Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Kỳ lạ xác chết 43 năm không phân hủy
Sau khi ông Hạo chết, gia đình thấy xác của ông không phân hủy mà khô lại nên vẫn để trong hòm đậy nắp kính, để luôn trong nhà suốt 43 năm qua.

Ông Đinh Công Hạo, sinh năm 1951, chết năm 1968, khi mới 17 tuổi. Sau khi ông Hạo chết, gia đình thấy xác ông không phân hủy mà khô lại nên vẫn để trong hòm đậy nắp kính, để luôn trong nhà suốt 43 năm.

Hiện xác của ông Hạo vẫn được giữ trong ngôi nhà cổ trên 100 năm tuổi của gia đình ông Đinh Hữu Trí (em trai ông Hạo; ở ấp Phú Lộc, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Theo báo An Giang Online, lúc nhỏ, ông Hạo rất khôi ngô, tuấn tú. Khi mới học tiểu học, nhờ người cha là cụ Đinh Đại Bửu vốn là một nhà nho truyền cho cảm hứng thi thơ, nên mỗi khi buồn ông Hạo thường làm thơ tặng bạn bè và người thân.

Ông Trí bên quan tài đựng xác khô của ông Hạo (Ảnh: An Giang Online)

Năm lên 10 tuổi, ông Hạo bị một căn bệnh rất khó hiểu, đó là ăn ngủ không được và người cứ gầy rạc đi. Các thầy thuốc Đông, Tây y thời đó đến bắt bệnh nhưng đều lắc đầu và cho rằng ông bị bệnh nan y không trị được…

Gia đình ông Hạo đã cất công tìm thầy thuốc khắp nơi nhưng ông vẫn không qua khỏi. Vào ngày 19/12/1968 (âm lịch), ông Hạo trút hơi thở cuối cùng sau những năm dài bị bệnh, lúc đó ông mới 17 tuổi. Ông được đưa đi an táng tại mảnh ruộng của gia đình cách nhà không xa.

Song, đến sáng sớm ngày thứ 4 sau khi ông Hạo được chôn cất có một ông thầy thuốc nam đến nhà. Nghe bố ông Hạo là ông Đinh Đại Bửu kể về bệnh của con trai mình, ông thầy này tỏ vẻ hối tiếc: Phải chi tôi đến kịp thì nhất định sẽ cứu sống được cậu Hạo, đến ngày thứ 4 thì không còn kịp nữa. Nhưng ông thầy thuốc nam này cũng cho biết là xác của ông Hạo chưa chết, không tin gia đình cứ đào lên mà coi (?).Gia đình ông Bửu lúc đó bán tín bán nghi, không dám đào xác lên. Nhưng sau một đêm thức trắng, ông Bửu quyết định quật mộ con trai lên. Sau 30 phút đào, ông Bửu từ từ mở nắp quan tài thì đúng là xác ông Hạo vẫn tươi như người nằm ngủ. Tay vẫn còn mềm, duy chỉ có khóe miệng, khóe môi bị kiến cắn chút ít. Ông Bửu nhanh chóng đem xác con về nhà để trên ghế bố phủ vải màn lên.

Ông Đinh Hữu Trí cho biết trên báo An Giang Online: “Lúc đó tôi 13 tuổi, khi cha tôi mang xác anh Hạo về nhà, mọi người biết tin kéo đến coi đông lắm. Chính quyền lúc bấy giờ hay tin, liền cử một đoàn bác sĩ 5 người, trong đó có một bác sĩ người nước ngoài đến xem xét tử thi, nhưng cũng lắc đầu ra về. Họ chỉ nói anh ấy đã chết, còn xác vì sao không bị phân hủy, không bốc mùi hôi thối thì không biết.

Một điều rất lạ là qua 3 tuần thân thể anh ấy vẫn mềm, ba tôi lấy vài giọt cà phê nhỏ vào miệng thấy trôi vào bụng luôn. Thậm chí có người anh họ lấy gần 3 lít nước đổ vào miệng mà vẫn hết, nhưng lại không tiết ra ngoài”.

“Gia đình tôi lúc đó nghĩ anh ấy chết rồi thì mang đi chôn, chứ ai lại nghĩ đến chuyện ướp xác làm gì. Tôi xin khẳng định chắc chắn, 43 năm nay gia đình không hề dùng bất cứ một thứ thuốc nào để cho vào xác anh Hạo cả. Có sao cứ để vậy, ngay cả lục phủ ngũ tạng của anh ấy gia đình và bác sỹ lúc bấy giờ cũng không mổ lấy ra. Bây giờ tất cả đã khô hết cả rồi. Chúng tôi thẳng thắn từ chối rất nhiều chuyến viếng thăm đông người, có biểu hiện mê tín dị đoan. Trước khi cha tôi nhắm mắt xuôi tay (năm 1994), cụ dặn không được mang xác của anh Hạo ra làm trò mê tín”, ông Trí cho biết trên báo Cảnh sát toàn cầu.

Đây là hiện tượng hiếm gặp ở nước ta. Rất mong các nhà khoa học sớm có lời giải đáp.

(Theo Vietnamnet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc