Home » Kinh doanh » Ngân hàng Nhà nước ế gần 100 lượng vàng
Ngân hàng Nhà nước vừa ra thông cáo kết quả phiên đấu giá vàng ngày 3-7 – phiên thứ 39, cũng là phiên thứ hai sau “giờ G” yêu cầu các ngân hàng tất toán các tài khoản vàng. Kết quả, khối lượng trúng thầu đạt 39.900 lượng trên tổng số 40.000 lượng chào thầu, dư 100 lượng.

Cụ thể, theo Ngân hàng Nhà nước, trong phiên đấu thầu đã có 5 thành viên trúng thầu là các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước. Giá trúng thầu cao nhất 37,30 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất 37,20 triệu đồng/lượng – cao hơn giá mua vào bán ra của nhiều công ty vàng trên thị trường sáng nay 3-7.

Như vậy, từ ngày 28-3 đến 3-7, NHNN đã tổ chức 39 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu 1.036.900 lượng trên tổng số 1.138.000 lượng chào thầu.

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ, tình hình thị trường vàng ở Hà Nội đã bình ổn hơn sau thời hạn tất toán 30-6. Cụ thể, tại các khu vực nóng như phố Trần Nhân Tông với “đại bản doanh” của Bảo Tín Minh Châu, số lượng người đến mua bán đã giảm mạnh so với cuối tuần trước. 

Lúc đầu giờ chiều nay, theo ghi nhận, trong cửa hàng chỉ có trên dưới 10 khách hàng đến giao dịch, nhiều thời điểm chỉ 2-3 khách đến mua bán vàng, số lượng chỉ một vài lượng. Theo anh Doãn Tiến Yên, phụ trách bán hàng của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến cơ sở chính của doanh nghiệp này có xu hướng tiếp tục giảm sau ngày 30-6. 

Đa số khách đều đang chờ đợi xu hướng rõ ràng, tránh bị thiệt hại do vàng thường biến động lớn. 

Tại chi nhánh SJC ở phố Giang Văn Minh, Hà Nội, tình hình cũng tương tự. Số người mua bán rất ít, có thời điểm chỉ thấy khách ngồi chờ, hỏi han mà chưa thực hiện giao dịch ngay. 

Theo ông Nguyễn Thanh Hải (Khương Trung, Hà Nội), hôm qua ông cũng đến cơ sở này để mua vàng nhưng không mua vì giá tăng lại. Sáng nay giá giảm ông mới mua một vài lượng. Ông Hải cho biết thêm nếu giá vàng trong nước sát hơn với giá thế giới, chỉ chênh nhau khoảng 1-2 triệu, ông sẽ mua ngay.

“Nhưng hiện tại chênh còn lớn quá, mãi không thấy giảm nên cũng lo nếu mua vào rủi ro mất tiền quá lớn” – ông nói. 

CẦM VĂN KÌNH

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc