Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Công viên quốc gia và khu bảo tồn lớn hơn cả nước Thụy Sĩ
Khi nhắc đến các công viên quốc gia của Mỹ, chúng ta đều nghĩ đến Yellowstone hoặc Yosemite. Ít tai trong chúng ta từng nghe đến công viên quốc gia rộng hơn cả một trong những nước chính của Châu Âu.

Đó chính là công viên quốc gia và khu bảo tồn Wrangell-St. Elias. Khu công viên rộng bao la và tuyệt đẹp nằm ở Alaska này là công viên quốc gia lớn nhất nước Mỹ. Với diện tích 13,2 triệu mẫu Anh, nó rộng hơn cả đất nước Thụy Sĩ. Khu công viên trải dài từ Núi St. Elias – một trong những đỉnh núi cao nhất nước Mỹ, đến vịnh Alaska và ở đây có những dòng sông băng, hang động, hồ, những ngọn núi và rất nhiều những kỳ quan mà bạn từng mơ đến. Một loạt hệ động thực vật cư trú trong công viên, và nơi này phủ đầy tuyết dành cho những ai thích nó. 

Công viên quốc gia Wrangell-St. Elias là nơi hoàn hảo cho phiêu lưu mạo hiểm. Để đến được công viên, bạn có thể sẽ bay đến Anchorage hoặc Fairbanks và lái xe khoảng 5 tiếng từ thành phố. Thời điềm đẹp nhất để đến tham quan công viên là từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 9.

Khi vào khu công viên, có rất nhiều thứ để làm và thưởng ngoạn. Men theo đường Nabesna để đi bộ, cắm trại, ngắm cuộc sống hoang dã, câu cá… Hoặc đi đường McCarthy để đến tham quan Kennecott, một thị trấn khai thác đồng lịch sử. Vùng nông thôn hẻo lánh của công viên là nơi tuyệt vời để đi bộ, đi bè trên sông, đạp xe leo núi…

DiaOcOnline.vn – Dịch từ Huffington Post


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc