Home » Xã hội » Hà Nội xử lý biệt thự tiền tỷ bỏ hoang
Thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Ba Đình phải mua lại nếu khách hàng không hoàn thiện 23 căn biệt thự tiền tỷ xây thô bị bỏ hoang tại Mỹ Đình.

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Ba Đình phải có biện pháp yêu cầu khách hàng là chủ 23 biệt thự xây thô tại dự án Cụm chung cư An Sinh, Mỹ Đình 2 (huyện Từ Liêm) khẩn trương hoàn thiện trong quý 2 năm nay.

Tại cụm chung cư An Sinh Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội có vài chục căn biệt thự lớn đã được xây xong phần thô từ 5 năm nay đang bị bỏ hoang cỏ cây mọc um tùm. Trong khi đó, quỹ đất của thành phố đang rất eo hẹp và nhiều người dân thiếu chỗ ở. Sự tồn tại của các biệt thự trên không chỉ lãng phí và quỹ đất mà còn thể hiện sự quy hoạch vô lối làm bẩn bộ mặt đô thị và trở thành nơi tụ tập của những kẻ trộm cắp, nghiện hút tạo điều kiện cho tệ nạn xã hội phát triển.

Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm đôn đốc hoàn thiện các biệt thự theo đúng như thiết kế, quy hoạch đã phê duyệt. Nếu quá hạn trên, khách hàng không hoàn thiện biệt thự, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Ba Đình phải mua lại biệt thự theo giá bán có tính đến lãi suất ngân hàng để bán cho các khách hàng có nhu cầu thực sự.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra việc hàng chục căn biệt thự tiền tỷ bỏ hoang nhiều năm nay báo cáo Thủ tướng trước 15/2.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc