Home » Xã hội » Đà Nẵng: Khống chế quản giáo, 165 học viên trốn trại
Ngày 19/2, 165 học viên của Trung tâm giáo dục dạy nghề 05-06 (đóng tại xã Hoà Bắc- Hoà Vang- Đà Nẵng) thuộc Sở Lao động- Thương binh- Xã hội thành phố Đà Nẵng (gọi tắt Trung tâm 05-06) đã cùng nhau phá cửa, khống chế quản giáo để bỏ trốn khỏi trung tâm.

Thông tin này đã được Thượng tá Nguyễn Hải Thuận, Phó Chánh văn phòng công an thành phố Đà Nẵng xác nhận.

Thượng tá Thuận cho biết thêm, 3 ngày nay, 165 học viên trên đã bị 4 đối tượng nghiện ma tuý đang đào tạo tại Tung tâm, kích động, xúi giục, buổi tối thường tụ tập la hét.

Cho đến khoảng 7h30 ngày 19/2 (sau buổi tập thể dục hằng ngày), các học viên này đã cùng nhau cưỡng chế quản giáo, phá cửa, trốn trại ra ngoài.

100 học viên đã quay lại trung tâm

Trong sáng cùng ngày, hàng trăm cảnh sát cơ động (Công an Đà Nẵng) phối hợp cùng công an huyện Hoà Vang, các đơn vị hữu quan liên quan, phong toả, chốt chặn các tuyến đường dẫn vào Trung tâm.

Đồng thời, lực lượng này cũng len lỏi vào rừng, khu vực dân cư, ven sông Cu Đê ( thuộc xã miền núi Hoà Bắc- Hoà Vang) để lùng tìm, khuyên giải và đưa các em trở về Trung tâm tiếp tục điều trị, giáo dục

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, chính quyền xã Hòa Bắc cũng đã kêu gọi nhân dân đóng toàn bộ cửa nhà. Ngoài ra, do khu vực học viên trốn trại gần Trường THCS Nguyễn Tri Phương nên chính quyền thông báo kịp thời với nhà trường đóng cửa trường để đảm bảo an toàn cho hàng trăm học sinh đang học tập tại đây.

Tuy nhiên, vì đây là Trung tâm giáo dục, các học viên chỉ bỏ trốn nên không thể áp dụng khung phạt hay xử lý theo pháp luật. Đến 14h chiều ngày 19-2, 100/165 học viên bỏ trốn được đưa trở về lại Trung tâm.

Được biết, Trung tâm 05-06 Đà Nẵng hiện có gần 400 học viên đang cải tạo vì có hành vi mại dâm, ma tuý. Trước đây, vào tháng 10/2006 (sau cơn bão số 6), hơn 100 viên tại đây cũng đã trèo tường trốn trại.

Sông Tranh

Theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc