Home » Bí ẩn thế giới, Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » Trẻ em thường nhớ được tiền kiếp của mình (P2)

Tiếp nối câu chuyện bí ẩn về khả năng nhớ được tiền kiếp của trẻ em, dưới đây là câu chuyện về em bé nhớ về kiếp trước mình từng là một bé gái và bị chết đuối trong lúc chơi đùa cùng em trai.

>> Trẻ em thường nhớ được tiền kiếp của mình (P1)

Chương trình “Ghost inside my child” của Mỹ đã từng phát sóng những câu chuyện về khả năng nhớ được tiền kiếp của trẻ em.

Hàng nghìn trường hợp trẻ em dường như nhớ lại được cuộc sống của mình trong kiếp trước đã được TS.Ian Stevenson thuộc ĐH Virginia, một chuyên gia nghiên cứu hàng về lĩnh vực này ghi nhận lại.

Tiến sỹ Ian nhấn mạnh vào hai trường hợp được báo cáo trên Tạp chí Khám phá Khoa học vào năm 1988. Theo đó, ông đã xác minh được sự thật qua những lời kể lại của các em nhỏ. Trong những trường hợp này,  gia đình trong hiện tại và trong kiếp trước của các em đều ở những nơi rất xa cũng như không có mối liên hệ. Do đó, gia đình trong tiền kiếp không thể tác động đến trí nhớ hay các chi tiết về cuộc sống mà các em đã trải qua trước khi được ông Ian tiến hành nghiên cứu.

Lúc 3 tuổi, một bé gái ở Sri Lanka là Thusitha cho biết, em từng sống gần một con sông ở thị trấn khác là Kataragama, Sri Lanka (điều đặc biệt là em có thể nhớ tên ngôi làng). Trong một lần chơi đùa với em trai bị câm, Thusitha đã bị xô ngã xuống sông. Thusitha còn kể rằng, cha của em bán hoa ở gần Thánh tích Phật giáo Kiri Vehera và nhà của em ở gần ngôi đền Hindu chính của khu vực. Theo những thông tin này có thể thấy, Thusitha đang miêu tả về bản thân mình khi còn là một bé gái và đã bị chết đuối ở kiếp trước.

Các nhà nghiên đã tới thị trấn Kataragama để hỏi những người bán hoa gần Kiri Vehera. Thật bất ngờ, họ đã tìm thấy gia đình của Thusitha, cô bé bị chết đuối trên con sông gần đó vài năm về trước. Và quả thật, gia đình này cũng có một cậu con trai bị câm.

Nhìn chung, Thusitha đã nhớ và thuật lại được 30 câu chuyện về quá khứ của mình. 25 câu chuyện trong số đó được xác minh là đúng, 2 câu truyện không xác minh được và 3 câu chuyện không phù hợp với gia đình trên.

Mặc dù, một số lời kể của Thusitha khá chung chung và có thể phù hợp với nhiều gia đình. Nhưng một số khác thì cụ thể hơn và chỉ có ở gia đình em. Ví dụ, Thusitha cho biết gia đình em có hai ngôi nhà, một ngôi nhà có kính ở trên mái. Quả thực, gia đình em có hai ngôi nhà, một cái có màu xanh nhạt. Em còn kể về những con chó đã bị xích lại để chờ làm thịt.Trong khu vực chính xác đã có vài con chó đi lạc được giữ làm vật nuôi và là những thợ săn, hàng xóm quanh gia đình cũ của em đã bắt chúng để làm thịt.

Tuy nhiên, cũng có những báo cáo chưa chính xác có khả năng là do sự xáo trộn của nhiều ký ức. Ví dụ, em đã mô tả không đúng về người cha trong cuộc sống trước đây nhưng các chi tiết lại phù hợp với người đàn ông khác trong gia đình kiếp trước.

Theo tinhhoa.net, EpochTimes

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc