Home » Xã hội » Ngày 30/6 hoàn tất xử lý nhà siêu mỏng ở Hà Nội
Sáng 5/4, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ xử lý nhà siêu mỏng để hoàn thành trước 30/6. >’Hà Nội không thiếu kinh phí giải tỏa nhà siêu mỏng’/ Hà Nội sẽ dỡ bỏ gần 300 nhà siêu mỏng, siêu méo

Theo thống kê của Sở Xây dựng, thành phố hiện có hơn 500 nhà siêu mỏng cần được xử lý, đến nay đã có một số quận, huyện đưa ra phương án thu hồi đất cho các trường hợp này như Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình…

Ông Nguyễn Thế Hùng thừa nhận, nhà siêu mỏng là một yếu kém trong quản lý quy hoạch, mặc dù thành phố đã có các văn bản quy định rõ nhà nào được xây dựng, lô đất không đủ điều kiện xây sẽ phải thu hồi, tuy nhiên, công tác quản lý không tốt.

“Vấn đề hiện nay là các quận huyện phải vào cuộc và đẩy nhanh tiến độ xử lý nhà siêu mỏng, để hoàn thành trước 30/6”, ông Hùng nói.

nhà siêu mỏng
Hà Nội đang kiên quyết xử lý nhà siêu mỏng. Ảnh: Hoàng Hà.


Lãnh đạo các quận huyện cũng đồng tình với chủ trương xử lý nhà siêu mỏng của thành phố. Ông Lê Văn Hoạt, Bí thư huyện Mê Linh nhận xét, không ai không biết tình trạng nhà siêu mỏng xuất hiện song không xử lý. Do vậy, thành phố phải xử lý nghiêm những nhà đang tồn tại và không cho phát sinh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng chỉ đạo các ngành, quận huyện đẩy nhanh tiến độ xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, rà soát chất lượng các công trình xây dựng của người dân trên địa bàn.

“Vụ sập nhà ở phố Huỳnh Thúc Kháng là cảnh báo công tác quản lý xây dựng, chất lượng nhà dân cư. Thành phố đã giao Sở Xây dựng rà soát những công trình có biểu hiện xuống cấp, hư hỏng”, ông Thảo nói.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc