Home » Cổ truyền, Văn hóa » Liên tiếp phát hiện Hoa Ưu đàm tại Việt Nam
Ngày 8/7, gia đình chị Huỳnh Thị Nhung đã phát hiện ra khóm hoa bé li ti mọc ra từ mấy sợi dây mới giăng để làm giàn dưa leo. Trước đó, loài hoa “3000 năm mới nở” được phát hiện tại nhà nhiếp ảnh gia Hoài Sơn (TP.HCM).

Anh Hoài Sơn cho biết: “Sáng ra vườn, tôi cảm thấy bất ngờ khi phát hiện cụm hoa trắng nhỏ li ti xuất hiện trên chậu cây. Tò mò, tôi mang máy ảnh ra chụp và lên mạng tra cứu thì thấy nó rất giống với loại hoa ưu đàm mà thời gian gần đây mọi người đang xôn xao”.

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng xôn xao về sự phát hiện những cánh hoa trắng được nghi là hoa ưu đàm trên tấm thép lưới B40 làm hàng rào của nhà anh Huỳnh Vinh Quang tại Tam Kỳ, Quảng Nam và tại nhà ông Đinh Gò tại huyện Tuy An (Phú Yên), trên chuông đồng ở Tràng Kênh (Hải Phòng)…

Việc xác định loài hoa lạ màu trắng mỏng manh này có phải là hoa ưu đàm hay không hiện nay vẫn còn là một câu hỏi khó khăn. Theo một số tài liệu, hoa ưu đàm (hay Ưu Đàm Bà La hoa) là một loài hoa trên tiên giới 3000 năm mới nở một lần, vẻ đẹp thanh bạch không nhiễm tục nên được xem là loài hoa quý. Cách đây 15 năm, hoa ưu đàm đã được phát hiện mọc trước ngực bức tượng Như Lai đặt trong phòng phương trượng tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc. Một tiến sĩ thuộc Viện nghiên cứu tôn giáo trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí đã cho biết hoa ưu đàm chính là “udumbara”. Theo kinh Phật, loài hoa này nở để báo hiệu chuyển luân vương hoặc một vị Phật giáng sinh. Tuy nhiên, có nhiều giả thuyết về sự nở hoa của loài này, một giả thuyết cho rằng hoa ưu đàm chỉ nở 3000 năm một lần, giả thuyết khác lại cho rằng nó chỉ nở 12 năm một lần.

Ngày 8/7, gia đình chị Huỳnh Thị Nhung, Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đã phát hiện ra khóm hoa bé li ti mọc ra từ mấy sợi dây mới giăng để làm giàn dưa leo.

Gia đình chị vốn thuộc đạo phật giáo Hòa Hảo nên cũng có nghe nói về loại hoa này. Chị Nhung và người nhà đã tìm thêm xung quanh, chỉ có duy nhất 1 khóm hoa 25 bông nhưng do lúc làm vườn sơ ý đã làm rụng mất 2 bông.

Hoa tại nhà nhiếp ảnh gia Hoài Sơn: 

Hoa tại nhà chị Nhung: 

Theo zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc