn chim xuất hiện ở Ninh Thuận, bơi lội trên các ao nuôi tôm. Ảnh: Sơn Ninh
Đàn chim xuất hiện ở Ninh Thuận, bơi lội trên các ao nuôi tôm. Ảnh: Sơn Ninh

Phó chủ tịch UBND xã Phước Dinh, bà Nguyễn Thị Hồng Diễm xác nhận, đàn chim xuất hiện ở các vùng nuôi tôm tại hai thôn Từ Thiện và An Hải nhưng chưa rõ chúng có ăn tôm hay mang dịch bệnh gì. Hiện nay tôm được nông dân thả nuôi còn quá nhỏ nên khó kiểm tra số lượng và chất lượng.

“Xã Phước Dinh đã báo cáo cấp trên nhờ chuyên gia xác nhận nguồn gốc đàn chim từ đâu về để có hướng xử lý”, bà Diễm cho biết.

Dịch bệnh đốm trắng trên tôm ở vùng nuôi xã Phước Dinh đang gây thiệt hại khá nặng nề cho nông dân. Người dân lo sợ đàn chim mang mầm bệnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho tôm tăng cao vì mới thả nuôi chỉ 15 ngày.

Sơn Ninh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc