Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Nước sông Hằng hết sức bẩn nhưng không gây bệnh mà có thể “chữa bệnh”
Con sông Hằng là cái nôi của văn minh Ấn Độ, con sông này đến nay vẫn còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng biết.
(Ảnh: Getty images)

(Ảnh: Getty images)

Không biết có bao nhiêu con sông trên khắp thế giới, một số trong chúng có sóng cuồn cuộn, một số như dòng suối nhỏ chảy róc rách, chất lượng nước đều ngọt ngào và tinh khiết. Tuy nhiên, có lẽ bạn cũng biết rằng trên thế giới còn có một dòng sông kỳ lạ, xác chết trôi nổi đầy sông, nước sông bị phủ đầy tro bụi. Một dòng sông hết sức bẩn thỉu như vậy nhưng người dân địa phương ở đây lại tôn thờ như nước thánh đem lại may mắn và thể hiện sự kính trọng tột độ, đây chính là con sông Hằng chảy qua Ấn Độ.

Sông Hằng bắt nguồn từ dãy Himalaya và chảy qua vùng đồng bằng Ấn-Hằng, cuối cùng chảy vào vịnh Bengal, nó có tổng chiều dài hơn 2.700 km. Tại ven bờ nơi con sông Hằng của Ấn Độ chảy qua, có 4 bãi tắm lớn, bất cứ thời điểm nào khi mùa lễ hội rượu vang truyền thống đến, liền có hàng ngàn Phật tử từ khắp nơi tụ họp về đây, lúc đông nhất có thể lên tới hàng vạn người.

Các Phật tử tranh giành nhau nhảy vào “bồn tắm khổng lồ” để tắm rửa, nhiều tín đồ cực đoan hơn, họ thậm chí để đạt được mục đích rửa sạch mọi tội lỗi thông qua “nước thánh” nên đã tự tử ở đây, số lượng người chết đôi khi lên tới hàng vạn người. Những xác chết trôi nổi dày đặc trên mặt sông, sau khi vớt những xác chết này, họ liền được hỏa táng ngay bên bờ, ngọn lửa hừng hực đốt cháy cơ thể, ngày và đêm không ngừng nghỉ, mùi hôi thối của khói lan đầy khắp bờ sông. Mọi người đem những đống tro tàn đổ xuống sông, để an ủi những người chết đã được thỏa mãn nguyện vọng xưa.

Dòng sông thanh khiết đã bị ô nhiễm trầm trọng, biến thành rất bẩn, hôi thối, mức độ dơ bẩn không thể kể xiết.

Tuy nhiên, những Phật tử đang trực tiếp tiếp xúc với nước vẫn đang bơi lội trên sông, hưng phấn sau khi hoàn thành lời cầu nguyện, hơn nữa còn vui vẻ dùng tay múc nước uống cho đến khi không thể uống nổi mới dừng. Điều kỳ lạ là, sau khi uống rất nhiều nước bẩn hôi thối này, họ không những không bị nhiễm bất kỳ bệnh tật nào, mà còn chữa khỏi một số căn bệnh quái ác, phục hồi sức khỏe.

(Ảnh: internet)

(Ảnh: internet)

Nước sông Hằng này không gây ra bệnh, ngược lại còn xuất hiện hiện tượng “chữa bệnh” kỳ diệu khiến các nhà khoa học phải bối rối, vì vậy họ đã lấy mẫu nước kiểm tra và rất kinh ngạc phát hiện ra rằng chất lượng nước ở đây rất tốt, hàm lượng các nguyên tố vi lượng và vi khuẩn hiện diện trong nước không gây nguy hiểm đối với cơ thể con người.

Đồng thời, họ đã thực hiện một thử nghiệm rất thú vị, họ đem vi khuẩn dịch tả rất đáng sợ đổ vào trong nước và quan sát phát hiện rằng, chỉ trong vòng một thời gian ngắn toàn bộ vi trùng đã được loại bỏ một cách diệu kỳ. Kết quả này đã giải thích được lý do tại sao nước sông Hằng lại có thể điều trị một số bệnh. Vậy thì rốt cuộc những thứ gì trong nước sông mà có thể tiêu diệt những vi khuẩn khủng khiếp như vậy?

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn toàn bộ vi trùng đã được loại bỏ một cách diệu kỳ.

Các nhà khoa học lấy mẫu nước sông dưới kính hiển vi để xem lại nhiều lần nhưng kết quả vẫn không tìm được đầu mối nào. Đối mặt với tác dụng diệu kỳ của nước sông Hằng, họ không thể tìm ra được câu trả lời, không thể tìm thấy những bí mật trong đó và giải thích không nổi sự bất thường kỳ lạ này.

Biên dịch: Thu Hằng

NTDTV, daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc