Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » 10 ẩn đố khó hiểu nhất của lịch sử
Thế giới có rất nhiều điều thần bí không thể giải thích nổi vẫn chưa được giải khai, hãy cùng tìm hiểu 10 ẩn đố khó hiểu nhất của lịch sử.

1. Vào tháng 6 năm 1947, một tín hiệu cấp cứu SOS được truyền trong vùng lân cận của eo biển Strait of Malacca khiến người ta phải rùng mình

Vào tháng 6 năm 1947, một tín hiệu cấp cứu SOS được truyền trong vùng lân cận của eo biển Strait of Malacca khiến người ta phải rùng mình (Hình ảnh trên Internet)

Vào tháng 6 năm 1947, một tín hiệu cấp cứu SOS được truyền trong vùng lân cận của eo biển Strait of Malacca khiến người ta phải rùng mình (Hình ảnh trên Internet)

Vào tháng 6 năm 1947, một tín hiệu cấp cứu SOS được truyền đi , đoạn mã Morse này cho biết tất cả mọi người trên tàu đều bị chết một cách bí ẩn, ở gần Indonesia, Malaysia và eo biển Malacca người ta đã phát hiện một chiếc tàu chở hàng Hà Lan, đồng thời lên thuyền để xem, kết quả phát hiện ra rằng tất cả các thuyền viên ai ai mặt đều trong trạng thái gớm ghiếc, xác chết nằm rải rác khắp trên boong tàu, điều kỳ lạ là người điều khiển vô tuyến điện tuyệt nhiên vẫn đang nhấn gửi mã cấp cứu, mọi người liền quyết định kéo toàn bộ con tàu bí ẩn trở lại bến cảng, đúng lúc đó không biết từ đâu xuất hiện một màn khói sương phủ kín boong tàu, sau đó đã đánh chìm con tàu, có người lập luận rằng có thể dưới đáy biển phát ra một dạng khí độc, cũng có người coi đây là một cuộc tấn công của người ngoài hành tinh.

2. Năm 1974, trên bờ của sông Mures đã phát hiện một vật lạ, hình dạng giống như văn tự hình Chêm, nhưng các chuyên gia hàng không cho rằng vật thể này có hình dạng rất giống với thiết bị chân giá chuyên hỗ trợ tàu vũ trụ bay lên hay hạ cánh xuống, chẳng lẽ nó lại là một đống đổ nát của các vật thể bay không xác định UFO?

ad2

Trong năm 1974, trên bờ của sông Mures phát hiện ra một vật thể lạ, có hình dạng bên ngoài giống như văn tự hình chêm (Hình ảnh trên Internet)

3. Vùng lân cận xung quanh thị trấn Dulce, New Mexico liên tục phát ra các âm thanh vo vo kỳ lạ, theo báo cáo của nhân chứng cho biết, có một phòng thí nghiệm di truyền rất lớn dưới lòng đất, tiến hành thí nghiệm trên con người và người ngoài hành tinh, và một số sinh vật sau khi thông qua sự cải tạo thì xuất hiện nhiều chi ( chân tay) hơn, cũng tương tự như các sinh vật người dơi.

ad3

Vùng lân cận xung quanh thị trấn Dulce, New Mexico liên tục phát ra các âm thanh vo vo kỳ lạ (Hình ảnh trên Internet)

4. Bạn đã bao giờ nghe về “con mắt màu đen” chưa? họ hoàn toàn không hề có lòng trắng, trông thấy toàn lòng đen, số lượng của những người này dường như đang gia tăng lên, nếu như bạn tiếp xúc gần với họ, thì sẽ cảm thấy không phải là quái dị, mà là đáng sợ, đôi mắt đen tuyền hoàn toàn không có một chút phần trắng nào, nhìn chằm chằm vào bạn.

5. Trong thư viện Topkapi Palace ở Istanbul có một tấm bản đồ rất khó hiểu khiến người ta không lý giải được, nó miêu tả tuyến đường phía Tây của Phi Châu, tuyến Bờ Đông hải cảng Nam Mỹ đến bờ biển phía Bắc của Nam Cực, dựa theo các bằng chứng địa chất cho thấy, Nam Cực vào thời gian đó vẫn ở trạng thái đóng băng, nhưng điều kì lạ là trên bản đồ không hề hiển thị nơi đây được bao phủ bởi các dòng sông băng.

ad5

Trong thư viện Topkapi Palace ở Istanbul có một tấm bản đồ khiến người ta không thể hiểu được (Hình ảnh trên Internet)

6. Một tảng đá khổng lồ nặng 80 tấn khắc chữ bí ẩn được tìm thấy ở New Mexico, giới học thuật cho rằng đây là phiên bản Mười Điều Răn của tiếng Do Thái cổ xưa do giáo sư khảo cổ học Frank tìm thấy vào năm 1933, điều đó cũng có nghĩa trước khi Columbus phát hiện ra châu Mỹ, thì người Israel hoặc người Phoenicia đã từng đi qua đây.

ad6

Một tảng đá khổng lồ nặng 80 tấn khắc chữ bí ẩn được tìm thấy ở New Mexico (Hình ảnh trên Internet)

7. Vào buổi sáng sớm ngày 1 tháng 12 năm 1948 tại bãi biển Somerton Adelaide xuất hiện một xác chết, nhưng người phụ trách khám nghiệm tử thi và cảnh sát đã không thể tìm thấy danh tính cũng như nguyên nhân gây ra cái chết của người đàn ông này, thay vào đó họ đã tìm thấy một tờ giấy được giấu trong một túi quần của người chết, ngầm chỉ rằng nó có liên quan đến cuốn sách “Rubáiyát” của Omar. Khayyam, một mã bí ẩn được ghi trên mặt sau của tờ giấy, rất nhiều các nhân viên nghiên cứu mật mã nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp đều phải bó tay khi giải mã các thông tin mật này, từ đó người đàn ông này đã trở thành một ẩn số lớn.

ad7

Vào buổi sáng sớm ngày 1 tháng 12 năm 1948 tại bãi biển Somerton Adelaide xuất hiện một xác chết (Hình ảnh trên Internet)

8, Năm 1931, trên đảo Isle xuất hiện con cầy tương tự như con mongoose, nhưng mọi người thì cho rằng đây là một loài khác, bạn có thể thường xuyên nghe thấy một âm thanh kì lạ cào xước xuất hiện trên gác mái, còn có tiếng bắt chước mô phỏng tiếng em bé học nói, các chuyên gia nghiên cứu nghĩ rằng nó có thể là một loài thông minh mà chưa được phát hiện ra.

ad8

Năm 1931, trên đảo Isle xuất hiện con cầy tương tự như con mongoose (Hình ảnh trên Internet)

9. Edinburgh là một thiên đường dành cho thợ chuyên săn bắt ma. Bộ trưởng tư pháp Scotland ông George McKenzie từng sống trong khoảng những năm 1638-1691, nhưng vào năm 1998, một kẻ lang thang đã đột nhập vào ngôi mộ của ông. Từ đó bắt đầu xuất hiện hơn 450 báo cáo về các sự kiện kỳ lạ xảy ra, chẳng hạn như xung quanh nghĩa trang phát hiện ra xác chết động vật, một số khách du lịch cho biết tóc của họ bị một lực vô hình kéo, một số vết bầm tím không rõ nguyên nhân, một số người nghĩ rằng đây là do linh hồn của Mc kenzie đã bị xâm phạm.

ad9

Edinburgh là một thiên đường dành cho thợ chuyên săn bắt ma (Hình ảnh trên Internet)

10. Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ FBI không thể phá nổi vụ án bí ẩn nổi tiếng Dan. Cooper, sau khi ông ta uy hiếp một chiếc Boeing 727 và nhảy dù mang theo một khoản tiền chuộc 200.000 USD, sau đó không ai biết tung tích của ông ta đâu.

ad10

Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ FBI không thể phá nổi vụ án bí ẩn nổi tiếng Dan. Cooper, sau khi ông uy hiếp một chiếc Boeing 727 và nhảy dù mang theo một khoản tiền chuộc 200.000 USD, sau đó không ai biết tung tích của ông ta đâu.(Ảnh Internet)

Tùy Thi

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc