Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ốc đảo “thần tiên” giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới

Thành phố thần tiên ấy là Huacachina, và không chỉ có thể tìm thấy trong các danh sách phải đi trước khi chết của những nhà thám hiểm, mà còn trong một sa mạc cằn cỗi ở Peru.

Khách du có thể tham quan các khu định cư siêu thực và thăm viếng 96 cư dân khao khát điều hành các doanh nghiệp nhỏ trên một vùng tài nguyên lớn nhất của họ: cát.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 2

Thành phố thần tiên đó là Huacachina, và nó được tìm thấy trong một sa mạc trơ trụi ở Peru.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 3

Một không ảnh chụp ốc đảo Huacachina ở Ica, Peru, cách thủ đô Lima 300km về phía nam. Nơi định cư của 96 cư dân sống quanh đầm phá.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 4

Huacachina về đêm: những khung cảnh huyền hoặc của phố xá sa mạc, một phố quận sum suê giữa biển cát.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 5

Hồ nước được cho là có khả năng trị bệnh, và vào những năm 1940, những người Peru giàu có đến đây để tắm.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 6

Phố thị thần tiên này lọt thỏm trong một biển cát và hoàn toàn bao phủ nó là một môi sinh nghiệt ngã chung quanh.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 7

Thị trấn quyến rũ gồm những cư dân giàu có người Peru đến định cư vào những năm 1940, họ thường xuống tắm trong đầm, nơi mà nước được cho là có khả năng chữa bệnh.

Hồ nước được tạo lập tự nhiên, nhưng có cả một huyền thoại cho rằng có một nàng công chúa trẻ đang tắm khi nàng bị phát hiện bởi một thợ săn và bỏ trốn để lại sau lưng một bể nước. Chiếc áo choàng dập dờn của nàng nghe đâu là đã tạo ra những đụn các chung quanh.

Giờ đây, con cháu của người Inca kiếm sống bằng cách đón khách phương xa leo lên trên đỉnh những đụn các được gió điêu khắc và nhìn ngắm hoàng hôn làm lấp lánh cảnh quang màu vàng ruộm, trước khi tụt xuống các con dốc trên những tấm trượt cát hoặc xe trượt.

Đùng sợ nếu tầm nhìn của bạn chuếnh choáng như bị lạc trong sa mạc, với một vài giọt nước trong biđông.

Thiên đàng Huacachina nằm cách 4km tính từ thành phố phía nam Ica, một phố quận thuộc địa cũ của Tây Ban Nha toạ lạc ở ven biên sa mạc.

Khi bạn đến “Ốc đảo của châu Mỹ”, “một trong những ốc đảo cuối cùng” ở Bắc và Nam Mỹ , bạn sẽ được chào mời bởi các khách sạn thô mộc, cửa hiệu kỳ lạ và kể cả một thư viện ốc đảo quây quanh cái đầm phá xanh ngắt.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 8

Ngôi làng đẹp như tranh vẽ còn được ghi lại trên lưng tờ bạc 50 Nuevo Sol (đồng tiền Peru hiện hành). Cũng như hầu hết các sa mạc, nhiệt độ thường nóng, nắng và khô với rất ít những cơn mưa nhỏ. “Mùa cao” rơi vào giữa tháng năm và tháng tám – là mùa đông của vùng.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 9

Nước lặng lờ tương phản với vùng chung quanh nghiệt ngã. Khu vực đã được Viện văn hoá quốc gia công bố là di sản văn hoá quốc gia, với kỳ vọng rằng ốc đảo yên bình này sẽ không bao giờ trở thành một ảo giác trong sa mạc.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 10

Mặc dù có nhiều câu chuyện về nguồn gốc của ốc đảo, một phiên bản kể rằng những đụn cát di động này được tạo ra chung quanh hồ khi một nàng công chúa Inca trốn chạy khỏi nơi đang tắm sau khi bị một thợ săn trẻ bắt gặp.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 11

Thuyền thuyết kể rằng một nàng công chúa xinh đẹp người Inca được một người thợ săn trẻ phát hiện đang tắm. Khi nàng chạy trốn và bể tắm nàng bỏ lại sau lưng trở thành đầm phá.

Thị trấn quyến rũ được những người giàu có Peru đến ở từ những năm 1940, họ thường xuống tắm trong đầm, vì nước ở đó có khả năng chữa bệnh.

Thuyền thuyết kể rằng một nàng công chúa xinh đẹp người Inca được một người thợ săn trẻ phát hiện đang tắm. Khi nàng chạy trốn và bể tắm nàng bỏ lại sau lưng trở thành đầm phá.

Nàng bỏ trốn và những nếp gấp của chiếc áo choàng chảy dài đằng sau nàng, tạo nên những đụn cát chung quanh.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 12

Người Inca kiếm sống bằng cách đón khách phương xa leo lên trên đỉnh những đụn các được gió điêu khắc và nhìn ngắm hoàng hôn làm lấp lánh cảnh quang màu vàng ruộm, trước khi tụt xuống các con dốc trên những tấm trượt cát hoặc xe trượt.

Do những chủ đất đào giếng nước ngầm, cùng với sự bốc hơi trong suốt mùa hè nhiệt độ cao, mực nước đầm đã cạn dần qua nhiều năm.

Trong một nỗ lực chống lại mực nước cạn, nước được bơm vào hồ từ Ica cho dân cư Huacachina.

Khu vực này được công nhận là di sản văn hoá quốc gia bởi Viện văn hoá quốc gia với niềm hy vọng rằng ốc đảo bình yên này sẽ không bao giờ trở thành một ảo giác trong sa mạc.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 13

Cư dân Huacachina cho khách thuê ván trượt và xe trượt. Du khách có thể trải nghiệm các đụn cát ấn tượng và những khung cảnh tuyệt trần.

 Ốc đảo "thần tiên" giữa sa mạc khô cằn nhất thế giới - 14

Do những chủ đất đào giếng nước ngầm, cùng với sự bốc hơi trong suốt mùa hè nhiệt độ cao, mực nước đầm đã cạn dần qua nhiều năm. Trong một nỗ lực chống lại mực nước cạn, nước được bơm vào hồ từ Ica cho dân cư Huacachina.

 
 
Theo Thế giới tiếp thị

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc