Home » Xã hội » Rơi trực thăng quân sự tại Sài Gòn khiến 4 người thiệt mạng
Sáng Thứ Tư (28/1), một chiếc trực thăng quân sự rơi tại nông trường Phạm Văn Hai, Bình Chánh, khiến 4 người thiệt mạng.
tử nạn, máy bay rơi,

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân rời hiện trường. (Ảnh VNE)

Chiếc trực thăng quân sự UH1 cất cánh từ Tân Sơn Nhất vào 7 giờ sáng trong chuyến bay huấn luyện, mất liên lạc sau đó 1 tiếng tại huyện Bình Chánh.

Theo trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam, 4 người trên trực thăng đã tử nạn. Tất cả đều là quân nhân thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Rất nhiều đơn vị của TP HCM đã tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ. Theo ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh, địa phương đã triển khai toàn bộ lực lượng tìm kiếm ngay sau khi nhận được thông tin. “Chúng tôi phát hiện máy bay rơi ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai”, ông Tươi nói.

Theo người dân địa phương, tại hiện trường, “Khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời”.
tử nạn, máy bay rơi,

Lối mòn dẫn vào rừng tràm nơi cách chiếc máy bay rơi khoảng 2 km. (Ảnh Quốc Thắng/VNE)

Hàng nghìn người gồm lực lượng cảnh sát, bộ đội, cứu hộ… được huy động phong tỏa khu vực rộng lớn với bán kính 3 km. Mọi ngả đường dẫn vào nơi máy bay rơi đều được bảo vệ nghiêm ngặt.

Một người dân khác kể lại, “Tôi nghe tiếng ‘ầm ầm’ rất lớn, không phải tiếng nổ”, nhưng không để ý lắm do khu vực máy bay gặp nạn thuộc rừng tràm rậm rạp, cây cao 5-6 mét nên rất khó nhìn xung quanh.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, máy bay bị cháy, hỏng hoàn toàn, thời điểm trực thăng gặp nạn không có sương mù, và “nguyên nhân vẫn đang được điều tra”.

13h chiều Thứ Tư (28/1), thi thể các nạn nhân được đưa khỏi hiện trường trên 4 chiếc xe cứu thương quân sự.

Theo Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn không quân 370, do địa hình phức tạp, sông nước, rừng cây không có dân cư sinh sống nên  phải mất hơn 2 giờ 30 phút từ lúc mất tín hiệu, cơ quan chức năng mới tìm được vị trí máy bay bị nạn.

Cũng theo Đại tá Hạnh, chiếc trực thăng này đang làm nhiệm vụ huấn luyện phi công thì gặp sự cố. Trong quá trình bay xảy ra hỏng hóc nặng, phi công xử lý nhưng không thành công.

4 nạn nhân gồm Thượng tá Trần Văn Đức, Phó tham mưu trưởng Trung đoàn, phi công lái chính, và là giáo viên; phi công phụ Nguyễn Viết Cường, đang được đào tạo để lái chính; lái phụ dẫn đường là Lê Hoàng Quân cùng cơ giới là Thượng tá Đỗ Văn Chính.

tử nạn, máy bay rơi,

Khu vực nơi trực thăng mất liên lạc (khoanh đỏ).

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, có kíp lái 1 – 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m, sức chứa 14 người.

Theo VNE, tinhhoa

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc