Home » Kinh doanh » Chứng khoán Sacombank ‘gặp hạn’ vì nhân viên bị khởi tố
Giá cổ phiếu Công ty chứng khoán Sacombank (SBS) tiếp tục tụt dốc sáng nay dù nhiều mã trên sàn tăng trần, sau thông tin một nhân viên môi giới VIP vừa bị khởi tố về tội làm giá cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, SBS giảm 3,4% (tương đương 300 đồng) xuống còn 8.600 đồng một cổ phiếu. Đây là một động thái trái ngược với diễn biến của thị trường chứng khoán trong phiên, với việc hàng loạt cổ phiếu tăng trần và Vn-Index tăng gần 13 điểm (3,21%).

Trong phiên giao dịch hôm qua, SBS đứng giá trong bối cảnh thị trường có một cuộc đảo chiều ngoạn mục của Vn-Index. Chỉ số của sàn TP HCM từ chỗ mất 15 điểm, sang tăng 11,68 điểm, đảo chiều tới gần 27 điểm trong một phiên – mức xoay lớn nhất trong vài tháng trở lại đây ở một phiên giao dịch. Đi kèm với đó, rất nhiều cổ phiếu lớn, nhỏ đang từ giảm sàn, chuyển sang tăng trần, riêng SBS đứng giá.

Còn sáng nay, SBS tiếp tục giảm sâu bất chấp việc thị trường đi lên ngay từ đầu phiên sau khi báo chí đăng tin một nhân viên môi giới VIP của công ty này (Lê Minh Truyền), bị cơ quan điều tra khởi tố vì tội làm giá chứng khoán.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của SBS cho biết, trước khi có quyết định khởi tố của cơ quan điều tra, Lê Minh Truyền vẫn đang làm việc bình thường tại công ty và là nhân viên môi giới phụ trách khách hàng VIP. Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố, theo quy định của pháp luật, nhân viên Lê Minh Truyền sẽ phải tạm dừng công việc tại SBS để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc của nhân viên môi giới SBS bị khởi tố có liên quan đến việc thao túng giá cổ phiếu của Công ty Dược Hà Tây mà ông Lê Văn Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Dược Viễn Đông) bị tình nghi là người “giật dây”.

Trong số các công ty chứng khoán, SBS đứng thứ 4 về thị phần môi giới tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM năm 2010. Kết quả kinh doanh năm trước của SBS cũng khá tốt với lợi nhuận trước thuế 101 tỷ đồng. Trong quý 1 năm nay, công ty vẫn có lợi nhuận sau thuế hơn 6 tỷ đồng bất chấp sự ảm đạm của thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 5, SBS đã phải gửi văn bản giải trình về việc giá cổ phiếu giảm sàn 5 phiên liên tiếp. Theo giải thích của công ty, giá giảm sàn liên tục là do tình hình chung và cung cầu về cổ phiếu trên thị trường.

Hoàng Ly

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc