Home » Xã hội » Hà Nội đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm
Ngay sau đợt không khí lạnh khá bất thường giữa mùa hè, các tỉnh Thanh Hóa tới Thừa Thiên Huế đang hứng chịu nắng nóng 35-37 độ C. Nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc cũng đang tăng nhanh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây, ngày 7/5, khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C; một số vượt ngưỡng 37 độ C như Tây Hiếu, Tương Dương, Quỳ Hợp (Nghệ An), Tuyên Hóa (Quảng Bình)…

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng đầu tiên của mùa hè. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại Hà Nội, lúc 7h sáng, nhiệt độ đã ở mức 27 độ C, trời nắng gay gắt. Đến 10h, trời nắng 32 độ C và tiếp tục tăng nhanh vào giữa trưa, đầu giờ chiều. Nhiều tỉnh, thành miền Bắc cũng nóng trên 30 độ. Trong khi đó, nhiệt độ buổi sáng ở một số địa phương Bắc và Trung Trung Bộ đã xấp xỉ ngưỡng nắng nóng (35 độ C).

Trong vài ngày tới, vùng áp thấp sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Đặc biêt, với hoạt động của gió tây nam gây ra hiệu ứng phơn nên ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ 9/5 sẽ hứng chịu nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, một số nơi cao trên 37 độ.

Nguyễn Hưng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc