Home » Kinh doanh » Mùa World Cup, bán hàng có khác

World Cup sắp mở màn, nhiều doanh nghiệp trong nước đã chuẩn bị nhiều chiêu thức kinh doanh “ăn theo”… Thay vì trực tiếp tổ chức chương trình bán hàng, nhiều hãng sản xuất khác thông qua các nhà bán lẻ để đẩy mạnh lượng hàng tivi.

Tập chú tivi

Siêu thị điện máy Chợ Lớn được các hãng sản xuất như Samsung, Sony, Toshiba, LG, Sharp… tài trợ giá cho nhóm hàng tivi với mức giảm từ 20 – 50% với các dòng tivi LED: Samsung 40F5100 chỉ còn 7,9 triệu đồng, LG 49LB551T giá còn 11,4 triệu đồng, Sharp 60LE631: 24 triệu đồng, Sony 32R402: 5,9 triệu đồng…

Mặt hàng tivi đang được người tiêu dùng quan tâm trong mùa World Cup 2014. Trong ảnh: khách được nhân viên bán hàng của Dienmay.com tư vấn sản phẩm. Ảnh: Kim Tuyến

Mặt hàng tivi đang được người tiêu dùng quan tâm trong mùa World Cup 2014. Trong ảnh: khách được nhân viên bán hàng của Dienmay.com tư vấn sản phẩm. Ảnh: Kim Tuyến

“Mua tivi lớn, tặng tivi nhỏ” là chương trình bán hàng của LG Việt Nam thực hiện từ nay đến hết ngày 15.7.2014. Chẳng hạn, khi mua dòng tivi OLED “cong” với model 55EA970T (trị giá 129,9 triệu đồng) sẽ được tặng một chiếc tivi 55 inch Smart TV 3D 55LB650T (giá 35,9 triệu đồng)…

Ông Do Wan Kim, giám đốc ngành hàng tivi của LG Việt Nam kỳ vọng, với chính sách bán hàng trên, nhóm tivi sẽ tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sẵn sàng cho mượn và cho thuê

Từ World Cup 2010, các siêu thị kinh doanh điện máy đã “sáng tạo” dịch vụ cho mượn tivi để xem bóng đá “cho đã con mắt”. Ở World Cup 2014, dịch vụ này vẫn được tiếp tục. Trên các website của các siêu thị bán hàng như MediaMart, Pico, Thiên Hoà, Đại Nam đã công khai cách mượn tivi, chủ yếu là các dòng tivi LED của các hãng Samsung và LG từ 40 – 48 inch.

Theo đại diện Pico, nếu hết thời hạn mượn khách hàng đổi ý mua luôn thì sẽ được chiết khấu 18% trên giá bán. Ngoài chứng minh nhân dân, người mượn còn phải đặt cọc với số tiền tuỳ với dòng tivi muốn mượn. Sau thời gian mượn như cam kết, nếu trả tivi cho siêu thị (đầy đủ thùng và các phụ kiện đi kèm, không bị trầy móp…), sẽ được hoàn trả tiền cọc ban đầu.

Được biết, các siêu thị sẽ dành từ 1.000 – 2.000 chiếc tivi để cho thuê trong thời gian này. Theo một nhà bán lẻ, những chiếc tivi cho mượn, sau khi thu hồi sẽ được bán theo mức giá nhóm hàng đã qua sử dụng. Trước khi mượn, khách hàng cần kiểm tra hàng hoá vì không loại trừ nhiều mẫu là hàng trưng bày sẽ được cho mượn trong dịp này nhưng khi có sản phẩm bị trục trặc, khách hàng phải bồi thường theo giá của hàng mới!

Cũng trong thời gian này, nhiều trung tâm cho thuê thiết bị trình chiếu, cửa hàng loan báo là sẽ cho thuê tivi từ 32 – 48 inch trở lên với giá từ 100.000 – 400.000đ/ngày/chiếc tuỳ theo kích thước màn hình. Bà Thảo, phòng kinh doanh của trung tâm thiết bị trình chiếu Hoàng Gia (623/34 Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM) cho biết, hiện nay đã hết hàng có kích thước 50 inch, chỉ còn các dòng tivi LED 42 inch với giá thuê là 100.000đ/ngày, nếu thuê một tháng sẽ có giá 2,5 triệu đồng.

“Không chỉ tại Sài Gòn thuê, khách hàng ở các tỉnh/thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Vũng Tàu… cũng được thuê với điều kiện có giấy chứng minh nhân dân và số tiền thuê trả trước”, bà Thảo nói.

Nhiều trò khuyến mãi

Ngày 27.6.2014, trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim sẽ đóng lại chương trình “Tiên tri World Cup 2014”. Trong thời gian này, khi khách hàng mua hàng từ 300.000đ trở lên sẽ được nhận một phiếu tham gia với các câu hỏi về World Cup 2014. Theo ông Lê Phạm Anh Thy, giám đốc tiếp thị của Nguyễn Kim, giải thưởng cho chương trình này là ba chiếc xe Limousine Chrysler 300, là giải thưởng lớn nhất trong các mùa World Cup từ trước đến nay mà Nguyễn Kim tổ chức.

Hệ thống điện máy Thiên Hoà dùng hình thức bốc thăm may mắn cho những khách hàng có đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên (cứ 1 triệu đồng sẽ được một phiếu) với giải thưởng khá hấp dẫn: giải vàng là hai chiếc tivi 65 inch của Sony và Samsung, giải bạc là bốn chiếc tivi 48 inch của Samsung và Sony, giải đồng là sáu chiếc tivi 40 inch của Toshiba và LG, cùng 20 giải khuyến khích là những chiếc tivi 32 inch của LG, Toshiba và TCL.

F.Studio (thuộc FPT Shop) cũng có chương trình khuyến mãi trong dịp này: giảm 200.000đ dành cho các sản phẩm Apple TV, HDMI và Airport Express; khi mua iPad Wifi/Cellular, được tặng SIM Data 3G tài khoản 4GB/tháng và được cài đặt miễn phí phần mềm xem tivi trực tuyến FPT Play với 30 kênh HD, SD có chức năng nhắn tin miễn phí nhắc giờ xem trận đấu; khi mua Macbook và iMac, được tặng USB Kingston 16GB; giảm 38% giá cho gói ba phần mềm: Office 365 HP, ebook Alezaa và Greenlane.

Dienmay.com tham gia World Cup 2014 bằng chương trình đoán trúng có thưởng dành cho khách hàng mua tivi tại đây. Từ nay đến hết ngày 27.6, khi mua tivi tại Dienmay.com, khách hàng được tham gia đoán đội vô địch và bốn đội vào bán kết. Nếu trúng, khách hàng sẽ được Dienmay.com trả lại số tiền đã mua chiếc tivi đó.

Đại diện Dienmay.com cho biết, chương trình không hạn chế về số lượng giải thưởng. Dienmay.com còn có hình thức tham gia dự đoán đội vô địch World Cup dành cho khách hàng tham quan tại đây, sau khi đoán trúng đội vô địch sẽ vào vòng may mắn. Những khách hàng nào có sáu số di động cuối gần với giải đặc biệt của xổ số Tiền Giang quay ngày 20.7, sẽ được quà tặng là chiếc tivi LG 55UB850T trị giá 70 triệu đồng.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc