Home » Xã hội » “Vỡ trại” cai nghiện, khoảng 300 học viên tràn về Hải Phòng
Vào khoảng 16h ngày 14/9, tại Trung tâm Giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng đã xảy ra tình trạng “vỡ trại”. 19h45, khoảng 300 học viên bắt đầu tràn qua cầu Bính, đổ về trung tâm thành phố Hải Phòng.
Lực lượng công an, CSGT, CSCĐ được huy động tới chốt chặn tại các ngả đường xung quanh Trung tâm cai nghiện Gia Minh ngay sau khi xảy ra vụ "vỡ trại"

Lực lượng công an, CSGT, CSCĐ được huy động tới chốt chặn tại các ngả đường xung quanh Trung tâm cai nghiện Gia Minh ngay sau khi xảy ra vụ “vỡ trại”

 

Khoảng 600 học viên đã bỏ trại ra ngoài. Theo ghi nhận tại hiện trường, thời điểm hiện tại có hàng trăm công an, cảnh sát cơ động đã có mặt để bảo đảm an toàn cho người dân; đồng thời phát đi lệnh khẩn yêu cầu các gia đình đóng chặt cửa, người dân chủ động đảm bảo an toàn trong khu vực có học viên đi qua. Bên cạnh đó tuyên truyền vận động những học viên bỏ trại khẩn trương quay lại trại cai nghiện.

Được biết sau khi “vỡ trại”, đã có một số học viên quay trở lại Trung tâm Giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng (thuộc trại cai nghiện Gia Minh, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng). Trong khi đó, hàng trăm học viên khác vẫn xếp hàng dài đi từ trại cai nghiện Gia Minh hướng về thị trấn Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên.

cai nghien

Khoảng 300 học viên cùng đi hướng về phía trung tâm thành phố Hải Phòng. Đám đông khá ôn hòa nên lực lượng chức năng không tổ chức trấn áp mà chỉ theo dõi, bám sát, giữ gìn an ninh trật tự.

Đoàn học viên đã đi được khoảng 15km, hướng về thành phố Hải Phòng. Hiện tại, công tác an ninh đang được thắt chặt tại các ngả đường có thể có học viên đi qua, nhưng chưa thể khống chế được.

Trước đó có việc tăng thời gian cai nghiện từ 2 năm lên thành 4 năm. Đây có thể là nguyên nhân gây bức xúc đối với các học viên, dẫn đến vụ “vỡ trại” hôm nay.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết sẽ không tổ chức chặn bắt các đối tượng trốn trại mà cứ để các đối tượng về nhà rồi xử lý, vận động sau. Ghi nhận của PV tại hiện trường, nhiều học viên đã liên lạc với gia đình, bạn bè và đã được người thân đi xe máy tới đón dọc đường. Các học viên kéo đi rất đông nhưng khá ôn hòa.

Thu Hằng

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc