Home » Thể thao » Khó khăn bủa vây tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân
Mạc Hồng Quân sa sút phong độ thảm hại trong thời gian gần đây. Tiền đạo Việt kiều này đang phải đối mặt với nguy cơ lớn không thể có suất đá chính ở cả U23 Việt Nam cũng như CLB Thanh Hóa.

“Công Vinh thời gian qua không có CLB, không thường xuyên thi đấu và luyện tập”. Đó là lý do mà HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra khi không gọi Công Vinh vào ĐTQG. Thế nhưng khi Mạc Hồng Quân cũng chưa có CLB để thi đấu (hết hạn hợp đồng với Sparta Praha, chuẩn bị về Thanh Hóa) và không tập luyện nhiều vì bận thi tốt nghiệp, vị thuyền trưởng người Hà Nội vẫn triệu tập anh vào ĐT U23 Việt Nam, thậm chí còn giao luôn cho suất đá chính. Nói thế để có thể thấy HLV Hoàng Văn Phúc đã từng cưng Mạc Hồng Quân như thế nào.

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân

Đáng tiếc, Mạc Hồng Quân đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của thầy. Tiền đạo Việt kiều sa sút phong độ, chơi rất tệ trong lần U23 Việt Nam tập trung vừa qua. Trong 4 trận đấu giao hữu với Kashima Antlers, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và U23 Myanmar, chân sút quê gốc Hải Dương không ghi nổi một bàn thắng (2 trận đá chính, 2 trận vào sân từ ghế dự bị).

Trước báo giới, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn bảo vệ Mạc Hồng Quân bằng cách giải thích rằng cầu thủ này chơi không tốt là vì chưa quen khí hậu. Tuy nhiên, cần phải biết rằng HLV Hoàng văn Phúc là người mềm tính, không chê trách học trò trước đám đông dù trong bụng rất không hài lòng. Nhìn vào chuyện vị thuyền trưởng người Hà Nội thay Mạc Hồng Quân sớm trong trận đấu với Kashima Antler hay Hà Nội T&T thì có thể lòng kiên nhẫn của ông dành cho chân sút Việt kiều đã bắt đầu vơi dần. 

Không may cho Mạc Hồng Quân, đúng thời điểm này Hà Minh Tuấn lại tỏa sáng. Lần nào được ưu ái cho đá chính chân sút hiện đang thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng cũng lập công. Anh lập hat-trick trong trận đấu với Than Quảng Ninh và ấn định tỷ số 2-0 khi U23 Việt Nam hạ U23 Myanmar. Khả năng Mạc Hồng Quân thất thế trong cuộc đua với “Huỳnh Đức đệ nhị” là rất lớn. Đặc biệt, ngay các cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng đánh giá Hà Minh Tuấn cao hơn Mạc Hồng Quân. 

Muốn được HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục ưu ái trong lần triệu tập sau, Mạc Hồng Quân không còn cách nào khác là phải tỏa sáng ở lượt về V-League 2013 trong màu áo Thanh Hóa, CLB mà anh mới ký hợp đồng. Tuy nhiên, việc Mạc Hồng Quân có cạnh tranh được một suất đá chính ở đội bóng xứ Thanh không cũng là một bài toán nan giải bởi hiện tại CLB này đang có hai chân sút ngoại thuộc loại hàng khủng là Abass và Danny. 

Abass và Danny hơn hẳn Mạc Hồng Quân về thể hình, thể lực cũng như kinh nghiệm chinh chiến ở V-League. Lợi thế duy nhất của chân sút Việt kiều người CH Czech là anh có mối quan hệ thân thiết với HLV Mai Đức Chung (chính HLV Mai Đức Chung là người đã giới thiệu Mạc Hồng Quân về Việt Nam khoác áo tuyển).

Theo bóng đá toàn cầu

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc