Home » Văn hóa » Ca sĩ nhóm Big Bang gây tai nạn vì bị khuất tầm nhìn
Nhân chứng tài xế taxi khẳng định nam ca sĩ Daesung bị động trong vụ đâm xe, vì anh không nhìn thấy nạn nhân nằm trên đường do bị một chiếc xe đi ngay phía trước che khuất.

Tài xế taxi họ Kim, 45 tuổi, đồng ý trả lời phỏng vấn trang Dispatch để “đính chính một số chi tiết đã bị báo chí đưa sai lệch”. Cuộc phỏng vấn diễn ra tại bệnh viện, nơi ông được đưa vào kiểm tra sức khỏe sau vụ tai nạn. Người tài xế cho biết ông không bị thương nghiêm trọng.

Nạn nhân – người đi xe máy – được cảnh sát xác nhận tên là Hyun, 30 tuổi. Tài xế Kim mô tả lại: “Thực chất, Hyun đã chảy rất nhiều máu trước khi tôi dừng xe lại, nhất là từ vùng đầu. Tôi nghĩ cậu ấy đã gặp phải một vụ tai nạn rất nghiêm trọng. Xe máy của cậu ấy văng xa đến 30 m. Cậu ấy chắc chắn bị thương rất nặng, chỉ cần nhìn bằng mắt thường từ xa cũng thấy được. Mũ bảo hiểm của cậu ấy được tìm thấy sau đó, đã vỡ nát”.

Tài xế Kim trong cuộc phỏng vấn tại bệnh viện, ông vạch sơ đồ để mô tả với phóng viên vụ tai nạn. Ảnh dưới là chiếc taxi màu trắng bị chiếc Audi của Daesung đâm phải.
Tài xế Kim trong cuộc phỏng vấn tại bệnh viện, ông vẽ sơ đồ để mô tả với phóng viên vụ tai nạn. Ảnh dưới là chiếc taxi màu trắng bị chiếc Audi của Daesung đâm phải và hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dispatch.

Còn về Daesung (22 tuổi), ông Kim nói rõ: “Cậu ấy cũng là nạn nhân trong trường hợp này”. Người tài xế giải thích tại sao ông có thể trông thấy người lái xe máy nằm trên đường còn Daesung thì không: “Có một chiếc xe hơi khác đi phía trước Daesung. Đầu tiên, tôi dừng xe lúc chưa có ai và trông thấy Hyun. Tôi định gọi điện cho cảnh sát thì một chiếc xe khác đi đến, người lái xe cũng thấy Hyun và chuyển xe sang làn đường khác để tránh cậu ấy. Xe Daesung đi ngay sau chiếc xe này, tôi nghĩ cậu ấy không thấy người đang nằm trên đường vì bận quan sát chiếc xe đi trước mình. Thông thường, khi một chiếc xe đột nhiên đi chệch, xe sau sẽ không thể tránh cái mà xe trước muốn tránh. Trường hợp này chính xác là như vậy”.

Ông Kim nói thêm: “Daesung chỉ biết có người nằm trên đường khi tôi nói với cậu ấy. Cậu ấy hoàn toàn không trông thấy Hyun trước đó”. Cũng theo ông Kim, chỉ trong vòng 2 phút sau khi xảy ra tai nạn, cảnh sát đã có mặt, Daesung thậm chí không có thời gian xem xét tình trạng của người lái xe máy. “10 phút tiếp theo, phóng viên báo chí cũng đến hiện trường. Daesung còn trẻ, tôi thấy cậu ấy quả thực rất sốc trước vụ việc”. Người tài xế cũng đến đồn cảnh sát hợp tác điều tra, ông mô tả: “Khi trả lời các câu hỏi của cảnh sát, tay Daesung run bắn lên”.

Daesung được đưa về Sở cảnh sát hôm 31/5, ngay sau vụ tai nạn.
Daesung (đội mũ trùm đầu) được đưa về Sở cảnh sát hôm 31/5, ngay sau vụ tai nạn. Ảnh chụp từ đoạn phim của KBS về vụ việc.

Theo Star News, hôm nay (1/6), Viện Khoa học Điều tra Quốc gia bắt đầu khám nghiệm tử thi Hyun. Sở Cảnh sát YoungDeung Po ở Seoul tuyên bố: “Cuộc khám nghiệm tử thi bắt đầu vào lúc 9h sáng nay, nhưng phải đến sau khoảng nửa tháng nữa mới có kết quả”.

Một vấn đề gây tranh cãi khác trong vụ việc là tốc độ lái xe của Daesung lúc xảy ra tai nạn. Chính nam ca sĩ khai với cảnh sát rằng anh chạy xe với tốc độ 80 km/h, tức là vượt quá tốc độ cho phép, nhưng tài xế taxi họ Kim, một nhân chứng tại hiện trường, cho biết ông thấy chiếc xe chạy không đến nỗi quá nhanh, ước chừng vào khoảng 60 km/h, bằng tốc độ tối đa cho phép. Cảnh sát cho biết sẽ nghiên cứu hiện trường thật kỹ để xác định lại điều này.

Nhóm nhạc Big Bang. Daesung đứng thứ hai từ phải sang.
Nhóm nhạc Big Bang. Daesung đứng thứ hai từ phải sang. Ảnh: YG.

Đồng thời, đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường xuống dốc, nhiều người suy đoán Daesung khó mà lái nhanh như anh nói. Còn công ty quản lý của nam ca sĩ, YG Entertainment, cũng cho biết Daesung khai với cảnh sát khi tâm trạng còn hỗn loạn nên những thông tin anh đưa ra có thể không chính xác.

Hôm nay (1/6), công ty YG Entertainment cho biết Daesung đang nghỉ tại ngôi nhà chung của nhóm nhạc Big Bang ở Sangsoo-dong, Seoul, nơi anh cùng người quản lý trở về vào sáng 31/5 từ Sở cảnh sát. Chủ tịch YG, ông Yang Hyun Suk, cho biết: “Daesung buồn và lo lắng, không phải vì việc cậu ấy có phạm tội hay không, mà là về người đã thiệt mạng. Cậu ấy rất quan tâm đến người lái xe máy và không ngừng khóc”.

Clip: KBS đưa tin về vụ tai nạn của Daesung

Hạ Huyền

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc