Home » Giải trí, Tiêu Điểm » Bi hài những Hoa hậu muốn trả lại chiếc vương miện danh giá

Ngôi vị Hoa hậu luôn là mơ ước của các cô gái, tuy nhiên, vẫn có không ít Hoa hậu mong muốn trả lại chiếc vương miện danh giá này.

Hoa hậu Dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà trả vương miện vì sức khoẻ và bị gọi “tiếp khách” giữa đêm
Vừa qua, việc Hoa hậu Dân tộc 2011 Triệu Thị Hà viết thư tay mong muốn trả lại chiếc vương miện đã gây xôn xao dư luận. Trao đổi với báo chí, Triệu Thị Hà đã đưa ra nhiều lý do dẫn đến hành động này. Cô cho biết, cô bị áp lực vì khối lượng công việc quá nhiều, nhưng chỉ nhận được vài triệu đồng gửi về nhà. Trong khi hoàn cảnh gia đình cô cũng rất khó khăn. Cô phải đỡ đần bố mẹ chăm lo cho đứa em đang học lớp 10. Mắt của bố cô bị lòa sau một vụ tai nạn, mẹ cô thì phải làm ruộng kiếm sống qua ngày.
Bên cạnh đó, Triệu Thị Hà còn tiết lộ gây sốc rằng quý bà Kim Hồng thường xuyên gọi điện cho cô vào giữa khuya để đi tiếp khách, tôi cũng không biết rõ mục đích của việc tiếp khách này là gì. Triệu Thị Hà cho biết chi tiết về việc viết lá thư trên: Vào tháng 04/2013, trong khi cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3 diễn ra, cô bị quá nhiều áp lực và sức khoẻ đang yếu. Do đó, cô đã xin trưởng BTC là bà Kim Hồng cho nghỉ một thời gian để hồi phục lại sức khoẻ, rồi sẽ tiếp tục công việc. Tuy nhiên, quý bà Kim Hồng đã không đồng ý và bắt cô chọn lựa: một là tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi, hai là làm đơn từ bỏ vương miện. Tôi đã viết lá thư này và gửi cho bà Kim Hồng trong tình trạng mệt mệt và không được tỉnh táo.
Triệu Thị Hà cũng cho biết, lá thư này đã được gửi đến BTC từ lâu, nhưng vẫn không thấy hồi âm hay phúc đáp. Thời gian gần đây không biết vì sao lại được lan truyền. Theo người đẹp này chia sẻ, lá đơn này đã được chuyển đến Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cục cũng đã có yêu cầu cô xác minh vụ việc. Chiếc vương miện này có được trao trả hay không, sau khi làm việc với Cục sẽ có kết quả. Tuy nhiên, theo như chia sẻ gần đây, Triệu Thị Hà đã hồi tâm chuyển ý và vẫn muốn giữ lại ngôi vị Hoa hậu.
Quý bà Kim Hồng cũng đã lên tiếng về vụ việc. Theo đó, quý bà Kim Hồng cho biết Triệu Thị Hà đã nói sai sự thật. Theo bà, kể từ sau khi đăng quang cuộc thi, cô đã vì chuyện tình cảm riêng tư mà bỏ bê trách nhiệm của một Hoa hậu. Cô không tuân thủ quy định của ban tổ chức, thường xuyên vắng mặt trong các hoạt động thì làm gì có chuyện quá sức.

Quý bà Kim Hồng
Hoa hậu Hoàn vũ Rumani trả vương miện vì… bận
Năm 2010, Hoa hậu Hoàn vũ Rumani Alexandra Catalina Filip đã phải trao lại chiếc vương miện vừa nhận ít ngày cho Ban tổ chức.
Hoa hậu Hoàn vũ Rumani – Alexandra Catalina Filip
Nguyên nhân của vụ việc này là vì Alexandra không thể đảm đương được công việc của một Hoa hậu ở trong nước, thậm chí là tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Vốn là một vũ công chuyên nghiệp từ năm 2008, cô đã dành được nhiều tấm huy chương vàng và đang là niềm hy vọng của Rumani trong cuộc thi nhảy Quốc tế, được tổ chức tại Hàn Quốc.

Cô đành ngậm ngùi trẻ lại chiếc vương miện vừa mới đội được ít ngày vì không thể đảm đương được nhiều trách nhiệm cùng lúc
Cô chia sẻ: “Chương trình tập luyện không thể bị gián đoạn và cũng không thể rút ngắn được. Bởi nếu làm thế sẽ ảnh hưởng đến thành tích, đặc biệt là có thể gây nguy hiểm với các vũ công”. Vì thế, cô đã quyết định trả lại chiếc vương miện danh giá cho Ban tổ chức dù chỉ vừa nhận được ít ngày.
Hoa hậu Thái Lan trả lại vương miện vì không tin mình có thể đăng quang
Vào năm 2005, Hoa hậu Thái Lan – Angela Mackay đã trả lại chiếc vương miện của mình sau 10 ngày đăng quang. Theo đó, lý do mà người đẹp mang 2 dòng máy Úc – Thái đưa ra là chiến thắng của cô là ngoài sức tưởng tượng và có thể cản trở cho việc làm người mẫu của cô ở nước ngoài.
Trong lần từ Úc về Thái Lan thăm quê hương, cô đã được họ hàng và bạn bè động viên đăng ký tham gia cuộc thi này. Lúc đó, cô không hề biết sau khi chiến thắng phải ở lại Thái Lan trong suốt 1 năm sau đó. Điều này làm cản trở ước mơ làm người mẫu tại nước ngoài của cô. Vì thế, vào ngày 20/5/2005, Angela Mackay đã tổ chức họp báo và công bố trả lại chiếc vương miện kim cương trị giá 800.000 bath (5,6 tỷ đồng), 1 triệu bath tiền thưởng (7 tỷ đồng) và một chiếc xe hơi. 
Cô phát biểu: “Thú thật, tôi đến với cuộc thi chỉ vì muốn học tiếng Thái và biết thêm kinh nghiệm. Tôi thật sự không mong mình đoạt giải. Chiến thắng này đã làm tôi sửng sờ vô cùng“. Sau đó, Angela Mackay đã trở lại New York, tiếp tục làm người mẫu chuyên nghiệp.

Angela Mackay trong buổi họp báo về việc trả lại vương miện Hoa hậu

(Theo kenh14.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc