Home » Cổ truyền, Văn hóa » Hoa Ưu Đàm long lanh như thủy tinh dưới kính hiển vi

Qua lăng kính hiển vi có độ phóng đại 400 lần, GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã khám phá những nét đẹp tinh khiết trong như pha lê của loài “hoa” này.

GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt nâng niu mẫu vật phóng viên mang đến.

Không chỉ bằng cảm quan và kinh nghiệm, GS Trịnh Tam Kiệt đã dùng kính lúp và kính hiển vi để tìm hiểu về “hoa Ưu đàm”.

“Hoa Ưu Đàm” nhìn từ trên cao xuống qua lăng kính của kính lúp có độ phóng đại 40 lần. Sự trong trắng, tinh khiết của “hoa” nổi bật trên nền giá thể xanh của lá cây Sống đời. Mẫu được bạn đọc chuyển từ Hải Phòng lên. “Hoa” được phát hiện từ 19/5 đến nay vẫn tươi nguyên.

Sự có mặt của sinh vật hay người dân thường gọi là “hoa Ưu Đàm” chỉ thị môi trường sinh thái an lành.

Hoa Ưu Đàm không chỉ mọc trên lá cây, mà mọc trên tất cả các môi trường khô ráo khác như thép, bê tông, cửa kính, tượng Phật, ….trong năm 2012 loài hoa huyền thoại này liên tục xuất hiện ở Việt Nam chúng ta.

Quyển 8 kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: “Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loại hoa của Trời, thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Đức Chuyển Luân Thánh Vương xuất hiện nơi thế giới con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại đức và đại ân của Ngài.”

Kinh Phật cũng ghi lại rằng Đức Chuyển Luân Thánh Vương là vị vua lý tưởng, người sẽ cai trị thế giới không phải bằng vũ lực mà bằng công lý. Những ai dùng thiện để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương, bất kể người đó thuộc tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo, Khổng giáo…

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc