Home » Xã hội » Từ vụ ‘sập giàn giáo thi công dự án đường sắt trên cao’, cho thấy sự yếu kém của công trình xây dựng
Vào lúc 3h45 ngày 28/12 trên đường Nguyễn Trãi (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), đoạn đối diện với Bến xe Hà Đông cũ, đã xảy ra một vụ tai nạn làm một người bị thương, một xe taxi bị hư hỏng nặng

 gian giao

Khu vực giàn giáo bị đổ sập – Ảnh: Nguyễn Hưởng- nld

Những người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết vào thời điểm trên họ thấy một chiếc taxi lưu thông theo hướng Ngã Tư Sở – Hà Đông. Khi tới đoạn đối diện với khu vực Bến xe Hà Đông cũ thuộc địa bàn phường Mỗ Lao thì bất ngờ bị nhiều dầm sắt và thanh giằng bằng thép trong công trường thi công Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đổ sập xuống, rơi trúng chiếc taxi này.

Chiếc xe taxi bè đè bẹp, Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe taxi có 4 người, tuy nhiên, cả 4 đều được may mắn cứu hộ kịp thời và thoát nạn. Cả 4 nạn nhân trong đó có tài xế đều an toàn.

Trao đổi với Báo Lao Động qua điện thoại, anh Dương là tài xế taxi còn chưa hết hoàn hồn cho hay: “Khi đó, anh nhận chở 3 khách nữ từ Hà Nội về Hà Đông khoảng 3h30 sáng. Tới đoạn đường chạy qua khu vực bến xe Hà Đông cũ thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. ‘Toàn bộ giàn giáo đổ sập xuống và đè lên đầu xe của tôi’, anh Dương nói. Nhưng theo tài xế may mắn này, không có ai bị thương trong vụ việc trên”.

 gian giao 2

Giàn giáo bị sập lúc rạng sáng vắng người nên rất may không gây thiệt hại về người (ảnh: nld)

Hiện Đội CSGT số 7 đã phong tỏa hiện trường, phân luồng từ xa. Hiện toàn bộ khu vực quanh hiện trường vụ tai nạn đã được đơn vị thi công dùng bạt dứa quây kín và chỉ những người có chức năng, nhiệm vụ mới phép được ra vào.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục sự cố.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố.

Vụ tai nạn này chỉ cách ‘vụ tai nạn tại công trình đường sắt trên cao’ hôm 6/11 chỉ 100 m, vụ tai nạn đấy đã làm 2 người chết.

Những vụ tai nạn do thi công xây dựng công trình vẫn xảy ra thường xuyên tại Việt Nam cho thấy việc quản lý an toàn các công trình tại Việt Nam còn rất yếu kém. Mỗi lần xảy ra tai nạn, dù có biện pháp khắc phục hậu quả, tìm ra nguyên nhân, nhưng sau đó tai nạn lại vẫn xảy ra mà không hề thuyên giảm.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn từ các công trình đó là việc cắt xén bớt nguyên vật liệu (rút ruột công trình); và trang thiết bảo hộ còn sơ sài, chưa tiếp cận được với trang thiết bị bảo hộ hiện đại của thế giới.

Hiện tại Việt Nam chưa có biện pháp khả thi để hạn chế tai nạn từ các công trình, và nếu cứ như hiện nay các tai nạn thương tâm từ các công trình xây dựng sẽ còn tiếp diễn.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Từ vụ ‘sập giàn giáo thi công dự án đường sắt trên cao’, cho thấy sự yếu kém của công trình xây dựng”

  1. lam viec thieu an toan + vat lieu thieu tieu chuan+ nha thau china + ham re + nhan cong khong du trinh do ky thuat = tai nan tham khoc !!!!!!

    Reply

Ý kiến bạn đọc