Home » Xã hội » Dừng tìm kiếm nạn nhân vụ xe buýt lao xuống kênh
Trưa nay lãnh đạo huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, đã lệnh dừng công tác tìm kiếm nạn nhân vụ xe buýt lao xuống kênh hôm 8/2. Ngoài 35 hành khách đã được giải cứu, lực lượng chức năng chưa tìm thấy nạn nhân nào khác.

Công tác tìm kiếm nạn nhân đã được gấp rút thực hiện từ tối 8/2 và đến hôm nay, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) ông Hà Trung Kháng đã cho lệnh dừng công tác tìm kiếm nạn nhân của vụ lật xe buýt trong lòng kênh chính Bắc thuộc hệ thống thủy nông Đồng Cam.

Cả tài xế lẫn phụ bán vé trên chiếc xe buýt này đều không khẳng định được chính xác số hành khách có trên xe khi xảy ra tai nạn. Người bán vé cho biết đã bán khoảng 60 vé, tuy nhiên dọc tuyến xe đã qua nhiều trạm nên có nhiều người lên xuống. Còn tài xế ước chừng trên xe có khoảng 30-40 khách. Tuy nhiên, đến lúc này chưa có một trình báo mất tích nào có liên quan tới chuyến xe buýt trên.

Trước đó, để công tác tìm kiếm có hiệu quả, hệ thống thủy nông Đồng Cam được đóng nước. Nhờ đó, mực nước sâu hơn 2m khi xảy ra tai nạn đã xuống còn khoảng 0,6-1m. Tại điểm cách nơi xảy ra tai nạn hơn 3km xuôi về hạ lưu tuyến kênh chính Bắc hệ thống thủy nông Đồng Cam cũng được chặn lưới B40 nhằm ngăn những trường hợp nạn nhân bị nước cuốn trôi.

Tìm kiếm nạn nhân trong lòng kênh.
Tìm kiếm nạn nhân trong lòng kênh. Ảnh: Khoa Thy

Trong lòng kênh, các lực lượng cứu nạn cùng nhiều thanh niên dàn hàng ngang dò tìm nạn nhân nhiều lần suốt từ tối qua nhưng vẫn không tìm thấy người khách xấu số nào. Thượng tá Huỳnh Hữu Lập, Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa, người trực tiếp phụ trách việc điều tra vụ xe buýt bị lật chiều ngày 8/2 cho biết không phát hiện có người bị chết.

Trong số 35 hành khách được cứu nói trên có 17 người bị thương được đưa tới bệnh viện Đa hoa huyện Phú Hòa và bệnh viện tỉnh trong đêm 8/2. Theo các bác sĩ điều trị, hầu hết nạn nhân bị xây xát nhẹ, chấn thương phần mềm. Đến sáng 9/2, phần lớn đã xuất viện về nhà, chỉ còn một cụ già 75 tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa và một bé trai 8 tuổi được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Anh Đỗ Thanh Tùng, sinh năm 1983, trú thôn Phú Sen, xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa) đã tham gia giải cứu 4 trong số 6 nạn nhân cuối cùng trong xe, nói: “Khi đi chơi ở TP Tuy Hòa trên đường về phát hiện xe bị lọt xuống kênh, tôi cùng nhiều người khác đã tham gia kéo các nạn nhân ra ngoài; trong đó có 3 người đã bị ngạt nước rất nặng”.

Huyện Phú Hòa đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi các nạn nhân còn điều trị ở các bệnh viện và trích ngân sách hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng.

Cũng trong sáng 9/10, các cơ quan chức năng của huyện Phú Hòa và tỉnh Phú Yên tiến hành khám nghiệm chiếc xe buýt bị nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Hồ Trư, chủ doanh nghiệp xe buýt Cúc Tư, cho biết, ngay khi xảy ra tai nạn, doanh nghiệp đã kịp thời có mặt tham gia xử lý, đưa hành khách đi cấp cứu. Toàn bộ số tiền viện phí, điều trị được doanh nghiệp chi trả 100%. Ông Trư cho biết thêm, doanh nghiệp cũng sẽ bồi dưỡng thêm cho các nạn nhân sau điều trị và bồi thường toàn bộ số tài sản của hành khách trên xe bị nước cuốn trôi, sau khi có kết quả từ cơ quan công an.

Tài xế Phạm Minh Dũng, người điều khiển chiếc xe bị nạn đã ra trình báo với cơ quan công an huyện Phú Hòa trong đêm 8/2. Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do xe mất lái.

Tài xế Phạm Minh Dũng sinh năm 1963, người xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Nói về tài xế Nguyễn Văn Dũng, ông Hồ Trư cho biết; anh là người cẩn trọng, có tay nghề cứng, trước đây đã từng lái xe buýt cho một doanh nghiệp khác, nhưng vì lý do thuận tuyến đường về nhà nên xin chuyển sang lái xe buýt Cúc Tư từ trước Tết Nguyên đán.

Khoa Thy – Thiên Lý – A. Ma Yên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc